Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-05-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Người Việt mở chuỗi tiệm nail gần nửa tỷ đô

Mất 2 năm thuyết phục Wal Mart cho phép mở tiệm nail đầu tiên, hiện giờ, Charlie Tôn Quư đă có trong tay hơn 1.100 tiệm nail với doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD tại Mỹ.

Dưới đây là bài viết của TS Alan Phan về Charlie Tôn Quư:

Một thú vui của tôi trong thời gian rảnh rỗi giữa các cuộc họp khi đi công tác là gặp các doanh gia Việt để t́m hiểu thêm về con người họ: yếu tố thành công hay thất bại, môi trường kinh doanh và những trải nghiệm thú vị. Kỳ về Mỹ vừa qua, một bạn trẻ giới thiệu tôi với một đại gia Việt kiều khá thành công và nổi tiếng trong cộng đồng: anh Charlie Tôn Quư.

Sáng tạo để vượt khó

Anh Quư đến Mỹ một ḿnh năm 14 tuổi và cư ngụ tại bang Louisiana từ 1986. Vừa đi học vừa đi làm anh tốt nghiệp kỹ sư hóa học tại LSU và lập gia đ́nh vào giữa thập niên 1990s. Vợ anh kinh doanh tiệm nail ở đây nên anh không đi làm mà mở một tiệm cung cấp linh kiện và hóa chất cho các tiêm nails khác.


Chân dung ông chủ chuỗi tiệm nail khổng lồ Charlie Tôn Quư.

Cuộc sống tạm ổn định cho đến khi anh quan sát khách hàng thăm viếng chuỗi siêu thị Wal Mart (có hơn 70% là phụ nữ) và nảy ra ư tưởng xin Wal Mart cho phép anh mở các tiệm nails ngay trong khu thương mại của họ. Phải mất hơn 2 năm để thuyết phục Wall Mart và cho đến năm nay, các cửa hàng Regal Nails làm theo phương thức "nhượng quyền" (franchise) đă lên đến con số hơn 1.100 tiệm. Tại California, người Việt làm chủ đến 80% các tiệm nails và tỷ lệ cho toàn quốc là 44%.

Con số thực của đại gia thực

V́ là công ty tư nhân nên Regal Nails không thông báo số liệu tài chính. Nhưng nếu tính mỗi tiệm nail có doanh thu trung b́nh là 34.000 đô la một tháng (theo tạp chí Nails), th́ đế chế Regal Nails của anh Quư có doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu đô la.

Mức lời của công ty dịch vụ thường cao gấp đôi công ty sản xuất nên nếu Regal Nails niêm yết trên sàn HOSE, đây sẽ là một cổ phiếu blue chip "hot" nhất v́ lư do thứ hai: Regal Nails gần như không có nợ.

Trước khi gặp anh, tôi đă ấn tượng với thành quả và con số. Sau khi gặp anh, tôi hưng phấn và lạc quan hơn vể thế hệ doanh nhân trẻ của chúng ta. Ngoài mái tóc bềnh bồng dải như một hippie thời 60s, vị đại gia 41 tuổi này trông thật b́nh dị và dễ thương với chiếc áo thun trắng và chiếc quần jean đă bạc mầu.

Chuỗi Regal Nail tại Mỹ

Để tiện việc, tôi đến gặp anh một buổi trưa hè khá mát ở khu Wal Mart mới xây tại Foothill Ranch, California. Anh Quư đang khởi công xây dựng một chuỗi tiệm nail và spa cao cấp lấy tên là Isis. Đây là tiệm đầu tiên và kế hoạch là sẽ hoàn tất thêm 5 tiệm trước cuối năm, kể cả 2 tiệm ở Australia.

Tôi ái ngại nh́n anh đầu tắt mặt tối với đám nhân công xây dựng, ḅ ra dưới sàn giúp họ từng vít nối để bảo đảm an toàn cho các kệ tủ; rồi quay qua làm việc với nhóm IT về hệ thống vận hành và khuyến măi gắn trên mỗi Ipad cho từng khách hàng; sau dó chỉ dẫn nhóm quay phim về cuốn video huấn luyện nhân viên. Và trăm công việc khác, qua phone hay qua Emails.


