Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-28-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Ấn Độ: TQ xây dựng 14 sân bay, triển khai tên lửa DF-41 ở Thanh Tạng

- Báo Ấn Độ khẳng định như vậy cùng với nhiều thông tin khác, phản ánh Trung Quốc đang triển khai lượng lớn vũ khí ở cao nguyên Thanh Tạng.


Vị trí Trung Quốc triển khai vũ khí hạt nhân ở khu vực Tây Tạng (nguồn báo Phương Đông, ngày 27/2/2013)

Trang mạng đánh giá quốc pḥng Ấn Độ vừa có bài viết cho rằng, ở cao nguyên Thanh Tạng, Trung Quốc đă xây dựng xong 14 căn cứ không quân cỡ lớn và một loạt đường băng chiến thuật.

Theo bài viết, một khi xảy ra chiến tranh với Ấn Độ, những căn cứ này có thể giúp Không quân Trung Quốc kiểm soát bầu trời Tây Tạng và trận địa tuyến trước, đồng thời có thể triển khai không chiến lâu dài ở khu vực phía bắc Ấn Độ, tấn công tất cả các đô thị miền bắc Ấn Độ, trong đó có New Delhi, khu vực Mumbai.

Theo bài viết, vũ khí hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc đă được đưa tới khu vực Tây Tạng vào năm 1971. Được biết, đến nay, ở khu vực cao nguyên Thanh Tạng, Trung Quốc đă có 17 trạm radar, 14 sân bay quân sự (trong đó 11 sân bay có đường băng được kéo dài, có thể cung cấp cho máy bay chiến đấu tầm xa kiểu mới sử dụng), 5 căn cứ tên lửa, ít nhất 88 quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, 70 quả tên lửa tầm trung và 20 quả tên lửa tầm xa.

Bài viết cho rằng, hiện nay tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 của Trung Quốc “có tầm phóng từ 4.000-7.000 km” được triển khai ở băi phóng tên lửa Tsaidam.

Ở Đức Lệnh Cáp, nơi cách Tsaidam 217 km về phía nam, Trung Quốc cũng triển khai tên lửa DF-41. Đức Lệnh Cáp là nơi đóng quân của một trung đoàn tên lửa, có 4 băi phóng tên lửa.

Ngoài ra, Quân đội Trung Quốc c̣n xây dựng ở Tứ Xuyên một băi phóng tên lửa mới, triển khai 4 quả tên lửa CSS-4 có tầm phóng 12.874 km.


Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 Trung Quốc

Bài báo cho biết, vào thập niên 70 của thế kỷ trước, ở Tây Tạng có 1 căn cứ tên lửa, công tŕnh ngầm dưới ḷng đất hiện nay được dùng để chứa tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm xa. Một công tŕnh dưới ḷng đất khác cũng được dùng để chứa tên lửa đất đối không và tên lửa đất đối đất.

Bài viết chỉ ra, cùng với việc mở rộng và hiện đại hóa kho vũ khí của Trung Quốc và sự thúc đẩy của kế hoạch dự trữ hạt nhân, giá trị chiến lược của Tây Tạng trong thế kỷ này sẽ tiếp tục tăng lên.

Kết quả phân tích h́nh ảnh vệ tinh năm 2008 cho thấy, ở khu vực có diện tích 2.000 km2 của Trung Quốc đă bố trí phân tán hơn 50 băi phóng tên lửa đạn đạo hạt nhân.

Điều này cho thấy Quân đội Trung Quốc triển khai lực lượng hạt nhân ở Đại Sài Đán và Đức Lệnh Cáp – phía bắc tỉnh Thanh Hải có quy mô lớn hơn so với những ǵ chúng ta được biết trước đây.

Theo bài viết, trong 10 năm qua, tên lửa của Trung Quốc đă từ “tên lửa nhiên liệu lỏng” phát triển thành “tên lửa nhiên liệu rắn”, hơn nữa đă tăng cường triển khai trang bị phóng cơ động, rút ngắn thời gian “hành động”. Ngay từ năm 2006, đă có tin cho rằng, tên lửa DF-21 được triển khai ở khu vực Đức Lệnh Cáp và Đại Sài Đán.

Bài viết cho rằng, Trung Quốc đă xây dựng 14 căn cứ không quân cỡ lớn và một loạt đường băng chiến thuật ở cao nguyên Thanh Tạng. Một khi xảy ra chiến tranh với Ấn Độ, những căn cứ này có thể giúp cho Không quân Trung Quốc kiểm soát vùng trời Tây Tạng và trận địa tuyến trước, đồng thời có thể triển khai không chiến lâu dài nhằm vàm khu vực miền bắc Ấn Độ, tấn công tất cả các đô thị miền bắc của Ấn Độ, trong đó có New Delhi và Mumbai.


Tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21C Trung Quốc

Theo bài viết, khả năng t́nh báo điện tử của Trung Quốc ở cao nguyên Thanh Tạng cũng giúp họ giành được ưu thế quan trọng về thông tin tác chiến và quản lư chiến đấu trong bất cứ cuộc không chiến nào. Sân bay trên cao của khu vực Tây Tạng không có lợi cho Không quân Trung Quốc triển khai các hành động không chiến hạn chế nhằm vào Ấn Độ.

Nhưng, đến nay thông qua kéo dài đường băng (10.000-14.000 thước Anh) và tiếp dầu trên không, Không quân Trung Quốc đă giải quyết được vấn đề này – máy bay chiến đấu có thể cất cánh từ sân bay dưới thấp, tiến hành tiếp dầu trên không ở khu vực Tây Tạng, sau đó tiến hành tấn công sân bay và các mục tiêu khác của khu vực miền bắc Ấn Độ.

Bài viết cuối cùng cho rằng, ngoài sự hiện diện quân sự quy mô lớn của Quân đội Trung Quốc, ở đó c̣n có 5 căn cứ tên lửa đă biết, ít nhất 88 quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, 70 quả tên lửa tầm trung và 20 quả tên lửa tầm xa.


Máy bay chiến đấu J-10 của Không quân Trung Quốc

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	4.0 KB
ID:	446945  
tonny_thuong_is_offline  
Old 02-28-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tàu cộng nên cấp cho BẮC TRIỀU TIÊN vài cái DF 41 và CSS 4 bắn xa 12.845 km
để chú ỦN con ... cùng nhau sủa um sùm cho vui
viencent_is_offline  
 

Tags
đường băng, Ấn Độ, căn cứ, DF-21, DF-41, không quân, Tây Tạng, tên lửa, tên lửa liên lục địa, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.