Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-19-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nhẫn tâm cướp chồng của chị gái mù

Thấy chị gái mù là Nguyễn Thị Yến (SN 1981, ở Đại Thắng – Tiên Lãng – Hải Phòng) có gia đình hạnh phúc, cô em gái đã lập mưu quyến rũ anh rể và cuối cùng công khai sống với nhau như vợ chồng...

Tối tăm một cuộc đời


Mắt Yến cứ mờ dần và mù hẳn sau một thời gian

Lúc đầu, tôi chỉ đơn thuần là khách hàng của chị Nguyễn Thị Yến (SN 1981, quê ở Đại Thắng – Tiên Lãng – Hải Phòng) ở cơ sở xoa bóp, bấm huyệt của Hội người mù Hải Phòng (số nhà 22 – Kiến Thiết – đường Sở Dầu). Rồi như chị bảo, dường như giữa chúng tôi có mối lương duyên nào đó, khiến cho chị cảm thấy gần gũi và quyết định một lần mở lòng nói về những bất hạnh, tréo ngoe trong cuộc đời tăm tối của mình.

Yến là con cả trong một gia đình thuần nông nghèo có ba người con. Lúc mới sinh, Yến vẫn khỏe mạnh, mắt sáng như bao đứa trẻ khác. Cho đến khi Yến bước sang tuổi 14, một lần bị đau mắt đỏ chữa mãi chẳng khỏi hẳn. Mắt Yến cứ mờ dần, chảy nước và mù hẳn sau đó một thời gian. “Có thể là do gen di truyền nên em mới bị bệnh về mắt. Trong nhà em, bà nội và bố em cũng bị bệnh về mắt, riêng bố cũng mù hẳn như em. Nhưng may là trong ba chị em gái, chỉ có mình em bị bệnh, còn hai cô em em đều bình thường” – Yến trầm giọng nói về hoàn cảnh của mình.

Bố mẹ Yến bỏ nhau khi hai đứa em dưới Yến còn nhỏ dại lắm. Mẹ Yến dẫn theo người em gái út bỏ sang Trung Quốc lấy chồng, để lại Yến và một cô em gái tên Ánh ở lại với bố. Không lâu sau đó, bố Yến cũng lấy vợ và chị em Yến phải sống cảnh mẹ ghẻ con chồng. Rồi đột nhiên một ngày cuối năm 1996, khi ấy Yến tròn 15 tuổi, mẹ Yến từ Trung Quốc trở về. Lần trở về ấy, bà nói muốn đón hai chị em Yến và Ánh sang xứ người để tìm cách chữa mắt cho Yến. Chị em Yến đồng ý đi theo mẹ.

Thế nhưng, có lẽ vì cảnh nghèo nên ngay khi đặt chân sang Trung Quốc, mẹ Yến đã khuyên nhủ, động viên con gái đi lấy chồng để tìm chốn nương thân và có cơ hội chữa mắt. Khi ấy, Yến vừa bước sang tuổi 16. Trong tình cảnh ấy, Yến buộc lòng phải nghe theo sự sắp đặt của mẹ, làm vợ một gã đàn ông Trung Quốc khi đang còn ở tuổi vị thành niên.

Tình cảnh tréo ngoe

Chị Yến chọn cách sống lặng lẽ sau những tréo ngoe đời mình

Chồng Yến hơn vợ 3 tuổi, là một tay chơi nổi tiếng ở vùng quê nghèo ấy. Yến sinh liên tiếp hai đứa con trai. Giờ cậu cả đã học lớp 8, còn đứa út mới học lớp 3.

Rồi đột nhiên người em gái của Yến bỏ chồng, xin đi làm công nhân trong một xưởng sản xuất vỏ điện thoại ở cách nhà Yến vài chục cây số. Và một lần đến thăm gia đình chị gái, chẳng hiểu Ánh đã dùng lời nói ngon ngọt thế nào mà gã chồng Yến vốn ham chơi, lười lao động lại đồng ý xin đi làm công nhân cùng với Ánh.

