Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-02-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Từ Liêm ra “tối hậu thư“ cho hộ dân không nhận tiền đền bù GPMB

Như PLVN đă phản ánh, dự án xây dựng trụ sở giao dịch, giới thiệu sản phẩm và kho của công ty Nguyễn Hoàng tại Mỹ Đ́nh, Từ Liêm, Hà Nội đă bị "đắp chiếu" nhiều năm qua do vướng một hộ dân không chấp thuận phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

Hộ gia đ́nh không đồng ư bàn giao mặt bằng cho công ty Nguyễn Hoàng thực hiện dự án là ông Vũ Quang Suốt. Theo ông Trịnh Văn Quế, Phó chủ tịch UBND xă Mỹ Đ́nh th́ đất của gia đ́nh ông Suốt nằm trong quy hoạch dự án công ty Nguyễn Hoàng có nguồn gốc là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng lâu dài nên khi giao đất cho chủ đầu tư làm dự án vẫn phải thoả thuận mức đền bù phù hợp cho người dân.


Thực tế, công ty Nguyễn Hoàng cho biết đă nỗ lực t́m các giải pháp để “chiều ḷng” hộ gia đ́nh ông Suốt, thậm chí cả đề nghị được tái định cư bằng đất thay v́ nhà chung cư tuy nhiên đề xuất này đă bị thành phố bác bỏ.
Dưới góc độ chính quyền địa phương, chính ông Trịnh Văn Quế cũng thẳng thắn nhận định : trong dự án này công ty Nguyễn Hoàng đă làm tṛn trách nhiệm của ḿnh. Những đ̣i hỏi của hộ gia đ́nh ông Suốt về việc được tái định cư bằng đất thay v́ nhà chung cư là vô lư. UBND xă đă có văn bản xin ư kiến huyện, huyện xin ư kiến thành phố nhưng thành phố đă bác bỏ yêu cầu vô lư này.

Vị phó chủ tịch xă có nhiều dự án nhất nh́ thành phố Hà Nội cũng cho hay, cùng thời điểm được giao đất để đầu tư làm dự án như Nguyễn Hoàng giờ chỉ c̣n lại một ḿnh công ty này chật vật với giải phóng mặt bằng.
Sự việc hy hữu này làm dấy lên những quan ngại rất lớn đối với các doanh nghiệp đang có dự án thuộc diện phải đi ‘thương lượng thỏa thuận” với người dân có đất theo NĐ 69/2009/NĐ-CP về quy hoạch, sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Sau ngày 15/11 nếu hộ gia đ́nh ông Vũ Quang Suốt không nhận đền bù GPMB, UBND huyện Từ Liêm sẽ cưỡng chế thu hồi theo đúng quy định của pháp luật
Trước thực trạng này, ngày 24/10/2012 bà Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch UBND huyện Từ Liêm cùng các ban, ngành chức năng đă có cuộc họp nhằm vận động hộ gia đ́nh ông Vũ Quang Suốt nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.
Ngày 30/10/2012, UBND huyện Từ Liêm đă ra thông báo số 287/TB-UBND trong đó nêu rơ ư kiến kết luận và chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Huệ- Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư như sau:


Ban bồi thường GPMB cung cấp hồ sơ pháp lư cho luật sư của gia đ́nh ông Vũ Quang Suốt. Đề nghị gia đ́nh ông Suốt nghiên cứu kỹ hồ sơ GPMB của dự án và các văn bản về áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ do UBND thành phố ban hành và có ư kiến bằng văn bản liên quan đến phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của hộ gia đ́nh ông Suốt gửi về Hội đồng bồi thường trước ngày 16/11/2012.
Thông báo này cũng nêu rơ: sau ngày 15/11/2012, hộ gia đ́nh ông Suốt vẫn không hợp tác, cố t́nh không nhận tiền và bàn giao mặt bằng th́ UBND huyện sẽ báo cáo Thường vụ huyện ủy, UBND thành phố chấp thuận thi hành biện pháp hành chính thu hồi đất theo quy định của pháp luật.


Từ Liêm đă ra “tối hậu thư” với hộ dân có đất, cùng với đó là chính sách bồi thường đúng quy định, có căn cứ trên t́nh h́nh thực tế và nhu cầu của hộ gia đ́nh có đất. Sự quyết liệt của Từ Liêm cũng giống như việc UBND Quận Hoàn Kiếm từng phải rút “thẻ đỏ” với các hộ dân đ̣i bồi thường 1 tỷ đồng/m2 đất.
Sau khi UBND Quận Hoàn Kiếm thông báo cưỡng chế, các hộ dân đă “thông” việc nhận tiền đền bù và tự nguyện di dời. Một “happy end” như vậy cũng nên xảy ra ở dự án của công ty Nguyễn Hoàng, không phải v́ quyền lợi của doanh nghiệp mà bởi nếu như Từ Liêm không thể GPMB dự án này th́ có nghĩa những tiền lệ xấu như vụ 1 tỷ đồng/ m2 đất sẽ c̣n làm "sản sinh" nhiều khu đất hoang hóa hoặc dự án treo nơi tấc đất, tấc vàng giữa ḷng thủ đô.
Nhóm PVĐT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images663946_TL.jpg
Views:	4
Size:	59.7 KB
ID:	420075  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.