Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-30-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Giá vàng có thể tăng kỷ lục vào tuần tới

Giá vàng dự báo tiếp tục đà tăng tuần tới nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, tuy nhiên cũng cảnh báo về rủi ro giá giảm theo thị trường chứng khoán.
Phiên cuối tuần trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 đứng ở 1773,9 USD/oz, giảm 0,2% so với tuần trước, đánh dấu tuần giảm đầu tiên trong 6 tuần. Tuy nhiên, giá vàng tăng tổng cộng 11% trong quý này, mạnh nhất kể từ tháng 6-2010.

Quý này được đánh dấu bởi sự kiện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tung thêm gói nới lỏng tiền tệ lần 3 (QE3), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đưa kích thích kinh tế, khiến nhà đầu tư tăng mua vàng làm nơi trú ẩn an toàn do lo ngại lạm phát.

Trong khảo sát giá vàng tuần này của Kitco, trong số 24 chuyên gia trả lời khảo sát có 20 người dự báo giá tăng, 2 người dự báo giá giảm và 2 người đưa ra ý kiến trung lập. Như vậy, tỷ lệ dự báo giá tăng là 83,4%. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong tuần tới dự báo sẽ thấp hơn bình thường do Trung Quốc nghỉ lễ quốc khánh.
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Một vài nhà quan sát thị trường chỉ ra rằng, giá vàng niêm yết bằng đồng euro đạt kỷ lục trong tuần này là yếu tố có thể hỗ trợ giá tăng cao hơn.

Commerzbank nhận định, các chuyển biến phức tạp trong tình hình nợ châu Âu, đặc biệt là các cuộc biểu tình chống thắt lưng buộc bụng tại Tây Ban Nha và Hy Lạp là lý do khiến nhà đầu tư tăng mua vàng.

Giá vàng hiện đang ở trên ngưỡng 1.770 USD/oz, các chuyên gia phân tích kỹ thuật cho biết đây là ngưỡng hỗ trợ giá trong ngắn hạn. Hiệu ứng của các gói kích thích kinh tế từ ngân hàng trung ương các nước, đặc biệt là kỳ vọng Trung Quốc sắp đưa thêm kích thích tiền tệ sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng tăng.

Spencer Patton, giám đốc tài chính và là nhà sáng lập quỹ đầu tư Steel Vine Investments nhận định, giá vàng có thể thách thức ngưỡng 1.800 USD/oz trong tuần tới, và nếu thành công, giá có thể tiếp tục đà lên 1.825 USD/oz.

Adam Klopfenstein, chuyên gia thị trường tại công ty dịch vụ tài chính Archer cũng là một trong số các chuyên gia dự báo giá tăng. Ông cho rằng, giá vàng không giảm dù thị trường chứng khoán suy yếu và đồng USD mạnh lên, cho thấy giá vàng đang trong thời kỳ tách rời khỏi quy luật chung của các hàng hóa khác. Ông dự báo giá vàng có thể lên 1.815 USD trong tuần tới.

Tuy nhiên, chuyên gia Patton lại cho rằng cần theo dõi sát thị trường chứng khoán, đặc biệt là những mã dẫn đầu thị trường như cổ phiếu Apple, Google. Cổ phiếu các hãng này bất ổn trong thời gian gần đây và khiến Patton lo ngại, nếu cổ phiếu các hãng lớn này sụt giảm mạnh, giá vàng cũng có thể bị đe dọa.

Số liệu kinh tế tuần tới nổi bật là báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ, đây là một báo cáo quan trọng đối với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng chờ đợi số liệu sản xuất tại Trung Quốc, eurozone.

Theo Gafin
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30home1_520cd.gif
Views:	5
Size:	48.5 KB
ID:	411384  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.