Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-13-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Triều Tiên chuẩn bị thử bom hạt nhân?

Vụ phóng tên lửa thành công của Triều Tiên hôm qua 12/12 đang làm dấy lên lo ngại, quốc gia này có thể thử hạt nhân trong tương lai gần.


Một số quan chức Hàn Quốc cho rằng chính quyền ông Kim Jong-un sẽ có thể thử loại bom nguyên tử giàu uranium thay vì plutonium trong tương lai. Họ cũng cho rằng, Bình Nhưỡng đang tiết kiệm plutonium vì hiện chất này rất khó kiếm kể từ khi lò phản ứng của nước này đóng cửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin hôm qua phát biểu: “Triều Tiên đã tiến hành thử hạt nhân 2 lần và sẽ có những tiến bộ đáng kể trong lần thử thứ 3”.

Kim Hee-sang, nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu chiến lược Hàn Quốc, cho biết: “Do 2 lần trước Triều Tiên đã thử vũ khí hạt nhân thành công. Vì vậy tôi cho rằng, đây sẽ là cơ hội tốt để Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân nữa để khuếch trương thanh thế. Chính quyền Kim Jong-un muốn khẳng định rằng, họ không chỉ thành công trong việc phóng tên lửa mà còn có khả năng sản xuất bom nguyên tử”.

Bằng chứng củng cố niềm tin Triều Tiên sẽ thử hạt nhân đó là những bức ảnh vệ tinh chụp hôm 24/11 vừa rồi. Hình ảnh cho thấy những chiếc xe ô tô di chuyển thường xuyên ở khu vực thử hạt nhân tại Pungye-ri, tỉnh Bắc Hamgyong và hầm thử đang được bảo trì.

Ông Hansen, chuyên gia phân tích các bức ảnh vệ tinh, khẳng định dù Triều Tiên có thử tên lửa thành công hay không, họ cũng sẽ thử hạt nhân lần 3.

Tuy nhiên, cũng có một số chuyên gia cho rằng, Triều Tiên giờ đang muốn tránh bị quốc tế trừng phạt nên sẽ không thử hạt nhân. Ông Han Ki-bum tại Đại học Hàn Quốc đưa ra ý kiến: “Nếu Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân vào thời điểm này, nước này sẽ phải chịu nhiều áp lực quốc tế hơn và tình hình đối ngoại sẽ khó khăn hơn nhiều”.

Cột mốc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa:

8/1998: Bình Nhưỡng lần đầu triển khai tên lửa đạn đạo tầm xa, được biết đến với cái tên Taepodong-1 (Unha-1) tại bãi phóng Musudan-ri ở tỉnh Bắc Hamgyong.

7/2006: Triều Tiên bắn thử tên lửa tầm xa Taepodong-2 cũng tại bãi phóng Musudan-ri.

4/2009: Triều Tiên phóng tên lửa Unha-2 tại Musudan-ri trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-il và con trai Kim Jong-un, đương kim lãnh đạo Triều Tiên.

4/2012: Tên lửa Unha-3 mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-3 được phóng đi từ bãi phóng Dongchang-ri ở phía bắc tỉnh Pyongan.

12/2012: Triều Tiên phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 lần thứ 2 trong một năm, đưa thành công vệ tinh vào quỹ đạo.

Các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên

Tháng 10/2006: Đây là vụ thử hạt nhân đầu tiên của Triều Tiên.

Tháng 5/2009: Triều Tiên cho nổ dưới lòng đất một thiết bị hạt nhân vào ngày 25/5/2009.

đỗ quyên
Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	3.9 KB
ID:	431273  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.