Ban đầu là anh em trong nhà gần gũi, giúp đỡ nhau trong lúc làm việc ở nơi xa, rồi dần dần Ánh và anh rể trở nên thành một cặp tình nhân tự lúc nào chẳng ai hay. Họ sống cùng nhau ở chỗ làm việc chưa đủ, còn công khai đưa nhau về ra mắt gia đình Yến. Bố mẹ chồng của Yến thấy cảnh chướng mắt cũng một mực phản đối, tuyên bố chỉ coi Yến là con dâu nhưng Ánh vẫn phớt lờ mọi lời nhắc nhở, vẫn ngang nhiên sống cùng anh rể ngay tại ngôi nhà chung ấy.

“Lúc ấy, em cũng đau đớn lắm nhưng biết phải làm sao. Người đó là em ruột em mà, em làm ầm lên cũng chỉ đem lại sự xấu hổ cho chính gia đình mình, thêm cơ hội cho những người hàng xóm Trung Quốc dị nghị, bôi xấu người Việt ở đó thôi. ” – Yến đã suy nghĩ như thế và cắn răng chịu đựng một cái Tết đầy tréo ngoe.

Cuộc sống mới nơi Đất Mẹ

Không chịu được sự trớ trêu, Yến đành lòng bỏ lại hai con trai nhờ ông bà nội chăm sóc để về Việt Nam tìm đường kiếm sống. Yến bảo, cô nhớ và thương con lắm, nhưng ngặt nỗi ở quê nhà cô chẳng có nhà cửa, chẳng có điều kiện chăm sóc chúng chu đáo nên đành phải nén lòng xa con.

Trở lại quê nhà Yến xin gia nhập Hội người mù Hải Phòng và được giúp đỡ học nghề bấm huyệt, xoa bóp để vào làm ngay tại cơ sở của Hội. Đồng lương hằng tháng, Yến chỉ dám tằn tiện chi cho sinh hoạt của mình phần nhỏ, một phần Yến gửi biếu bố và phần lớn gửi sang Trung Quốc để lo tiền học cho con.

“Ông bà nội cháu lo nuôi ăn, còn em phải lo tiền học hành của các cháu chị ạ. Bố và dì của chúng chẳng lo được gì cho chúng, họ còn đang chuẩn bị đón chào đứa con sắp sinh của mình mà…” – Yến cay đắng chia sẻ. Và lâu nay, mỗi năm vào dịp lễ tết, Yến lại nhờ người quen dẫn đường để sang thăm các con. Chị bảo, mong ước lớn nhất đời là được sống cùng các con dưới một mái nhà, vì thế, chị đang cố gắng làm lụng, tiết kiệm để chờ cơ hội thực hiện được mong ước ấy.

Người phụ nữ mù tôi gặp chọn cho mình lối sống lặng lẽ sau những nỗi đau chị trải qua. Chị bảo, chẳng còn giận em gái nữa, cũng chỉ mong em sống tốt và thương yêu các cháu là chị mãn nguyện rồi. Bao dung, vị tha nên Yến luôn tìm cách gần gũi em gái nhưng bất thành. Người em của chị luôn trốn tránh, cạn tình chối bỏ máu mủ ruột rà để đổi lấy tình riêng. Chưa biết đến khi nào, cô em gái lạc lối ấy nhận ra sai lầm, để trở về với tình yêu bao la của người chị gái mù?

Bảo Nhi - (Bài, ảnh)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_484559.JPG
Views:	8
Size:	71.3 KB
ID:	409055  
johnnydan9_is_offline  
Old 09-21-2012   #2
tuhientram
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tuhientram's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 2,013
Thanks: 21
Thanked 25 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuhientram Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ủa? sao hai cu Hồ và cu Hoàn chết chung 1 lỗ chẳng ai đăng cả?
tuhientram_is_offline  
Old 09-22-2012   #3
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Ủa? sao hai cu Hồ và cu Hoàn chết chung 1 lỗ chẳng ai đăng cả?
simba2007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.