Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhật sẽ tham chiến nếu Trung Quốc phát động tấn công Đài Loan?

- Đài Loan là một khu vực lân cận và có liên quan chặt chẽ đến lợi ích của Nhật Bản, v́ vậy Nhật Bản đặc biệt lo ngại khả năng “thu hồi” của TQ.


Cụm tàu chiến của Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản tại quân cảng Yokosuka (ảnh tư liệu).

Ngày 9/1, tờ tạp chí “Nhà ngoại giao” Nhật Bản có bài viết cho rằng, ngày 8/1 Nhật Bản tuyên bố sẽ tăng 100 tỷ yên (khoảng 1,15 tỷ USD) ngân sách quốc pḥng.

Trước đó, Bộ Quốc pḥng Nhật Bản đă dự báo 5 tình huống chiến tranh, trong đó có 3 tình huống liên quan đến cuộc chiến tranh giữa Trung Quốc và Nhật Bản do vấn đề đảo Senkaku, Đài Loan gây ra.

Báo Nhật nhận định, một khi Quân đội Trung Quốc kiểm soát được Đài Loan, Nhật Bản sẽ không có ḥa b́nh trong tương lai. V́ vậy, trong chiến tranh, Nhật Bản cũng có trách nhiệm chi viện cho Đài Loan.

Mặc dù 2 tình huống chiến tranh khác do Bộ Quốc pḥng Nhật Bản dự báo có liên quan đến CHDCND Triều Tiên và Nga, nhưng 3 tình huống chiến tranh có khả năng xảy ra nhất lại liên quan đến cuộc khủng hoảng giữa Trung-Nhật ở biển Hoa Đông.

T́nh huống chiến tranh đầu tiên liên quan đến tranh chấp đảo Senkaku giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Vào thứ ba vừa qua, sau khi ông Shinzo Abe tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng, chính quyền Nhật Bản đă lần đầu tiên triệu kiến Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo, phản đối tàu công vụ Trung Quốc gần đây liên tục nhiều lần xâm phạm vùng biển lân cận đảo Senkaku.


Binh sĩ Mỹ-Nhật chụp ảnh thể hiện sự thân thiện.

T́nh huống chiến tranh thứ hai liên quan đến cuộc xung đột ở đảo Senkaku giữa Trung-Nhật có thể leo thang, mở rộng, trong đó Quân đội Trung Quốc có khả năng chiếm đoạt đảo Ishigaki và đảo Miyako của Nhật Bản nằm ở phía tây bắc Đài Loan.

T́nh huống chiến tranh thứ ba cũng là tình huống mang tính tranh căi nhất. Trọng điểm ở chỗ Nhật Bản ứng phó thế nào với hành động đánh chiếm Đài Loan của Quân đội Trung Quốc khi ĐCS Trung Quốc tṛn 100 năm thành lập (năm 2021).

Căn cứ vào tình huống chiến tranh được dự báo này, Quân đội Trung Quốc rất có khả năng điều động lực lượng đặc nhiệm, sử dụng tàu đổ bộ, tên lửa đạn đạo và máy bay chiến đấu để đoạt lấy Đài Loan.

Mặc dù tình huống chiến tranh thứ ba chủ yếu liên quan đến Quân đội Trung Quốc và Quân đội Đài Loan, nhưng vẫn có thể xuất hiện khả năng Quân đội Trung Quốc tấn công căn cứ Okinawa của quân Mỹ tại Nhật Bản.

Hơn nữa, nếu Mỹ có ư định can thiệp, Quân đội Trung Quốc c̣n có khả năng sử dụng tên lửa đạn đạo tầm xa như Đông Phong-21D và Đông Phong-31 để đe dọa tàu sân bay Mỹ ở vùng biển này và các đô thị ở bờ biển phía tây nước Mỹ.


Binh sĩ Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản thả hoa xuống biển

Tờ “Sankei Shimbun” Nhật Bản cho rằng, khi Quân đội Trung Quốc phát động tấn công đối với Đài Loan, Nhật Bản cũng có trách nhiệm chi viện cho Đài Loan.

Mặc dù những tình huống chiến tranh này chỉ là dự báo về tương lai, nhưng thái độ cứng rắn trong tranh chấp biển Hoa Đông và biển Đông của Trung Quốc năm 2012 khiến cho Nhật Bản càng tin rằng, một khi Quân đội Trung Quốc kiểm soát được Đài Loan, th́ Nhật Bản sẽ không c̣n được sống trong ḥa b́nh trong tương lai.

Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, số tiền 100 tỷ yên được bổ sung vào ngân sách quốc pḥng sẽ dùng để nghiên cứu chế tạo hệ thống radar mới và chi cho nhiên liệu của máy bay cảnh báo sớm cũng như chi tiêu bảo tŕ khác, nhưng việc tăng ngân sách quốc pḥng lần này của Nhật Bản mới chỉ là bắt đầu, trong tương lai sẽ c̣n tăng nữa.

Ngân sách quốc pḥng năm tài khóa 2012 của Nhật Bản chỉ có 4.690 tỷ yên (tương đương 61 tỷ USD), chỉ chiếm 1% GDP. Điều này cho thấy, nếu môi trường chiến lược của Nhật Bản tiếp tục xấu đi, Nhật Bản sẽ có khả năng tăng rất mạnh ngân sách quốc pḥng.


Hội trường của Lực lượng Pḥng vệ Biển Nhật Bản.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	23
Size:	7.7 KB
ID:	436805  
Old 01-13-2013   #2
quach tinh 2007
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
quach tinh 2007's Avatar
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,417
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
quach tinh 2007 Reputation Uy Tín Level 1quach tinh 2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trung cộng trở nên cực kỳ hung hăng từ sau khi giao du với Mỹ....what's going on ???!!
quach tinh 2007_is_offline  
Old 01-13-2013   #3
daithanhgia
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,154
Thanks: 0
Thanked 266 Times in 178 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 19
daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5daithanhgia Reputation Uy Tín Level 5
Default

bon banh truong bac kinh la ke thu cua the gio ve nhat la ke thu khong doi troi chung voi nhan dan viet nam nhat dinh bon chung se bi tieu diet
- bon tau cong chiem tay tang
- tau cong do ho dan tam cuong
- bon tau cong chiem dat va bien dao cua viet nam
- tau cong chiem tai ngoai va khoang san cua cac nuoc phi chau
- tau cong chiem 1 pham lanh tho cua An DO
- tau cong lan chiem lao va campuchia
- tau cong chiem doat bien dao cua nhieu nuoc dong nam a
-......
daithanhgia_is_offline  
Old 01-13-2013   #4
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,563
Thanks: 523
Thanked 503 Times in 278 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by quach tinh 2007 View Post
Trung cộng trở nên cực kỳ hung hăng từ sau khi giao du với Mỹ....what's going on ???!!

V́ nó có tiền , chủ nợ của Mỹ , lại học lóm được khoa học kỷ thuật của phương tây nên mới lộng hành như vậy, nói chung phải chửi cha thằng Mỹ , chính nó là nguyên nhân ngày nay châu Á bất ổn , nếu chiến tranh xảy ra th́ cả Nhật và tàu đều đi xuống , kèm theo các nước Đ.N.A , đây là mục tiêu lớn của Mỹ , Nga vi` trước và sau chiến tranh phải tái thiết mua sắm vủ khí.
ongdiacon_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.