Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-20-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Man City thắng chật vật trước Southampton

Những tưởng với lợi thế sân nhà, Man City sẽ dễ dàng đánh bại tân binh Southampton, tuy nhiên đội ĐKVĐ đă có một trận đấu rất vất vả và họ chỉ có thể giành chiến thắng 3-2 nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

Đối với Southampton, phải làm khách trên sân của Man City ngay ở ṿng đấu đầu tiên đúng là không may với họ. Đội bóng của thành phố cảng miền nam nước Anh mới trở lại Premier League đă phải đụng ngay nhà ĐKVĐ. Cũng chính lư do chênh lệch đẳng cấp ấy nên không ngạc nhiên khi đội khách chọn lối đá pḥng thủ phản công cho trận đấu này.


Aguero sớm rời sân bằng cáng
Những phút đầu tiên diễn ra khá chậm chạp, dù Man City có phong độ khá cao trong các trận đấu giao hữu vừa qua tuy nhiên đội chủ nhà không vội vàng dâng cao đội h́nh ḥng dồn ép đối thủ. Do đó quăng thời gian hơn 10 phút đầu của trận đấu diễn ra mà không có nổi một t́nh huống nguy hiểm thực sự nào.
Ṿng 1 Premier League
Thứ 7, 18/08/2012
Arsenal 0-0 Sunderland
FC Fulham 5-0 Norwich City
QPR 0-5 Swansea City
FC Reading 1-1 Stoke City
West Brom 3-0 FC Liverpool
West Ham 1-0 Aston Villa
Newcastle 2-1 Tottenham

Chủ nhật, 19/08/2012
Wigan 0-2 FC Chelsea
Man City 3-2 Southampton

Thứ ba, 21/08/2012
FC Everton - MU (2h00)

Ngay phút 14, Man City đă gặp không may khi tiền đạo Aguero gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Một sự lo lắng bao trùm lên Man City, ở mùa giải trước ngay trận khai mạc giải, tiền đạo người Argentina đă ghi một cú đúp để giúp Man City có chiến thắng. Vào sân thay cho Aguero là Dzeko. Những tưởng khó khăn sẽ sớm rời bỏ Man City khi 2 phút sau khi Aguero rời sân đội chủ nhà được hưởng một quả penalty.

Tevez đă bị cầu thủ Jos Hooiveld của đội khách phạm lỗi trong ṿng cấm địa và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11. Silva là người nhận trách nhiệm sút phạt, nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha không có đủ độ sắc nên thủ thành của Southampton đă cản phá thành công. Một cơ hội ngon ăn cho đội chủ nhà mở tỷ số đă bị Silva bỏ qua.

Silva đă chơi một trận đấu dưới sức

Sau t́nh huống bỏ lỡ của Silva, Man City đă cố gắng đẩy cao đội h́nh dồn ép đối thủ, thời gian kiểm soát bóng đang nghiêng về phía đội chủ nhà, tuy nhiên Southampton đang tổ chức pḥng thủ hết sức bài bản khiến cho các pha tấn công của nhà ĐKVĐ thường xuyên bị bẽ găy. Thời gian dần trôi về cuối hiệp thi đấu thứ nhất và Man City đang tỏ ra khá bế tắc.


Những tưởng Man City sẽ phải khép lại hiệp thi đấu thứ nhất mà không có được bàn thắng, nhưng đúng phút 40, Tevez đă băng xuống rất nhanh sau đường kiến tạo của Nasri, cú kết thúc của tiền đạo người Argentina đưa bóng vượt qua thủ thành Davis đi vào góc gần của cầu môn, Man City vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng của Tevez đă giải tỏa được rất nhiều áp lực cho man City. Bước vào hiệp 2 đội chủ nhà đă chơi khá thoải mái và dồn ép đối phương. Phút 49, Nasri kiến tạo cho Dzeko cơ hội khá tốt, nhưng cú sút của cầu thủ mang áo số 10 đă quá nhẹ nên chẳng thể gây khó cho thủ thành Davis, đây cũng đă là lần thứ 2 trong trận đấu này Dzeko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Phung phí cơ hội Man City đă phải trả giá đắt, phút 59 Southampton đă có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Người lập công cho đội khách là cầu thủ vừa vào sân thay người được 4 phút, Lambert. Một cú sút kỹ thuật ngay trong ṿng cấm địa của Lambert đưa bóng đi vào góc khung thành đă hạ gục được Hart.

Southampton chút nữa đă có thể gây sốc tại Etihad
Man City khá choáng váng với bàn thắng gỡ ḥa của Southampton. Chút bối rối trong lối chơi của đội chủ nhà khiến họ tiếp tục phải trả giá ở phút 68, lại là một cầu thủ mới vào sân và lại là một cú sút vào góc cầu môn từ trong ṿng cấm địa, cầu thủ giúp Southampton vươn lên dẫn trước 2-1 là Davis.

Bị đối phương dội liên tiếp cho 2 “gáo nước lạnh” Mancini đă cảm thấy bất an, ngay sau đó ông tung tiền đạo Balotelli vào sân cho dù cầu thủ này chưa thật sự b́nh phục chấn thương. Ngay khi vừa gia tăng sức mạnh cho hàng công, Man City đă có bàn thắng gỡ ḥa ở phút 72, từ một pha đá phạt góc, Yaya Toure cố gắng kế thúc nhưng không thành công và tạo cơ hội cho Dzeko, lần này tiền đạo người Bosnia đă kết thúc chính xác đem lại bàn thắng gỡ ḥa 2-2.

Bàn thắng của Dzeko đă đem lại sự hưng phấn cho Man City, đội chủ nhà liên tiếp dồn ép đối thủ để kiếm t́m bàn thắng. Phút 74, Balotelli sút chệch cột dọc, 2 phút sau đến lượt Yaya sút phạt nhưng không thành công. Tuy niên cũng không phải đợi quá lâu, sức ép liên tục của Man City cuối cùng cũng đem lại bàn thắng thứ 3 cho họ ở phút 80, và người lập công là Nasri với một cú sút vào góc cao khung thành.

Những phút cuối trận diễn ra khá sôi động, nhưng không bên nào có được thêm bàn thắng và trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 cho đội chủ nhà. Man City giờ đă có 28 trận thắng trong 30 trận đấu gần nhất trên sân nhà và điều quan trọng là cả 30 trận này họ đều không gặp thất bại.

Đội h́nh thi đấu

Man City:Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Silva (Balotelli 72), Rodwell, Toure, Nasri, Aguero (Dzeko 14), Tevez (Kolarov 87).
Dự bị không dùng: Pantilimon, Milner, Savic, De Jong.

Southampton: Kelvin Davis, Clyne, Fonte, Hooiveld, Fox, Ward-Prowse (Steven Davis 65), Lallana, Schneiderlin, Puncheon (Sharp 86), Rodriguez (Lambert 55), Do Prado.
Dự bị không dùng: Gazzaniga, Richardson, Shaw, Seaborne

Phù Sa - DânTrí
Attached Images
 
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.