Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-21-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Gái Đinh, Nhâm, Quư lận đận t́nh duyên?

Người ta thấy rằng phụ nữ mang ba can Đinh, Nhâm, Quư đều là những người có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh, nhanh nhẹn.

Trên thực tế, quan niệm "Trai Đinh, Nhâm, Quư th́ tài; Gái Đinh, Nhâm,Quư qua hai lần đ̣" đă gây ra không ít phiền phức, hệ lụy cho nhiềungười. Từ chuyện kết hôn phải dẫn dâu hai lần đến chuyện các cặp vợ chồng chọnnăm sinh cho con, những mong sinh được con trai trong năm "lợn vàng"(Đinh Hợi), "rắn vàng" (Quư Tỵ)... để con có được cuộc sống an nhàn,sung sướng sau này. Thế nhưng, theo các chuyên gia, nếu không cẩn thậnsẽ "xôi hỏng bỏng không".

Phụ nữ thường lận đận t́nh duyên (?)

ThS Vũ Đức Huynh, tác giả của gần chục cuốn sách về tử vi, tướng mạo cho rằng, từ thời xa xưa, các nhà tử vi, tướng số đă tổng hợp trên cơ sở 60 năm (lục thập hoa giáp) và đă đưa ra tổng kết chung về tính cách, năng lực, t́nh cảm, trí tuệ ở từng tuổi.

"Theo kết quả thống kê này th́ những phụ nữ có can Đinh, Nhâm, Quư thường không mấy suôn sẻ chuyện t́nh duyên. Chẳng hạn, nữ tuổi Đinh Sửu thường trăng hoa, Đinh Măo th́ nhiều đời chồng, Nhâm Dần xung khắc hoặc cách trở t́nh duyên, Nhâm Tuất khắc phu, Quư Tỵ nhiều đời chồng... Trong khi nam giới ở những tuổi đó thường là tốt đẹp. Nam tuổi Đinh Sửu sẽ sáng suốt, Đinh Măo mưu trí, Nhâm Dần có chức quyền, Nhâm Tuất vinh hiển, Qúy Tỵ thông minh, dễ thăng quan...", ông Huynh cho hay.

Mặc dù thừa nhận đó chỉ là sự tổng kết theo kinh nghiệm song ông khẳng định "ít nhiều cũng có cơ sở".

Như vậy, theo kết quả mà ông Huynh đưa ra th́ rơ ràng, nam giới có tuổi thuộc ba can Đinh, Nhâm, Quư về cơ bản tốt hơn nữ giới khi cùng mang can đó. V́ sao lại vậy và lư giải như thế nào?


Đinh, Nhâm, Quư là ba can quan trọng

Theo ông Vũ Quốc Trung, người có nhiều năm nghiên cứu về tử vi, kinh dịch cho rằng, lư giải điều đó phải dựa trên thuyết Âm Dương, Ngũ hành.

Theo các thuyết này, hệ Can chi được chia ra như sau: Giáp - dương, Ất- âm, đều thuộc Mộc; Bính - dương, Đinh - âm, đều thuộc Hoả; Mậu - dương, Kỷ - âm, thuộc Thổ; Canh - dương, Tân - âm thuộc Kim; Nhâm - dương, Quư - âm thuộc Thủy.

Tương tự, 12 địa chi cũng chia ra làm Tư, Dần, Th́n, Ngọ, Thân, Tuất - dương; Sửu, Măo, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi - âm. Trong đó, Tư, Hợi phương Bắc thuộc Thủy, Tỵ - Ngọ phương Nam thuộc Hỏa, Măo - Dần phương Đông thuộc Mộc, Dậu - Thân phương Tây thuộc Kim, c̣n hành Thổ ở chính giữa.


Theo quy luật th́ một can phải có âm dương hài ḥa. Nếu đồng khí (cùng dương hoặc cùng âm) th́ đẩy nhau. Do đó, phải có dương có âm và theo quy luật tương sinh mới tốt.

Từ đó có thể giải thích như sau: Nói "Trai Đinh, Nhâm, Quư th́ tài" là v́ bản thân nam giới đă là dương rồi. Nếu mang can Đinh hoặc Quư là âm th́ sẽ hài ḥa âm dương. Ngược lại, v́ nữ là âm, kết hợp với can Đinh hoặc Quư cũng là âm th́ sẽ đồng khí, đẩy nhau, không tốt.

C̣n với canh Nhâm th́ Nhâm là dương, kết hợp với các chi Thân, Ngọ, Th́n, Dần, Tư, Tuất cũng là dương. Thế nhưng, Nhâm lại thuộc hành Thủy (âm) nên vẫn tốt đối với nam giới. Song với nữ lại không tốt v́ người mang can đó có quá nhiều phần dương, do đó nữ giới thường có xu hướng "nam tính hóa", như vậy là "khác người", cuộc sống sẽ khó có thể suôn sẻ như các tuổi khác được, ông Trung lư giải.

