Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Hàng loạt người đẹp dính nghi án “chôm chỉa”

Đạo ư tưởng đă là một việc làm đáng xấu hổ, nhưng cách mà họ ứng xử trước dư luận c̣n là chuyện làm khán giả buồn ḷng hơn.


2012 là một năm bội thực scandal với nhiều "vụ án" bê bối. Trong đó, không khỏi đáng xấu hổ là chuyện các người đẹp ăn cắp ư tưởng, thậm chí là “chôm chỉa” giọng hát của người khác.

Bảo Thy bị báo Hàn lên án đạo nhạc

Đầu tháng 6/2012, Ngày vắng anh, MV đă ra mắt từ tháng 11 năm ngoái của Bảo Thy bỗng chốc trở thành chủ đề nóng khi bị trang web tiếng Anh chuyên về showbiz Hàn Quốc tố là đạo đạo ư tưởng từ ca khúc Bubble pop của HyunA - thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc 4minute. Thông tin này trước dó cũng trở thành tâm điểm trên một trang mạng xă hội ở Thái Lan.



Hiếm ai lại được nổi tiếng nhờ đạo nhạc như Bảo Thy

Trang web này đă phân tích sự giống nhau của 2 MV là h́nh ảnh một cô gái sexy với áo bó, quần short, nhảy cùng vũ công ngay trước mũi chiếc xe Hummer hầm hố. Sự khác biệt duy nhất là màu của chiếc xe. Điều đáng nói, Bubble pop ra đời trước Ngày vắng anh khoảng 4 tháng.

Từng được mệnh danh là công chúa đạo nhạc và đă bị rất nhiều nơi tố nên lần này cư dân mạng đă có một làn sóng rất lớn phản đối hành động đáng xấu hổ này.

Trước sự phản đối của dư luận, Công chúa bong bóng phân trần: “Rất vô lư khi qui kết Thy đạo MV Hàn mà chỉ căn cứ vào cảnh quay đó. Nếu nói Thy đạo v́ cảnh nhảy trước xe th́ có hàng trăm MV khác trên thế giới cũng đạo 'Bupple Pop' của HyunA à? Thy không quan tâm đến vấn đề này. Cái cơ bản là Thy không thấy ḿnh sai và cũng chẳng chôm chỉa ǵ của ai cả”.



MV giống mười mươi MV của nhóm nhạc Hyun A của Bảo Thy

Nhưng lời thanh minh này của cô không thuyết phục được khán giả và không thể làm dịu dư luận.

Trước đây, Bảo Thy từng bị chỉ trích v́ đạo ca khúc của Lenka và Lee Hyori. Trong chuyến sang Việt Nam hồi năm 2009, cô ca sĩ người Úc Lenka cũng nhắc tới chuyện này. Hiếm có ca sỹ nào mà nổi tiếng khắp thế giới v́ đạo nhạc như cô.

Vân Trang sao chép ư tưởng hoàn hảo

Là một trong ít thí sinh nhảy tốt nhất Bước nhảy Hoàn vũ 2012, v́ vậy, khi dừng cuộc chơi ở Liveshow 7, Vân Trang đă để lại sự tiếc nuối cho khán giả. Tuy nhiên, t́nh cảm đó nhanh chóng bị suy giảm khi thông tin Vân Trang bị đạo ư tưởng phanh phui trên mạng.

Theo đó, bài nhảy hiphop của cô là sản phẩm 'đạo' từ tiết mục của Charlie Bruce trong show truyền h́nh So you think you can dance của nước Anh vào 2 năm trước.

Đây cũng là tiết mục giúp Charlie Bruce gây ấn tượng trong tuần thi hiphop của chương tŕnh và sau này trở thành quán quân của cuộc thi này.

So sánh phần biên đạo giữa bài nhảy, cư dân mạng nhận ra, ngoài việc cùng sử dụng bản nhạcThe way I are, tiết mục của Vân Trang là bản sao chép hoàn hảo từ trang phục, ư tưởng đến các động tác như: cô gái cầm quyển sách, sử dụng chiếc ghế để làm điểm tựa cho những cú xoạc chân, đá chân lên cao hoặc xoay.





Tiết mục của Vân Trang sao gần như hoàn hảo từ bản gốc

Điểm khác duy nhất là phần nửa sau bài nhảy. Ở tiết mục của Charlie Bruce, hai nhân vật có những động tác nhào lộn solo ấn tượng, mang đậm phong cách hiphop, c̣n ở tiết mục của Vân Trang lại có nhiều bước nhảy kết hợp của hai người khá dễ thương. Động tác kết thúc tiết mục của nữ diễn viên Thiên mệnh anh hùng có phần sáng tạo hơn so với phiên bản gốc.

Trước nghi án đạo ư tưởng, Vân Trang chọn giải pháp im lặng và Ban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ cũng không lên tiếng. Đến khi không thể trốn tránh được nữa th́ nữ diễn viên lại “đẩy trách nhiệm” sang người khác. Người đẹp cho biết, cô không hiểu biết nhiều về hiphop nên không thể tự ḿnh dàn dựng tiết mục cho đêm thi Freestyle chủ nhật vừa qua.

'Tôi không muốn đổ trách nhiệm cho ai. Tôi chỉ hy vọng mọi người đừng làm ầm ĩ chuyện này bởi suốt quá tŕnh thi, tôi đă rất cố gắng tập luyện và không gây ra chuyện nào. Mọi người xem chương tŕnh sẽ hiểu, Vân Trang bị loại v́ lư do ǵ” – Vân Trang chia sẻ.

