Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-19-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,754
Thanks: 11
Thanked 12,937 Times in 10,328 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 'Mr Đàm hăy xem lại tư cách bản thân'

Sư thầy Thích Minh Tuệ cho rằng, với tư cách của một ngôi sao - người của công chúng - Đàm Vĩnh Hưng đáng lẽ nên biết cách hành xử tốt hơn để sự việc không đến nỗi như hiện tại, đồng thời cũng không thể trách giới truyền thông và cả sư thầy Minh Tuệ.

Sau bức thư ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tố sự thật về nụ hôn với cựu tỳ kheo Pháp Định, hiện đă hoàn tục, sư thầy Thích Minh Tuệ tiếp tục lên tiếng phân tích rơ hơn về động cơ của Mr Đàm trong sự kiện gây chấn động này. Theo đó, sư thầy Thích Minh Tuệ cho rằng, với tư cách của một ngôi sao - người của công chúng - Đàm Vĩnh Hưng đáng lẽ nên biết cách hành xử tốt hơn để sự việc không đến nỗi như hiện tại, đồng thời cũng không thể trách giới truyền thông và cả sư thầy Minh Tuệ.

Nụ hôn Mr Đàm gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua

Chúng tôi xin đăng tải nội dung bức thư của sư thầy Thích Minh Tuệ sau bức thư Mr Đàm lên tiếng nói sự thật về nụ hôn với cựu tỳ kheo Pháp Định:

Tôi không ở Việt Nam nên không thể hiểu được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra sao, mặc dù có nghe nói là Đàm Vĩnh Hưng phục vụ nghệ thuật 15 năm. Nếu hiểu được quá tŕnh và đủ hiểu tâm tánh con người th́ sẽ biết được đâu là hiện tượng, đâu là bản chất?

Trong đạo Phật cũng như bất cứ một tổ chức xă hội nào luôn có thành phần tốt và thành phần xấu, ngay chính vào thời Đức Phật, trong Tăng đoàn cũng có nhiều thành phần xấu. Bởi vậy nên có câu: “Y Pháp bất y nhân” (y theo giáo pháp mà thực hành, không y theo cá nhân một người) hoặc: “Tăng hư Đạo bất hư” (Cá nhân tăng sĩ đó hư chứ đạo bất hư).

Tôi không trực tiếp xem đêm từ thiện đêm 4.11.2012 đó, tôi chỉ biết là có hiện tượng tu sĩ vi phạm giới luật và những biểu hiện của họ cộng với Đàm Vĩnh Hưng đă khiến khán giả và nhiều người khác sốc, khó chịu. Là một người quan tâm đến nếp sống, văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam và Phật Giáo, tôi thấy ḿnh có trách nhiệm lên tiếng nói, như tôi đă làm trong thời gian qua đối với Buddha Spa, những quang cảnh xung quanh chùa Hương, Đại Hội Đại biểu Phật Giáo tại Saigon… chứ không phải riêng chuyện của Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi tiếp xúc với rất nhiều tôn giáo và ngay tại chùa tôi thường có trường hợp vợ chồng theo 2 tôn giáo khác nhau, họ vừa đi chùa, vừa đi nhà thờ, chính bản thân tôi cũng nhiều lần đến nhà thờ trong dịp Noel, giao lưu các lễ hội lẫn nhau, cũng như con chiên của họ qua đời nhưng trước kia có đi chùa…

Việc nhà sư đó đề nghị Mr Đàm hôn th́ nhiều người biết, nhưng việc nhà sư đó đứng “chu mỏ” để chờ hôn môi th́ ít ai biết (trừ một số khán giả lúc đó). Trong chi tiết đầy đủ như vậy, có thể động cơ của Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “thay cho lời cảm ơn” và thực hiện lời đă hứa chứ không có động cơ xấu nào khác.

Trong đạo Phật (và kinh Pháp Cú) có lời dạy: “Tâm dẫn đầu các Pháp, tâm làm chủ tâm tạo”, trong mọi việc “cái Tâm” đứng đầu trong tạo nghiệp Thiện Ác. Dù vậy, “Thân” và “Khẩu” cũng như biểu hiện hành động cần phù hợp hơn để đưa đến nghiệp thuần thiện và kết quả viên măn, có lời dạy “nhân vô t́nh đưa đến quả vô t́nh”.

Tôi cũng đại khái biết được Đàm Vĩnh Hưng được một số lượng fan khá lớn hâm mộ bấy lây nay không phải không có nguyên nhân, hay đơn giản chỉ là có giọng ca hay hoặc bảnh trai, mà họ cảm nhận được tấm ḷng, khéo ứng xử phù hợp với phong cách Việt và kiến thức của Đàm Vĩnh Hưng nữa.