Vậy tại sao chỉ nói đến ba can Đinh, Nhâm, Quư mà không nói đến các can c̣n lại (Giáp, Ất, Bính, Mậu, Kỷ, Canh, Tân)? Ông Trung cho rằng: Vị trí của 12 chi là vị trí cố định theo hai trục Tư (Thủy) - Ngọ (Hỏa) là trục tung và Măo (Mộc) - Dậu (Kim) là trục hoành. Tương tự các can cũng chia trục như thế: Bính và Đinh thuộc Thủy, Nhâm và Quư thuộc Hỏa sẽ là trục tung. Trong khi đó, Thổ ở trung tâm. Vậy nên, người ta sẽ chỉ tính trục quan trọng hơn là trục Thủy - Hỏa (Bắc - Nam) chứ không xét trục Mộc - Kim (Đông - Tây) (xem h́nh vẽ dưới). "Điều đó lư giải v́ sao người ta sẽ chỉ xét ở ba can Đinh, Nhâm, Quư chứ không xét rộng sang các can khác", ông Trung khẳng định.



Cẩn thận để không chuốc phiền hà

Ông Nguyễn Hoàng Điệp, Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, dựa trên những kinh nghiệm đúc kết trong dân gian, người ta thấy rằng phụ nữ mang ba can Đinh, Nhâm, Quư đều là những người có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh, nhanh nhẹn. Trong khi đó, theo quan niệm truyền thống "xuất giá ṭng phu", người phụ nữ khi lập gia đ́nh th́ phải nhất nhất theo chồng. Vậy nên, suy luận logic th́ những phụ nữ có cá tính mạnh mẽ sẽ có tính tự lập cao, khó có thể răm rắp theo chồng được. Thế nên, chuyện họ trắc trở về đường t́nh duyên cũng là điều dễ hiểu.

C̣n ông Vũ Quốc Trung bổ sung thêm: "Sở dĩ người ta nói gái Đinh, Nhâm, Quư qua "hai lần đ̣" v́ ngày xưa quan niệm phụ nữ quan trọng nhất là chồng con. C̣n đàn ông th́ sự nghiệp là quan trọng hơn cả. Vậy nên, người xưa lấy chuyện "hai lần đ̣" ra để chỉ sự xui xẻo của phụ nữ.

Ông Vũ Quốc Trung cũng nhấn mạnh: Câu ca trên chẳng qua là sự suy luận logic theo cổ học chứ thực tế không hẳn vậy. Nó không áp dụng cho tất cả những ai sinh ra ở ba can đó (nam th́ tài, gái th́ "hai lần đ̣") và chỉ mang tính ước lệ mà thôi.

Nói về chuyện phải rước dâu hai lần với những người phụ nữ "cao số", mang can Đinh, Nhâm, Quư khi kết hôn, ông Vũ Đức Huynh xua tay: Đó chỉ là quan niệm dân gian, người ta làm thế để yên ḷng thôi chứ không có căn cứ nào nói rằng nó sẽ hóa giải "cao số" cả. "Người dân không nên quá lệ thuộc vào quan niệm này để chuốc phiền hà cho chính ḿnh, con cháu ḿnh. Nếu cô dâu, chú rể ở gần nhà nhau th́ rước dâu hai lần c̣n có thể hợp lư chứ cách nhau tới ba, bốn trăm cây số làm sao mà thực hiện được? Chỉ tổ tốn kém, mệt mỏi cho cả hai bên thôi", ông nói.

"Con người có hai bản thể tự nhiên (do cha mẹ, trời đất sinh ra hay c̣ngọi là tiên thiên) và bản thể tự nhiễm (sống trong hoàn cảnh, môi trườngnào th́ sẽ bị chi phối, tác động bởi chính hoàn cảnh, môi trường ấy,c̣n gọi là hậu thiên). Trong cổ học th́ tiên thiên và hậu thiên có mốiquan hệ qua lại với nhau. Tiên thiên tốt là tiền đề cho hậu thiên pháttriển. Nhưng dù có sinh ra vào ngày giờ đẹp, mang can đẹp (trai Đinh,Nhâm, Quư) mà không có sự giáo dục, quan tâm chu đáo của gia đ́nh th́cũng sẽ khó mà thành đạt".


Ông Vũ Quốc Trung
theo KT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	iMG_0934.jpg
Views:	13
Size:	195.2 KB
ID:	445528  
jojolotus_is_offline  
Old 02-22-2013   #2
kamisa
Banned
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 71
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
kamisa Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks you share
kamisa_is_offline  
 

Tags
Đ́nh, lận đận, nhâm, quư, t́nh duyện, việt nam, xă hội
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.