Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-27-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default TQ đang đóng tàu sân bay để áp đặt chủ trương ở Biển Đông, Hoa Đông

- Đây có lẽ là một hướng chiến lược v́ Trung Quốc đă và đang t́m cách áp đặt chủ trương chủ quyền trên các vùng biển Hoa Đông, biển Đông hiện nay.


Tàu sân bay Liêu Ninh hiện có của Hải quân Trung Quốc vẫn đang chạy thử

Trang mạng tin tức Tổ hợp công nghiệp quân sự Nga ngày 25/2 cho rằng, gần đây truyền thông Trung Quốc tiết lộ, Chính phủ Trung Quốc đă chính thức phê chuẩn kế hoạch dự án chế tạo tàu chiến động cơ hạt nhân, trong giai đoạn thứ nhất chuẩn bị nghiên cứu chế tạo ḷ phản ứng hạt nhân thế hệ mới trong khuôn khổ Chương tŕnh 863, trong tương lai có kế hoạch sử dụng cho tàu sân bay, tàu ngầm chiến lược, tàu khu trục và tàu vận tải hàng hóa.

Báo Nga cho biết, ngày 22/2/2013, Cục thông kê quốc gia Trung Quốc đă công bố báo cáo thống kê phát triển kinh tế-xă hội quốc gia năm 2012, trong đó phần “Giáo dục, khoa học, công nghệ và văn hóa” của Chương 9 tiết lộ, năm 2012, trong lĩnh vực công nghệ cao, trong khuôn khổ Chương tŕnh 863, tổng cộng đă tiến hành 1.165 các loại công việc nghiên cứu khoa học và thiết kế, thử nghiệm. Nhưng, báo cáo này không tiết lộ những chi tiết khác của Chương tŕnh 863.

Được biết, chương tŕnh chế tạo tàu sân bay của Trung Quốc hiện đang được thực hiện, và sẽ được tiến hành theo 2 giai đoạn. Trong giai đoạn thứ nhất, số lượng tàu sân bay có kế hoạch chế tạo là 4 chiếc, trong đó có 2 chiếc sẽ bàn giao cho Hải quân Trung Quốc vào năm 2015-2016. Đến năm 2020 sẽ thành lập biên đội tàu sân bay dựa trên cơ sở những tàu sân bay này.

Tàu sân bay kiểu mới được chế tạo trong giai đoạn thứ nhất có lượng giăn nước khoảng 50.000-55.000 tấn, sẽ không trang bị động cơ hạt nhân. Trung Quốc bắt đầu chế tạo chiếc tàu sân bay nội địa đầu tiên từ tháng 7/2011, hiện vẫn chế tạo tại nhà máy đóng tàu đảo Trường Hưng của vùng châu thổ Trường Giang.


Tàu sân bay do Trung Quốc tự chế tạo (tưởng tượng)

Trong giai đoạn thứ hai có kế hoạch chế tạo ít nhất 2 tàu sân bay có lượng giăn nước 65.000 tấn và sẽ lắp ráp ḷ phản ứng hạt nhân.

Theo dự đoán sơ bộ, lô tàu sân bay động cơ hạt nhân này sẽ trang bị cho Hải quân Trung Quốc sau năm 2020. Ưu thế chủ yếu của tàu chiến động cơ hạt nhân là: hành tŕnh và khả năng hoạt động liên tục cơ bản không bị hạn chế.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	5.9 KB
ID:	446704  
 

Tags
hạt nhân, hải quân, kế hoạch, ḷ phản ứng hạt nhân, tàu chiến, tàu sân bay, trang bị động cơ, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.