Bài tôi viết cách sự kiện xảy ra hơn 3 ngày, sau bao nhiêu bài “tố tội” nặng hơn nữa từ giới truyền thông, Đàm Vĩnh Hưng đă không lên tiếng đính chính về sự kiện (chẳng hạn như nhà sư đứng “chu môi” chờ sẵn và đề nghị nên Đàm Vĩnh Hưng không có sự lựa chọn nào khác,…) th́ Đàm Vĩnh Hưng ở tư thế v́ bảo vệ cho nhà sư mà chấp nhận mọi giá phải trả, kể cả bài phân tích của tôi. Đó là cái giá mà Đàm Vĩnh Hưng chủ động chấp nhận.

Nh́n lại toàn bộ khung cảnh sự việc như Đàm Vĩnh Hưng mô tả, bây giờ tôi có sự cảm thông hơn đối với sự cố hôm đó. Nhưng lẽ ra, Đàm Vĩnh Hưng không cần phải che chở và ôm oan khuất vào ḿnh như vậy, cứ trả sự thật về cho lẽ thật. “Tăng hư” th́ có “Tăng đoàn” (Tăng già”) xử trị theo đúng luật cần thiết, không thể để “một con sâu phá rầu nồi canh”.

Đàm Vĩnh Hưng có nói câu: “Tai họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào…”, lúc đó, nếu tỉnh táo và kinh nghiệm hơn, Đàm Vĩnh Hưng có thể hỏi ư kiến toàn bộ khán giả là có nên thực hiện lời hứa và hôn môi vào một nhà sư hay không? Đàm Vĩnh Hưng cũng là con người của công chúng và có nhiều “đối thủ”, lúc nào cũng nên đề pḥng tránh bị sập bẫy trên nhiều h́nh thức.

Bây giờ nếu có trách Đàm Vĩnh Hưng th́ là trách làm 3 điều :

1/ Hỏi lại ư kiến toàn bộ khán giả trước khi hôn môi nhà sư và nói: nếu có ǵ mọi người cùng làm chứng và cùng chịu trách nhiệm, tôi chỉ thực hiện theo yêu cầu mọi người.

2/ Vẫn có thể tự ḿnh chủ động quyết định tránh hôn môi, v́ lời hứa chỉ là hôn thôi, chứ không nói hôn môi

3/ Ngay ngày hôm sau có thể đính chính với giới truyền thông khi họ mô tả sự kiện lệch lạc, có thể đưa cảnh quay video đó và đề nghị mọi người vào xem từ đầu đến cuối trước khi có lời phán xét cho công b́nh và khách quan hơn.

Với 3 điều đó mà Đàm Vĩnh Hưng không làm và chấp nhận ôm mọi phiền toái vào ḿnh che chở cho nhà sư kia th́ bây giờ Đàm Vĩnh Hưng cũng không thể trách giới truyền thông hoặc Minh Tuệ, phải không?

C̣n tiêu đề bài viết: “Thư xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng hay lời ngạo mạn từ một tín đồ Công giáo” không phải là tiêu đề tôi đặt mà người khác đặt, tiêu đề nguyên thủy tôi đặt cho bài viết là: Thử xem lời phân giải của Mr Đàm có hợp lư và đáng tin không?”

Tôi nhớ trụ đá số 10 của Vua A Dục Ấn Độ có ghi câu là : Người nào mà cố t́nh đề cao tôn giáo ḿnh và t́m cách miệt thị chê bai tôn giáo khác là tự đào hố chôn tôn giáo của ḿnh.

Tôi cũng là người đang trên đường tu tập chứ không phải là Thánh Tăng, Bồ Tát, hay người hoàn hảo, sau mỗi lỡ lầm, hoặc tự quán chiếu nh́n thấy hoặc có phản ánh, hoặc người khác chỉ ra cho th́ chỉ biết thực hiện pháp sám hối và làm mới chính ḿnh, cải sửa để hoàn thiện hơn, trường đời sẽ c̣n dài dài cho ta nhiều kinh nghiệm và trưởng thành.

Một lần nữa tôi gửi lại câu châm ngôn sống để Đàm Vĩnh Hưng chiêm nghiệm :

- Nghịch cảnh không phải là một tảng đá cản lối bước chân bạn, hăy xem đó là một thềm đá nâng bạn bước cao hơn.

- Chỉ đứng yên một chỗ th́ không bao giờ bị ngă. Càng đi nhiều, nguy cơ bị vấp ngă càng lớn, nhưng khả năng đến đích càng cao.

- Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng t́m ra cách sống, v́ vậy hăy đón nhận đời như những ǵ đến với bạn : Khóc... Cười... Khờ dại... Và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn bởi những điều quan trọng nhất không phải là VẬT CHẤT. Luôn luôn chính là những CON NGƯỜI khiến cho cuộc đời bạn đáng sống.

Chúc Đàm Vĩnh Hưng sức khoẻ, nhiều nghị lực, vững vàng, vượt qua mọi thử thách, mỗi lúc mỗi trưởng thành hơn, có nhiều niềm vui và thành tựu, cũng như luôn là người yêu mến của quần chúng và phục vụ bà con người Việt với thiên chức nghệ thuật và văn hóa giúp cho cuộc sống thêm êm đềm hạnh phúc và hướng đến Chân - Thiện - Mỹ.

Cali, 15.11.2012

Thích Minh Tuệ
S.B (Xzone/TTTĐ)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phap-dinh.jpg
Views:	12
Size:	3.4 KB
ID:	425045  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-19-2012   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cái thằng khốn nạn ''đờm'' này đâu có tư cách mà coi với không coi lại.
Cái đầu chứa toàn là c*c chó nên nó đâu có biết nghĩ suy.
5com_is_offline  
Old 11-20-2012   #3
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,558
Thanks: 512
Thanked 496 Times in 275 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Câu chuyện không đẹp của một người tu hành và người ngoài đời đáng lẽ phải quên đi nhưng có một người tu hành như ông Thich minh Tuệ này th́ càng tệ hơn ông kia, tại sao không dành thời gian lo kinh kệ mà lại lo đi tranh cải , chỉ trích một thằng ca sĩ không ra ǵ? , như vậy tư cách của sư Tuệ có hơn thằng Đàm không?
ongdiacon_is_offline  
Old 11-20-2012   #4
RauAnhBay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 269
Thanks: 286
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
RauAnhBay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by 5com View Post
Cái thằng khốn nạn ''đờm'' này đâu có tư cách mà coi với không coi lại.
Cái đầu chứa toàn là c*c chó nên nó đâu có biết nghĩ suy.
RauAnhBay_is_offline  
Old 11-20-2012   #5
RauAnhBay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 269
Thanks: 286
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 12
RauAnhBay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by ongdiacon View Post
Câu chuyện không đẹp của một người tu hành và người ngoài đời đáng lẽ phải quên đi nhưng có một người tu hành như ông Thich minh Tuệ này th́ càng tệ hơn ông kia, tại sao không dành thời gian lo kinh kệ mà lại lo đi tranh cải , chỉ trích một thằng ca sĩ không ra ǵ? , như vậy tư cách của sư Tuệ có hơn thằng Đàm không?
RauAnhBay_is_offline  
Old 11-20-2012   #6
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,085
Thanks: 2,776
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Xă hội việt+ ngày nay được phản ánh quá rơ rệt.
ez4me_is_offline  
Old 11-21-2012   #7
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,709
Thanks: 26
Thanked 829 Times in 491 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 105 Post(s)
Rep Power: 18
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

day la mot doan vien thanh nien cu thanh cao ho day.....cs dao tao ra thu chang ra gi
nguoivm_is_offline  
Old 11-22-2012   #8
hnhth
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
hnhth's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 903
Thanks: 171
Thanked 53 Times in 41 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 15
hnhth Reputation Uy Tín Level 1hnhth Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có bạn nào biết Sư thầy Thích Minh Tuệ tu ở tự viện nào ỏ California không vậy? Theo như những ǵ Sư thầy viết:
Việc nhà sư đó đề nghị Mr Đàm hôn th́ nhiều người biết, nhưng việc nhà sư đó đứng “chu mỏ” để chờ hôn môi th́ ít ai biết (trừ một số khán giả lúc đó). Trong chi tiết đầy đủ như vậy, có thể động cơ của Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “thay cho lời cảm ơn” và thực hiện lời đă hứa chứ không có động cơ xấu nào khác.
Theo ư các bạn ông ta muốn nói ǵ? có phải ông cũng là fan của Đam vĩnh Hương không?
Nếu quả thực Phan Văn Triển (tên thế tuc của cựu Tỳ Kheo Thích Pháp Định) bắt Đàm vĩnh Hưng hôn như đă hứa th́ thiếu ǵ cách hôn, mà Đàm Vĩnh Hưng phải ôm gh́ và hôn đắm đuối như vậy, h́nh ảnh không thể nói dối được, chỉ có miệng lưỡi nói xuôi rồi nói ngược.
hnhth_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.