Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-23-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm giao thời 2013

Sáng nay, 23/11, sau một tháng làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, hợp tác và trách nhiệm cao trước nhân dân, Quốc hội đă kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương tŕnh đă đề ra của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng


Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhận định: “Quốc hội đă dành thời gian phân tích, đánh giá một cách sâu sắc thực trạng t́nh h́nh kinh tế - xă hội nước nhà năm 2012 và nhận thấy, trong điều kiện c̣n nhiều khó khăn, thách thức, Chính phủ, các ngành, các cấp và cả hệ thống chính trị đă nỗ lực phấn đấu, đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Quốc hội cũng chỉ ra những tồn tại, yếu kém, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xă hội và ngân sách nhà nước năm 2013”.

Chủ tịch Quốc hội xác định năm 2013 là thời điểm giao thời của một giai đoạn phát triển mới, đặt ra nhiều yêu cầu mới trong phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xă hội. Nhiệm vụ tổng quát cho năm 2013 là phải tiếp tục phấn đấu ổn định kinh tế vĩ mô; bảo đảm lạm phát thấp hơn, tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2012; đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô h́nh tăng trưởng; bảo đảm an sinh xă hội; nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế; tăng cường quốc pḥng, an ninh và bảo đảm ổn định chính trị - xă hội; tạo nền tảng phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Trong kỳ họp này, Quốc hội đă thông qua 9 dự án luật quan trọng. Theo Chủ tịch Quốc hội, các luật đă được xem xét một cách thận trọng, với tinh thần đổi mới, bảo đảm sát hợp với thực tiễn cuộc sống. Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các ngành, các cấp có kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo đảm thi hành các đạo luật vừa được thông qua.

Quốc hội cũng đă cho ư kiến về 6 dự án luật khác, yêu cầu cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra, và các cơ quan, tổ chức hữu quan khẩn trương, nghiêm túc tiếp thu ư kiến của các vị đại biểu Quốc hội, tổ chức lấy thêm ư kiến các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức hữu quan và nhân dân để tiếp tục hoàn thiện nâng cao chất lượng các dự án luật tŕnh Quốc hội.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, Quốc hội đă thảo luận, thông qua Nghị quyết về việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ quan trọng nhất của Nhà nước các cấp được Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn. Đây là bước đổi mới quan trọng trong đời sống chính trị đất nước nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao quyền làm chủ của nhân dân …
Trong Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn mới được Quốc hội thông qua trong phiên họp sáng nay, Quốc hội đă yêu cầu 4 trưởng ngành Công thương, Xây dựng, Ngân hàng và Y tế nhận nhiệm vụ trước cử tri cả nước.



Quốc Hội yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương tiếp tục có các biện pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài; khuyến khích tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất, quản lư chặt chẽ việc nhập khẩu hàng hóa, hạn chế nhập siêu, chống buôn lậu, hàng lậu; giải quyết hàng tồn kho, bảo đảm sang năm 2013 hàng tồn kho sẽ giảm dần theo cơ cấu ngành; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, khơi thông nguồn hàng, tăng trưởng kinh tế, bảo đảm nâng cao đời sống của nhân dân…
Bộ Xây dựng phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc bảo đảm chất lượng các công tŕnh xây dựng, đảm bảo từ nay đến hết năm 2013, hoàn thành việc xây dựng, bổ sung, điều chỉnh các định mức kinh tế - kỹ thuật, các loại đơn giá đầu tư, đơn giá xây dựng để làm cơ sở cho việc quyết định đầu tư và thanh quyết toán công tŕnh được kịp thời, công khai, minh bạch; tạo cơ chế cạnh tranh lành mạnh để hạ giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh của ngành xây dựng Việt Nam.
Trong lĩnh vực Ngân hàng, Quốc hội yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tập trung điều hành chính sách tiền tệ. Điều hành hoạt động của thị trường tín dụng, bảo đảm cung ứng vốn cho sản xuất những ngành sản xuất, mặt hàng quan trọng, tạo đà cho tăng trưởng kinh tế; đồng thời kiềm chế lạm phát theo chỉ tiêu đă được Quốc hội xác định; cơ cấu lại hệ thống ngân hàng phải gắn với giải quyết chất lượng hoạt động kinh doanh của các ngân hàng, công ty tài chính và giải quyết nợ xấu, giảm nợ xấu.



Về Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế được yêu cầu phải triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân từ cấp xă đến cấp trung ương, tạo chuyển biến trong việc nâng cao y đức trong ngành y tế; khắc phục những tồn tại, yếu kém trong quản lư khám, chữa bệnh. Đặc biệt, ngành y tế phải nỗ lực có biện pháp tích cực, hiệu quả để giảm dần t́nh trạng mất cân bằng giới tính trẻ sơ sinh.

Thay mặt Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đă cảm ơn các đồng chí lănh đạo, nguyên lănh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bậc lăo thành cách mạng, các vị khách quư đă dành thời gian tham dự kỳ họp và luôn quan tâm, góp ư kiến cho hoạt động của Quốc hội; cám ơn sự lănh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Trung ương Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của Chính phủ, Ṭa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ghi nhận hoạt động tích cực, hiệu quả của các cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội, của cử tri và nhân dân cả nước… đă góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp.

Nhật Thanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images664781_3__1_.jpg
Views:	4
Size:	56.5 KB
ID:	426522  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.