Chuỗi Regal Nail tại Mỹ

Góc nh́n sâu hơn

Sau 1 tiếng, anh chở tôi ra một tiệm phở gần đó để anh em có không gian riêng tâm sự. Giống tôi, anh thuê một chiếc xe Nissan cỡ nhỏ và tự lái như một nhân viên trung cấp. Không ǵ để thể hiện và khoe khoang. Câu chuyện giữa hai người cũng bộc trực, thành thực và đi ngay vào các vấn đề anh đang trực diện và nhờ tư vấn.

Anh không nói ǵ đến thành quả đă đạt được mà chỉ về những mục tiêu phải đạt đến trong 1 năm, 5 năm và 10 năm. Anh cũng cho thấy một người đàn ông yêu vợ con và gia đ́nh, không thích nhậu nhẹt hay lăng nhăng. Tôi nói ở điểm này anh giỏi hơn tôi nhiều v́ khoảng tuổi anh, hồi xưa tôi cũng thích "nổ" và "hư hỏng" lắm. Anh cười hiền, nói không có th́ giờ.

Tôi hỏi anh có làm ăn ǵ ở Việt Nam? Anh chỉ về nước một lần, được vài ngày, muốn t́m đối tác để gia công cho họ vài linh kiện cho nhà máy của anh bên Mỹ, nhưng lối làm việc và cách giao tiếp của họ không phù hợp lắm với nhu cầu về chất lượng và tiếp liệu. Anh cũng nói là anh có gặp vài quan chức và họ làm anh ngại.

Ba công thức của thành công

Tôi hỏi điều anh quan tâm nhất trong kinh doanh là ǵ? Anh nói "sự thỏa măn của khách hàng". Anh chứng tỏ điều này khi lăn ra đất để đo độ mềm của chỗ để chân, thử đi thử lại menu của Ipad (gắn trên ghế ngồi khi khách đợi hay ngồi cho thợ làm), chọn chương tŕnh các video trên màn ảnh siêu phẳng để khách thưởng thức, loại rượu vang hay sâm banh mời khách khi họ bước vào tiệm, độ nóng chiếc khăn ấp mặt, những loại hóa chất hữu cơ và thân thiện môi trường đang được nghiên cứu....

Điều quan tâm thứ hai của anh là "đội ngũ nhân viên". Bao quanh anh là nhóm quản lư, toàn người trẻ, tốt nghiệp đại học, chuyên sâu về IT, năng động sáng tạo và được huấn luyện ít nhất 6 tháng về nghệ thuật làm thỏa măn khách hàng và xử lư các t́nh thế khó khăn.

Điều quan tâm thứ ba của anh là làm sao tiếp tục xây dựng và "bảo tồn hai thương hiệu" Regal và Isis để giữ vững vị thế trên một thị trường rất cạnh tranh. Muốn bám trụ, phải đi trước thiên hạ vài năm qua sản phẩm "xanh", qua tiếp thị mạng xă hội, qua phần mềm quản lư, qua huấn luyện và đào tạo. Anh cho biết kỹ nghệ nail tại Mỹ đạt 6 tỷ đô la năm rồi và khoảng 1.5 tỷ đô la tại Âu và Úc. Trong 10 năm tới, anh muốn nắm 20% thị phần.

Con đường trước mặt

Tôi nói với anh về những thất bại của ḿnh trong quá khứ. Anh kể lại những khó khăn chật vật khi đến Mỹ với hai bàn tay trắng. Sự cố gắng tột cùng để nhoi lên từ vũng bùn là mẫu số chung của hai đứa. Tôi tin là anh c̣n tiến xa hơn nữa v́ ngọn lửa trong anh vẫn bùng cháy, ham muốn học hỏi cầu tiến vẫn đầy ắp; và tuổi trẻ, môi trường cùng đạo đức kinh doanh của anh sẽ là vũ khí vô cùng bén nhọn.

Trong những năm tháng bôn ba, tôi gặp rất nhiều nhân vật cũng như đă nếm thử đủ loại ẩm thực của thế giới. Từ những món trông thật đẹp mắt nhưng ăn vào là muốn ọe ra, đến những món coi tầm thường mà vô cùng ngọt ngào. Charlie Tôn Quư là một bữa cơm quê hương thật giản dị nhưng quá tốt cho một ngày hè nóng nực.

T/S Alan Phan là một doanh nhân bôn ba làm ăn trên 43 năm qua tại Mỹ và Trung Quốc. Ông cũng là tác giả của 8 cuốn sách Anh và Việt ngữ về kinh tế tài chánh của các nền kinh tế mới nổi.

