Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-02-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Premier League thống trị “phiên chợ” hè 2012

Theo thống kê của hăng kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte, Premier League chính là giải đấu thống trị thị trường chuyển nhượng mùa hè khi chi ra tổng cộng 490 triệu bảng để tăng cường lực lượng.

Trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Anh, Italia, Tây Ban Nha, Đức và Pháp, Premier League chính là giải đấu thống trị kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012. Theo công bố của Deloitte, 20 CLB đang thi đấu ở Premier League đă chi ra tổng cộng 490 triệu bảng (tương đương 618 triệu Euro) để mua sắm cầu thủ, tăng 4 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái.


Tuy nhiên, con số 490 triệu bảng này vẫn chưa thể theo kịp kỷ lục 500 triệu bảng hồi mùa hè năm 2008. Ngay cả những CLB mới lên hạng như Southampton cũng đă bỏ ra tới 11 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ trẻ Gaston Ramirez từ Bologna.

Tính riêng trong ngày 31.8, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, 20 CLB đang thi đấu ở Premier League đă bỏ ra tới 110 triệu bảng để tăng cường lực lượng, tăng 9 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo tính toán của Deloitte, số tiền mà những đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng như Chelsea, Tottenham, Man City, M.U và Arsenal đă chi tiêu quá 30 triệu bảng trong “phiên chợ hè” vừa qua.

Trong khi đó, hai “đại gia” của La Liga là Barcelona chỉ bỏ ra 33 triệu Euro để mua Jordi Alba và Alex Song, Real Madrid chi 33 triệu bảng để mua một tân binh duy nhất là Luka Modric. Ngoài ra, các đội bóng khác tại La Liga gần như không có sự tăng cường nào đáng kể. Ngay cả gă nhà giàu Malaga cũng không mua cầu thủ, dù họ đă bán bộ đôi Santi Cazorla và Salomon Rondon.

Ở Serie A, các đội bóng lớn như Inter Milan, AC Milan hay Juventus đều thực hiện chính sách “thắt lưng, buộc bụng” khi chỉ mua về những cầu thủ có mức giá vừa phải hoặc đi mượn. Sau khi đoạt ngôi vô địch, Juve chỉ mua về một số tân binh tầm trung như Lucio (không tiết lộ), Mauricio Isla (không tiết lộ), Kwadwo Asamoah (7,9 triệu bảng) và Sebastian Giovinco (11 triệu Euro).

Inter cũng không khá hơn là bao khi những cầu thủ mà họ chiêu mộ gồm những cái tên Matias Silvestre (mượn), Walter Gargano (mượn), Gaby Mudingayi (mượn, Alvaro Pereira (10 triệu Euro), Antonio Cassano (đổi lấy Giampaolo Pazzini), Samir Handanovic (11 triệu Euro) và Rodrigo Palacio (2,8 triệu Euro).

Sau khi bán bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva cho Paris Saint-Germain, AC Milan cũng chỉ mua về Bakaye Traore (không tiết lộ), Francesco Acerbi (không tiết lộ), Riccardo Montolivo (chuyển nhượng tự do), M'Baye Babacar Niang (không tiết lộ), Nigel de Jong (3,5 triệu bảng) và Giampaolo Pazzini (đổi lấy Antonio Cassano).

Tại Bundesliga, Bayern Munich chính là đội chi mạnh tay nhất khi chiêu mộ những tân binh chất lượng như Xherdan Shaqiri (10 triệu bảng), Javi Martinez (31,7 triệu bảng), Dante (4,7 triệu USD), Mario Mandzukic (không tiết lộ). Mặc dù đă bán Shinji Kagawa cho M.U với giá 17 triệu bảng, song Borussia Dortmund chi tăng cường một tân binh đáng chú ư là Marco Reus (14,5 triệu bảng).

Hamburg cũng đón một tân binh chất lượng là Rafael van der Vaart (10 triệu bảng). Ngoài ra, 15 CLB khác tại Serie A đều chi không quá 7 triệu Euro để “Shopping”. Ngay cả một đội bóng tên tuổi như Bayer Leverkusen cũng chỉ bỏ ra 5,6 triệu Euro cho việc tăng cường lực lượng).

Tại Ligue 1, PSG chính là đội bóng bạo chi nhất. Mùa hè vừa qua, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đă bỏ ra hơn 100 triệu Euro để mua 3 tân binh “hàng khủng” gồm Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi và Zlatan Ibrahimovic. Những đội bóng lớn khác như Lille, Marseille và Lyon đều chi không tới 10 triệu Euro.

Minh Chí - DânViệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	9.9 KB
ID:	404730  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.