Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-26-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Liều mạng v́ thích phô diễn dịp rằm trung thu

Ngậm đầy một mồm dầu hỏa, nhóm thanh niên ngửa cổ, châm lửa, phun ph́ ph́ để tạo thành cột lửa cao, cháy phừng phừng. Hết một hơi thổi, lửa bén vào đôi găng tay khiến người thực hiện suưt bị bỏng.


Nam thanh niên ở trần, thổi ngọn lửa cao hơn một mét

Hải Pḥng về đêm vào những ngày này đang diễn ra một lễ hội đường phố. Hàng trăm đội lân lớn, bé đua nhau biểu diễn những động tác múa điêu luyện, đẹp mắt. Sẽ thực sự là một lễ hội đường phố tuyệt vời nếu các đội lân không sử dụng chiêu phun lửa để hút khách xem. Hầu hết các đội lân do những thanh thiếu niên tự họp thành đều sử dụng chiêu này.

Tối 24/9, dọc đường Tôn Đức Thắng - Hải Pḥng, ngay gần khu vực Công an phường Lam Sơn, hai đội lân thiếu niên “đụng độ”, thách đấu nhau bằng cách thi múa. Trước khi hai con lân xanh, đỏ vờn nhau bằng những động tác múa đẹp mắt, bất chợt một thiếu niên khoảng 14 -15 tuổi ra giữa đường, ngậm dầu hỏa trong miệng, ngửa cổ, châm lửa và phun dầu vào ngọn lửa. Ngọn lửa bén dầu, bốc cháy thành cột, cao khoảng hơn một mét, khiến nhiều người đi đường phải dạt sang bên để né tránh mồi lửa.

Tại khu vực Nhà hát lớn của Hải Pḥng, một tốp lân khác để thu hút khách, đă cởi trần, mặc quần đùi, tay đeo găng vải mỏng đua nhau thực hiện chiêu ngậm dầu hỏa phun lửa. Thấy nhóm đông phấn khích, ồ lên sau mỗi lần phun lửa, nhóm thanh niên càng hăng say, thay phiên nhau thực hiện liên tục chiêu này.

Một thanh niên khoảng 20 tuổi, ngậm dầu hỏa và phun cột lửa cao khoảng 2m. Lửa cháy phừng phừng, nóng lan cả mặt những người đứng gần đó. Hết một hơi thổi, vẫn c̣n dư lượng dầu hỏa trong miệng, nam thanh niên nhổ toẹt xuống nền sân rộng. Lửa tắt, khói đen cuộn lại rồi tỏa ra, lẫn vào khoảng đêm. Mùi dầu hỏa đậm đặc bao trùm bầu không khí khu vực đó.

Chiêu tṛ của nam thanh niên lớn tuổi vừa dứt th́ một cậu bé khoảng 13 - 15 tuổi ra giữa ṿng quây của người xem để thực hiện tiếp. Cậu nhóc chụm hai tay trước miệng, thành h́nh loa để phóng ngọn lửa được dài hơn. Hết một hơi thổi, không c̣n dầu hỏa phun ra từ trong miệng nên lửa tắt. Nhưng một lượng dầu đă kịp thấm vào đôi găng tay cậu bé đeo nên bén lửa.

Thấy lửa bùng cháy dữ dội trên tay, cậu bé t́m đủ cách dập nhưng vô ích. May mắn, cậu bạn cùng đội lân lao vào, giật đôi găng ra khỏi bàn tay cậu bé, cứu đôi bàn tay khỏi bị bỏng trong gang tấc. Đôi găng vải bị ném xuống đất vẫn cháy đùng đùng, cậu bé phải dùng chân giẫm đạp một lúc mới tắt hẳn.

Những người đứng xem ồ lên thích thú, vô t́nh cổ vũ cho một tṛ nguy hiểm

Tṛ ngậm dầu hỏa phun lửa không phải mới xuất hiện, chỉ có điều tṛ này thường được thực hiện bởi các nghệ sĩ diễn xiếc, những người được luyện tập bài bản, có chuyên môn. Thế nhưng, hầu hết các đội lân xuất hiện trong những đêm hội đường phố ở đất Cảng này đều tự phát, các em tự quyên góp tiền để mua sắm đầu lân, trống, cờ rồi họp thành đội.

Điều đáng nói là ngay cả tṛ ngậm dầu hỏa phun lửa cũng là do các em liều lĩnh thực hiện chứ không có bất cứ sự hướng dẫn chuyên môn nào. Yếu tố tự phát, liều lĩnh gây nguy hiểm cho chính sự an nguy của những người thực hiện tṛ này. Dịp Trung thu trước đây đă có trường hợp, em học sinh lớp 6 ở Huế bị bỏng nặng sau khi thực hiện tṛ ngậm dầu hỏa phun lửa tương tự.

Ngay cả những người khi tham gia giao thông, vô t́nh gặp đội lân đường phố thực hiện tṛ phun lửa cũng gặp nguy hiểm. Khi mà thời gian gần đây, ô tô, xe máy bị cháy đang là “chủ đề nóng” của xă hội th́ tṛ phun lửa này rất dễ khiến các phương tiện đi lại bắt lửa, bốc cháy. Anh Quốc Anh (Tô Hiệu - Hải Pḥng) cho biết: “Tôi gặp đội lân trên đường Tôn Đức Thắng, thấy một cậu nhóc choai choai ḿnh trần ra giữa đường để thực hiện tṛ phun dầu hỏa thổi lửa, tôi phải cố len nhanh ra khỏi khu vực đó. Nguy hiểm thật, cháy xe, cháy người như chơi…”.

Toàn Trung - (Bài, ảnh)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_486001.JPG
Views:	6
Size:	111.1 KB
ID:	410532  
johnnydan9_is_offline  
Old 09-26-2012   #2
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks for post
simba2007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.