Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-27-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tạo điều kiện tối đa cho đồng bào dân tộc góp ư sửa đổi Hiến pháp

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sửa đổi Hiến pháp lần này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cũng lưu ư Lào Cai cần quyết liệt, sát sao, quan tâm hơn nữa để đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh được góp ư kiến nhiều hơn vào dự thảo Hiến pháp đang được đưa ra lấy ư kiến nhân dân.
Hôm qua (26/2), Đoàn kiểm tra công tác tổ chức lấy ư kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường, Ủy viên Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 dẫn đầu đă làm việc với tỉnh Lào Cai.
Bộ trưởng Hà Hùng Cường chỉ đạo tại Hội nghị
Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc
Báo cáo của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai Tạ Đ́nh Bảng cho biết: Lào Cai đă thực hiện nghiêm túc việc triển khai lấy ư kiến nhân dân vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Với tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, đồng thời chủ động đề pḥng các đối tượng xấu, tiêu cực, các thế lực thù địch lợi dụng dân chủ trong việc góp ư kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh đă quán triệt sâu sắc các vấn đề này trong triển khai thực hiện. V́ thế, công tác tổ chức lấy ư kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trên địa bàn đă đảm bảo đúng tiến độ.
Ông Bảng cho biết thêm, đến nay, đă có 9/9 huyện, thành phố (đạt 100%) và 36/61 cơ quan, đơn vị, tổ chức cấp tỉnh (bằng 59%) đă lấy xong ư kiến. Tính đến thời điểm này, Lào Cai đă có trên 130 ngàn ư kiến, trong đó đa số nhất trí với dự thảo. Có 104 ư kiến tham gia trực tiếp vào các điều khoản cụ thể.


Tuy nhiên, cũng theo ông Tạ Đ́nh Bảng, lấy ư kiến nhân dân là công việc lớn, đối tượng lấy ư kiến rộng, diễn ra trong thời gian ngắn, lại vướng vào dịp Tết nguyên đán, cộng với những đặc thù của một tỉnh miền núi c̣n nhiều khó khăn như Lào Cai th́ việc đóng góp của nhân dân vào dự thảo chưa được nhiều, chưa sâu rộng..
Chia sẻ những khó khăn của Lào Cai, Viện trưởng Viện nghiên cứu lập pháp Đinh Xuân Thảo cũng tỏ rơ sự băn khoăn "bà con dân tộc tiếp cận dự thảo Hiến pháp như thế nào?" và địa phương có cách tuyên truyền ǵ để người dân có thể góp ư nhiều nhất.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc pḥng an ninh của Quốc hội Trần Đ́nh Nhă cũng cho rằng đây là cơ hội tốt để tăng nhận thức của người dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp nhưng ông cũng lưu ư "Ta không ngại tiếp nhận, xem xét cả những ư kiến trái chiều".
Giải đáp các băn khoăn của Đoàn kiểm tra, Giám đốc Sở Tư pháp Hoàng Kim Thái, Giám đốc Sở thông tin truyền thông Hà Văn Thắng, đại diện MTTQ tỉnh... cho biết, tỉnh đă sử dụng rất nhiều h́nh thức để tuyên truyền dự thảo Hiến pháp như qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở (hiện có trên 2 ngàn cụm loa); sử dụng đội ngũ già làng trưởng bản, người có uy tín ở cộng đồng dân cư, sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, cấp phát các loại tài liệu...để người dân hiểu và góp ư vào dự thảo Hiến pháp.


Tham gia sửa đổi Hiến pháp là trách nhiệm và vinh dự của mỗi người dân
Thay mặt Đoàn kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong tổ chức lấy ư kiến nhân dân về dự thảo Hiến pháp sửa đổi trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Thành công này là nhờ sự lănh đạo, chỉ đạo cụ thể, sát sao của Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, là tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực của các cơ quan tham mưu, thường trực giúp việc của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các huyện, thị trong suốt quá tŕnh triển khai công tác này; sự vào cuộc hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí, các Cổng thông tin điện tử...
Nhấn mạnh, tham gia sửa đổi Hiến pháp là trách nhiệm và là vinh dự của mỗi người dân, đạo luật gốc này được thông qua là nền tảng hoàn thiện đồng bộ, lâu dài hệ thống pháp luật, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn để lấy ư kiến đóng góp của đồng bào dân tộc vào sửa đổi Hiến pháp. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Bộ trưởng cũng lưu ư, việc tập hợp, tổng hợp ư kiến nhân dân và Báo cáo tổng hợp cuối cùng của Tỉnh cũng phải được thực hiện theo đúng Hướng dẫn 239 ngày 23/2/2013 của UBDTSĐHP.


Từ nay đến 15/3/2013, thời gian c̣n lại không nhiều, Bộ trưởng đề nghị Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân Tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xă, các tổ chức chính trị - xă hội trong việc vận động nhân dân tham gia góp ư vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, bảo đảm tiến độ.
Về các kiến nghị của Tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và thay mặt Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo đầy đủ với Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Ban chỉ đạo của Chính phủ. Đáp từ Bộ trưởng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Sùng Chúng nói rơ quan điểm "dù c̣n nhiều khó khăn những không v́ những khó khăn đó mà chúng tôi thiếu quyết tâm. Lào Cai xác định đây là nhiệm vụ chính trị rất lớn nên sẽ tạo điều kiện tối đa để người dân tham gia góp ư kiến, đặc biệt là đồng bào các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.
Hôm nay (27/2), tiếp tục chuyến công tác, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với tỉnh Yên Bái.
Thu Hằng
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images669353_IMG_7825_1_.JPG
Views:	13
Size:	26.8 KB
ID:	446833  
johnnydan9_is_offline  
 

Tags
đồng bào, điều kiện, dân tộc, góp ư, Hiến pháp, sửa đổi, tối đa
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.