Theo VietnamNet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	22
Size:	8.7 KB
ID:	405393  
tonny_thuong_is_offline  
Old 09-05-2012   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

T/S Alan Phan là một doanh nhân bôn ba làm ăn trên 43 năm qua tại T/S Alan Phan là một doanh nhân bôn ba làm ăn trên 43 năm qua tại Mỹ và Trung Quốc. Ông cũng là tác giả của 8 cuốn sách Anh và Việt ngữ về kinh tế tài chánh của các nền kinh tế mới nổi. Ông cũng là tác giả của 8 cuốn sách Anh và Việt ngữ về kinh tế tài chánh của các nền kinh tế mới nổi
43 năm một doanh nhân mói phêt ở mỹ bàn de chai ỡ chệt cộng
haithuyensatcong_is_offline  
Old 09-07-2012   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,917
Thanks: 58,800
Thanked 59,211 Times in 19,231 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8722 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Qua Mỹ vào năm 1986, khi đó th́ được 14 tuổi. Như vậy là anh chàng này sinh năm 1972. Tính đến nay th́ anh ta sẽ là 40 tuổi. Không lẽ ḿnh tính nhầm hay là anh chàng này thực sự đă mở tiệm nail khi c̣n chưa được nằm trong bụng mẹ?

Theo VietnamNet

Ah, bây giờ th́ ḿnh đă hiểu ra rồi. Ra là bài này viết từ một nơi mà thế giới gọi là Xạo Hết Chỗ Nói. 40 tuổi đời mà tuổi nghề đă 43 th́ thật là quá "Khủng". Cám ơn ai đó post bài này quá hay. Bữa nay đi làm về mệt mơi quá cười chút chơi cũng đỡ mệt ghê.

Last edited by phokhuya; 09-07-2012 at 01:46.
phokhuya_is_offline  
Old 09-07-2012   #4
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 17
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Qua Mỹ vào năm 1986, khi đó th́ được 14 tuổi. Như vậy là anh chàng này sinh năm 1972. Tính đến nay th́ anh ta sẽ là 40 tuổi. Không lẽ ḿnh tính nhầm hay là anh chàng này thực sự đă mở tiệm nail khi c̣n chưa được nằm trong bụng mẹ?

Theo VietnamNet

Ah, bây giờ th́ ḿnh đă hiểu ra rồi. Ra là bài này viết từ một nơi mà thế giới gọi là Xạo Hết Chỗ Nói. 40 tuổi đời mà tuổi nghề đă 43 th́ thật là quá "Khủng". Cám ơn ai đó post bài này quá hay. Bữa nay đi làm về mệt mơi quá cười chút chơi cũng đỡ mệt ghê.
Lan-Anh_is_offline  
Old 09-07-2012   #5
ongco4
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 586
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
ongco4 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Qua Mỹ vào năm 1986, khi đó th́ được 14 tuổi. Như vậy là anh chàng này sinh năm 1972. Tính đến nay th́ anh ta sẽ là 40 tuổi. Không lẽ ḿnh tính nhầm hay là anh chàng này thực sự đă mở tiệm nail khi c̣n chưa được nằm trong bụng mẹ?

Theo VietnamNet

Ah, bây giờ th́ ḿnh đă hiểu ra rồi. Ra là bài này viết từ một nơi mà thế giới gọi là Xạo Hết Chỗ Nói. 40 tuổi đời mà tuổi nghề đă 43 th́ thật là quá "Khủng". Cám ơn ai đó post bài này quá hay. Bữa nay đi làm về mệt mơi quá cười chút chơi cũng đỡ mệt ghê.
Các Bác đă hiểu nhầm tác giả rồi (T/S Alan Phan) và (Charlie Tôn Quư.) là 2 nhân vật khác nhau ,Charlie Tôn Quư 40 tuổi c̣n Alan Phan th́ tớ không rỏ.
ongco4_is_offline  
Old 09-07-2012   #6
woolee
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,928
Thanks: 1,826
Thanked 1,811 Times in 842 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 500 Post(s)
Rep Power: 16
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7woolee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chủ lớn phần hùng của Walmart là người của bọn Trung cộng
Thằng này dựa vào thế tài phiệt của Trung cộng để đập vỡ chén cơm manh áo của người Việt ḿnh. Hăy suy nghĩ kỹ đi nó làm thế nào để khuyên được Walmart đầu tư vào tiệm Nail. I am not stupid to believe what idiots said on the news !!!!!!!!! hehehe
Các bạn nên tẩy chay Walmart trước đi v́ tập đoàn công ty lớn này sẽ giúp cho nước Trung cộng giàu mạnh để đi ăn hiếp các nước láng giềng trong đó có Việt nam của chúng ta và ngay chính trên đất Mỹ tập đoàn công ty này đă và đang mướn đa số những cư dân bất hợp pháp để làm việc cho mục đích trốn thuế

