Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-28-2012   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Sáng kiến chống tham nhũng

BÁ TÂN
Tham nhũng c̣n nguy hiểm hơn cả bệnh ung thư. Tai ác nhất trong các loại bệnh nhưng ung thư vẫn đang có thầy có thuốc, kể cả tây y và đông y để trị. Đến giai đoạn cuối mới thật sự bất lực. Nếu phát hiện sớm, ung thư vẫn có thể bị ngăn chặn hoặc bịt đường gây hại của nó ở mức nhỏ nhất.

Tham nhũng th́ ngược lại. Cả hệ thống chính trị hùng hậu. Các ngành chức năng hợp thành sức mạnh như chẻ tre. Các cấp lănh đạo đưa ra đủ loại chỉ thị trong các diễn đàn. Nh́n vào thế trận ấy cứ tưởng tham nhũng sẽ bị nghiền nát bất cứ lúc nào. Tưởng dzậy nhưng không phải dzậy, thậm chí c̣n là ngược lại. Tham nhũng không giảm mà c̣n tăng. Tham nhũng từ số ít phát triển thành một bộ phận không nhỏ. Bọn đầu nậu câu kết tạo ra tập đoàn tham nhũng. Có gia đ́nh cả nhà cùng tham nhũng, hại dân hại nước.

Tham nhũng xứ ta tất nhiên có nguồn gốc xuất xứ trong nước, sản phẩm nội 100%. Tham nhũng là đứa con quái thai của những kẻ lợi dụng chức quyền ăn cánh với nhau. Nạn nhân của tham nhũng là hàng chục triệu người dân. Tham nhũng là kẻ thù của dân, kẻ thù của chế độ. Chính ta chứ không phải kẻ địch gây ra tham nhũng. Dù có thừa mưu mô nhưng kẻ địch cũng không và không thể gây ra quốc nạn tham nhũng như hiện nay. Gán cái đó cho kẻ địch th́ khác nào, như dân gian vẫn nói, gà ỉa một nơi bỏ tro một nẻo.

Đảng, Nhà nước nhiều lần lên tiếng kêu gọi người dân tham gia chống tham nhũng, hiến kế chống quốc nạn tham nhũng. Sau thời gian dài mất ngủ, chấp nhận đánh đổi mái tóc xanh thành đầu bạc, tôi kẻ tiện dân này t́m ra một kế khá độc đáo và có thể thay đổi t́nh thế cuộc chiến chống tham nhũng.

Tư tưởng phải đi trước một bước. Đó là gốc của vấn đề phải thực hiện ở mức quyết liệt nhất. Phải học cách làm của thời kỳ trước 1975. Nhớ lại thời kỳ đó, mục tiêu thống nhất đất nước trở thành huyết mạch trong công tác tuyên truyền. Mọi nơi mọi lúc đều toát lên mục tiêu thống nhất. Phương tiện công cộng có tàu Thống nhất. Xe đạp thời đó hiếm hơn xe máy bây giờ, chỉ có nhăn hiệu duy nhất là xe đạp Thống nhất. Cuộc sống thường ngày của người dân luôn gắn liền những vật dụng mang tên thống nhất: diêm Thống nhất, thuốc lào Thống nhất v.v. và v.v.. Mục tiêu thống nhất đất nước trở thành tên gọi nhiều loại sản phẩm và hàng loạt công tŕnh lớn nhỏ. Cuộc chiến chống tham nhũng nên học cách làm đó.

Nên chọn một số sản phẩm hoặc vật dụng gắn liền số đông người dân mang nhăn hiệu chống tham nhũng. Chẳng hạn như mũ bảo hiểm hoặc áo mưa, in lên đó ḍng chữ chống tham nhũng. Bộ đồng phục của học sinh hoặc công chức cũng nên gắn nhăn mác chống tham nhũng. Rau ăn hàng ngày đổi tên từ rau an toàn thành rau chống tham nhũng. Đạm Phú Mỹ hoặc đạm Hà Bắc nên đổi tên đạm chống tham nhũng. Một số đội bóng, thay v́ mang tên doanh nghiệp như hiện thời, nên đổi thành đội bóng chống tham nhũng. Chừng nào hết tham nhũng, lúc đó trả lại tên hiệu chính hăng cho các sản phẩm.

Một số công tŕnh, kể cả tên đường cũng nên gắn biển hiệu chống tham nhũng. Sân vận động, hội trường, nhà hát, đại lộ... gắn vào đó tên gọi chống tham nhũng.
Trước 1975, từ đô thị đến nông thôn, đi đến đâu cũng bắt gặp câu khẩu hiệu đả đảo đế quốc Mỹ xâm lược. Trong các cuộc mít tinh, câu khẩu hiệu đó luôn được hô vang. Chống tham nhũng có khác ǵ chống giặc. Trước đây, đả đảo bọn xâm lược. Bây giờ phải đả đảo bọn tham nhũng. Đầu làng cuối phố, trước cổng cơ quan nên treo câu khẩu hiệu đả đảo bọn tham nhũng. Trong các cuộc mít tinh, nên tạo điều kiện cho người dân được hô vang câu khẩu hiệu đả đảo bọn tham nhũng. Ḷng dân đang chất chứa căm hơn, lúc nào cũng muốn hô vang đả đảo bọn tham nhũng.

Cách làm này (thực chất là sáng kiến) không phải dự án, chẳng cần vốn đầu tư. Chỉ cần quyết tâm triển khai đồng loạt. Về mặt tư tưởng, cách làm này tạo ra sự áp đảo của hàng triệu người chống tham nhũng và một bộ phận không nhỏ sẽ bị cô lập.

Bỏ ra nhiều công sức mới t́m được sáng kiến quư giá này. Không bán với bất cứ giá nào. Không đổi chác ǵ hết. Tôi xin hiến tặng sáng kiến này để mọi ngành, mọi nhà, mọi người ra sân áp đảo và ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với bọn tham nhũng.

Thongcao55
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	11
Size:	8.6 KB
ID:	418835  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.