Thay v́ đi thẳng vào vấn đề đang được đặt ra của một vũ công, Vân Trang lại quay sang hướng khác: “Với một diễn viên, việc làm tốt các động tác là đủ rồi. Dù sao tôi cũng đă bị loại, tôi hy vọng mọi người sẽ tập trung chú ư vào các thí sinh c̣n lại c̣n bản thân tôi quay về với công việc diễn xuất của ḿnh”.

Từ câu nói của Vân Trang, trách nhiệm đă được đẩy sang cho bạn nhảy người nước ngoài và biên đạo Johhny Trần. Nhưng câu trả lời này không giúp cô cải thiện được h́nh ảnh của ḿn, bởi, tuy là một diễn viên nhưng khi tham gia vai tṛ một thí sinh đang thi nhảy, cô phải biết ḿnh đang làm ǵ và làm thế nào cho đúng với vai tṛ mới.

Minh Hằng vô tư 'chôm' giọng

“Gắp lửa bỏ tay người” cũng là một hành động khiến nữ diễn viên xinh đẹp Minh Hằng đánh mất h́nh ảnh của ḿnh trong mắt người hâm mộ.

Trong đêm khai màn Bước nhảy Hoàn vũ 18/3, Minh Hằng đă gây kinh ngạc khi cùng với Minh Quân tái hiện tác phẩm kinh điển The Phantom of Opera (Bóng ma trong nhà hát).

Vốn là một ca sỹ thị trường hát nhạc teen nên việc Minh Hằng có thể hát và hát hay một tác phẩm kinh điển như thế không khỏi khiến người nghe sửng sốt.

Nhưng chỉ hai ngày sau, những ấn tượng đẹp và t́nh cảm của khán giả đă biến thành sự phẫn nộ tột cùng khi ca sĩ Lan Anh khẳng định Minh Hằng đă mượn giọng hát của chị ở những nốt cao và khó nhất trong bài hát này.



Minh Hằng khiến khán giả bất ngờ trước giọng opera khủng của ḿnh

Trước cáo buộc của Lan Anh, Ban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ đă bao che cho Minh Hằng bằng cách cho rằng những nốt cuối là phần bè nên có quyền mượn.

Nhưng một lần nữa, luận chứng này đă bị bẻ lại khi chị phân tích rơ ràng về mặt chuyên để chứng tỏ “vocal và bè là hoàn toàn khác nhau”. Đuối lư, Ban tổ chức chương tŕnh mới công khai xin lỗi Lan Anh.

Trong khi đó, về phía ḿnh, Minh Hằng từ chối trả lời báo chí. Đến khi sự việc trở nên trầm trọng, cô mới chia sẻ: “Trước giờ, Hằng cũng không biết hát opera nhưng anh Minh Quân chọn tiết mục này v́ anh ấy thích nó quá. Hằng rất sợ nhưng anh ấy nói ư tưởng rất tốt nên Hằng cố gắng”.

Theo như cách nói của Minh Hằng th́ chính Minh Quân đă ép cô hát ca khúc này và chính anh cũng là “chủ mưu” của vụ mượn giọng Lan Anh. Thế nhưng, trọng vụ án này, Minh Quân lại là người nhẹ tội, bởi người trực tiếp gây ra vụ lùm xùm đáng xấu hổ này chính là Minh Hằng.



Sau khi bị Lan Anh vạch mặt, Minh Hằng vẫn t́m cách chạy tội

Bởi nếu có bản lĩnh và ít nhất là ḷng tự trọng th́ Minh Hằng không bao giờ chấp nhận đồng lơa với Minh Quân để lừa dối khán giả. Càng quanh quẩn chạy tội và đẩy trách nhiệm sang người khác, sự trung thực trong Minh Hằng càng vơi dần và h́nh ảnh của cô từ đó cũng xấu đi nhiều trong mắt người hâm mộ.

Xin mượn câu nói của ca sỹ Lan Anh để kết cho bài viết: “Khát khao nổi tiếng là một điều tốt, Lan Anh nghĩ người nghệ sĩ cần phải có. Nhưng để đạt được nó bằng những thủ đoạn th́ hoàn toàn không nên, hăy làm đúng với khả năng, trung thực và có đạo đức nghề nghiệp”.


theo 24h
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	minhhang_92.jpg
Views:	13
Size:	39.1 KB
ID:	443318  
jojolotus_is_offline  
Old 02-09-2013   #2
daudobanhlot2
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 1,862
Thanks: 68
Thanked 165 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 14
daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1daudobanhlot2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái tụi này đúng là vô học, coi danh dự ḿnh là rơm là rác nên công khai bắc chước, ăn cắp, đạo ư tưởng của người khác coi khán thính giă là những người mù, không biết ǵ nên mới vô tư chôm chĩa như vậy, thời đại @ mà đâu dễ ǵ qua mặt người ta, chắc ăn phải bă của mấy thằng chệt nên học cái tính ăn cắp của tụi nó, nhục quá kiếm cái quần què nào đội lên đi đừng có chường mặt lên sân khấu nữa.
daudobanhlot2_is_offline  
 

Tags
đạo ư tưởng, Bảo Thy, ca sĩ, diễn viên, Minh Hằng, sao, Vân Trang
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.