Nếu như c̣n yêu quê huơng Việt nam th́ việc làm đầu tiên là nên tẩy chay đồ từ Walmart

Last edited by woolee; 09-07-2012 at 04:57.
woolee_is_offline  
Old 09-07-2012   #7
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default chệt khách trú chợ lồn việt nam kinh tài cho chệt cộng

Chủ lớn phần hùng của Walmart là người của bọn Trung cộng chệt cộng...bọn tay sai chệt cộng việt gốc khách trú [chệt] chợ lồn việt nam đầy trong những khu thương mại việt nam [chệt cộng và chệt đài loan hồng kông đứng sau lưng cho chệt việt gốc khách trú] cho nên trong tất cả khu thương mại việt nam trên nước mỹ đều có bảng chữ tiếng chệt ...bao nhiêu khách chệt vào khu thương mại mà phải để tiếng chệt ? tại v́ chủ chúng là chệt nên chúng phải cần cọc cho chệt ,tẩy chay chệt th́ nên tẩy chay luôn bọn chệt khách trú chợ lồn việt nam
haithuyensatcong_is_offline  
Old 09-07-2012   #8
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

12 năm trước qua Mỷ, trong Walmart không thấy chổ nào làm nail cả, chỉ phố thường th́ thấy tiệm nail hàng hà sa số.

Chắc đây là cậu chuyện 43 năm về trước ???

==================GƠ TIẾNG VIỆT======================
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================================================
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 09-08-2012   #9
llcccc
R3 Hảo Kiếm Khách
 
llcccc's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 424
Thanks: 0
Thanked 76 Times in 50 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1llcccc Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cong nhan ong chu tiem nail nay giau thiet

Mất 2 năm thuyết phục Wal Mart cho phép mở tiệm nail đầu tiên, hiện giờ, Charlie Tôn Quư đă có trong tay hơn 1.100 tiệm nail với doanh thu hàng năm khoảng 450 triệu USD tại Mỹ.
llcccc_is_offline  
Old 09-08-2012   #10
tianecon
Banned
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 344
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
tianecon Reputation Uy Tín Level 1
Default

qua my 1986 ,14 tuoi ,1990 co vo , vay la 18 tuoi, vay la thang nay khong biet con c@c gi het, neu noi thang ra la( noc' nha' xa hon cho, long' con em vo gan hon ma` cha)thang viet bai nay pa xao chet cha, du me an tien nguoi ta viet sao cho hay hay dung de loi' cai duoi chuot ra chu kkkkkkk
tianecon_is_offline  
Old 09-08-2012   #11
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Qua Mỹ vào năm 1986, khi đó th́ được 14 tuổi. Như vậy là anh chàng này sinh năm 1972. Tính đến nay th́ anh ta sẽ là 40 tuổi. Không lẽ ḿnh tính nhầm hay là anh chàng này thực sự đă mở tiệm nail khi c̣n chưa được nằm trong bụng mẹ?
simba2007_is_offline  
Old 09-08-2012   #12
thangrom
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,548
Thanks: 2
Thanked 155 Times in 110 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 47 Post(s)
Rep Power: 18
thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4thangrom Reputation Uy Tín Level 4
Default

Minh hieu tai sao kinh te my~ khong di len roi..va nuoc my~ dang ganh so no 16 trillion dollars...

450 trieu mot nam...ma pay tax only 2%...maybe not...khai loss end of years...

Day cung la cai ngu..khi post bai len...neu IRS...no thay..sao thang nay kiem duoc nhieu tien..ma lai. dong thue ich..thi...la xong..

Cung nhu...post hinh len facebook..khi khai bao hiem...lung bi thuong..khong khien do vat nang..nhung tren facebook. thi chup cai hinh dang cu ta. nang hon 100 lbs....
thangrom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.