Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 12-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,965
Thanks: 11
Thanked 12,964 Times in 10,351 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default "Ngày tận thế" sẽ đến... sau 7.000 năm nữa

Người Maya đă dự đoán thế giới chắc chắn không kết thúc vào năm 2012. Các tính toán của người Maya đă cho thấy: "... thế giới sẽ tiếp tục, 7.000 năm nữa kể từ bây giờ, và mọi thứ sẽ xảy ra chính xác như thế”.

Thuyết khải huyền được dựa trên lịch của người Maya cổ đại song chính bản thân những người Maya lại không hề tin rằng có ngày tận thế.

Trước những tin đồn về ngày tận thế, thay v́ lên kế hoạch cho năm mới, đi du lịch hoặc tổ chức tiệc, có rất nhiều người đă dự trữ thực phẩm, học những kĩ năng cần thiết để tồn tại trong tự nhiên, chuẩn bị lịch tŕnh cho chuyến đi t́m nơi an toàn vào ngày cuối cùng của lịch Maya, ngày 21/12/2012.

Phiến đá Tortuguero đă từng được cho là lời dự đoán sự kết thúc của thế giới, trên thực tế lại nói về cuộc đời và những trận chiến của một vị thủ lĩnh Maya (Ảnh: AFP/Getty Images)

Vậy liệu có nên con người có nên chuẩn bị cho sự hỗn loạn của ngày tận thế sắp tới? Câu trả lời mà các học giả nghiên cứu về lịch sử Maya đă đưa ra là không.

Sơ đồ miêu tả cách hoạt động của lịch "Long Count" với chu ḱ 5.000 năm của người Maya (Ảnh: Internet)

Người Maya cổ đại luôn được coi là những người đă đưa ra lời cảnh báo về việc Trái Đất đang tiến tới hồi kết vào tháng này với việc một trong số những “cuốn lịch” của họ sắp đến ngày cuối cùng. Tuy nhiên, những người Maya lại là những nhà toán học siêu phàm và là những người có khả năng lưu trữ thông tin cực giỏi. Họ không chỉ xây dụng một bộ lịch mà trên thực tế, có rất nhiều loại lịch được người Maya tạo ra, thậm chí họ c̣n một loại lịch có tên “Long Count” để tính thời gian với chu ḱ lên tới 5.000 năm.

Đây không phải là lần đầu tiên có những lời đồn đại về ngày khải huyền được con người tưởng tượng ra. Có hẳn một danh sách dài những nhà tiên tri về ngày tận thế trong lịch sử, và những người tin theo những lời nói đó luôn có xu hướng bỏ qua tai những ǵ mà khoa học phủ nhận. Trong trường hợp này, những người tin vào ngày tận thế sẽ phải thất vọng.

Người Maya đă dự đoán thế giới sẽ chắc chắn không kết thúc vào năm 2012. Đầu năm nay, nhà khảo cổ học William Saturno đă phát hiện ra một loạt những con số được vẽ trên tường một ṭa thành của người Maya tại Guatemala.

Các tính toán của người Maya trên đó đă cho thấy những ngày tháng tiếp tục trong tương lai. Ông William Saturno đă phát biểu trong một thông cáo báo chí rằng: "Người Maya cổ đại đă dự đoán thế giới sẽ tiếp tục, 7.000 năm nữa kể từ bây giờ, và mọi thứ sẽ xảy ra chính xác như thế”.

Khu tàn tích của người Maya ở Tikal, Guatemala (Ảnh: Internet)Theo như nhà Maya học Ricardo Agurcia th́ với người Maya, khi một chu ḱ kết thúc sẽ có một chu kỳ khác bắt đầu. Ông Ricardo Agurcia cho biết: “Chỉ có duy nhất một phiến đá của người Maya có ghi năm 2012 trên đó. Song đây không phải là sự kết thúc mà là sự tái sinh, bắt đầu một chu kỳ mới”.

Có thể những bằng chứng trên đă làm dịu đi những nỗi lo về kịch bản ngày tận thế. Vậy c̣n về khả năng tiềm tàng của những thảm họa khác như một vụ phun trào núi lửa khổng lồ, một vụ thiên thạch rơi hay sự đảo chiều các cực Trái Đất?

Những khả năng này đă được NASA làm sáng tỏ. Trên blog của ḿnh, nhà khoa học không gian NASA David Morrison đă giải thích khoảng 5.000 câu hỏi về ngày tận thế năm 2012. Mọi người đều muốn biết về sự tồn tại của hành tinh Nibiru, hay thời gian nào nó sẽ va chạm và hủy diệt Trái Đất.

Bộ lịch tṛn của người Maya sẽ kết thúc vào năm 2012 (Ảnh: Internet)

Những người khác lại băn khoăn về sự liên kết của các thiên thể, sự chuyển dịch của các cực Trái Đất hoặc sự bùng nổ của băo từ mặt trời. Ông Morrison đă trả lời: “Không hề có mối đe dọa nào đối với Trái đất trong năm 2012. Hành tinh Nibiru không tồn tại. Không hề có chuyện ǵ đặc biệt xảy ra khi các hành tinh xếp thẳng hàng với nhau. V́ vậy, thay v́ lo lắng cho năm 2012 th́ các bạn nên tận hưởng năm 2013 sắp tới”.

Kênh truyền h́nh nổi tiếng của Mỹ National Geographic đă có một chương tŕnh nhiều ḱ nói về những người chuẩn bị cho ngày tận thế trên khắp nước Mỹ có tên Doomsday Preppers (Ảnh: Nationalgeographic)

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người vẫn tin vào Ngày tận thế, thậm chí có người c̣n xây dựng những boongke đắt tiền dưới mặt đất vừa có khả năng chịu bom hạt nhân vừa đầy đủ tiện nghi như một khách sạn thu nhỏ. Larry Hall, một trong những người có một boongke như vậy, cho biết: “Tôi không nói rằng bạn đúng hay sai. Đơn giản là tôi chuẩn bị một giải pháp có thể đáp ứng được mọi t́nh huống nguy hiểm đe dọa cuộc sống của tôi”.

Theo VOV
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	may-a5-giaoducvietnam.jpg
Views:	19
Size:	78.0 KB
ID:	432039  
vuitoichat_is_offline  
Old 12-19-2012   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đồ Điên
WildCatAZ_is_offline  
Old 12-19-2012   #3
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

nếu sau 7 ngàn năm nữa mà không có ngày tận thế th́ đợi thêm 7 ngàn năm nữa
theone09_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.