Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-05-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default 5 nhân vật làm thay đổi lịch sử "El Clasico"

Hơn 110 năm đă trôi qua kể từ khi Barcelona và Real Madrid gặp nhau lần đầu tiên ở bán kết Copa de la Coronacion. Và xuyên suốt hơn một thế kỷ tranh đấu, vô số nhân vật đă đào sâu thêm hố hận thù giữa hai gă khổng lồ của bóng đá TBN...


1. Tướng Francisco Franco

Ở TBN, Siêu kinh điển vốn không chỉ là một trận đấu. Nhưng người đầu tiên đưa trận El Clasico vượt xa biên giới bóng đá chính là tướng Franco. Nhà độc tài này là người ra lệnh bắt giữ và xử tử chủ tịch Josep Sunyol của Barca năm 1936 v́ quan điểm đối lập. Và trong khi dồn toàn lực cho Real, biểu tượng của chính quyền Madrid, ông c̣n t́m mọi cách để đ́ Barca - lá cờ đầu của tinh thần tự do Catalan.

2. Alfredo Di Stefano

Đầu thập kỷ 1950, cả châu Âu cùng dơi theo ngôi sao Di Stefano của Millonarios (Colombia). Barca đă có được tiền đạo này sau khi trả CLB chủ quản River Plate 10.000 USD. FIFA cũng thông qua thương vụ đó, nhưng LĐBĐ TBN (RFEF) th́ không. Và khi Real chen ngang lúc Di Stefano tới TBN kư hợp đồng với Barca, RFEF phán quyết là tiền đạo này sẽ chơi cho mỗi đội 2 mùa. Nhưng chỉ sau vài trận cho Barca, "Mũi tên bạc" gia nhập Real và trở thành huyền thoại.

3. Johan Cruyff

Hè 1973, Ajax tính bán Cruyff cho Real. Nhưng cầu thủ Hà Lan quyết định tới Barca theo hợp đồng kỷ lục thế giới lúc đó là 60 triệu pesetas. Ở Nou Camp, Cruyff lập tức ghi dấu ấn khi giúp Barca giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau 14 năm, và là cảm hứng chủ đạo trong trận thắng 5-0 tại Bernabeu. Khi trở lại trên cương vị HLV, Cruyff lại giúp Barca qua mặt Real và giành tổng cộng 11 danh hiệu.

4. Florentino Perez

Với chiêu bài giúp CLB trả nợ và mua Luis Figo từ ḱnh địch Barca, Perez đă đắc cử chủ tịch Real năm 2000. Không chỉ thực hiện được 2 lời hứa ấy, ông c̣n làm được nhiều hơn thế. Zidane, Ronaldo "béo" và Beckham, những ngôi sao mà Barca thèm muốn, lần lượt cập bến Bernabeu. Và Perez đă mở ra một kỷ nguyên vàng trong lịch sử Real, ở giai đoạn yếm thế của địch thủ Catalan.

5. Luis Figo

Sau khi giành 7 danh hiệu trong 5 mùa với Barca, và trở thành một tượng đài tại Nou Camp, Figo gia nhập Real trong một vụ chuyển nhượng đầy tranh căi năm 2000. Và cái giá của sự phản bội ấy là khi trở lại Nou Camp 3 năm sau, tiền vệ BĐN phải hứng một cơn mưa vật thể lạ gồm những đồng xu, vài viên gạch và cả một cái... thủ lợn.

Theo Bongdaplus
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thay1.jpg
Views:	3
Size:	42.4 KB
ID:	412610  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.