Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-01-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Hạ nhục người khác, Trung Hoa đang tự sỉ nhục ḿnh

Theo nhà văn Nguyễn Khắc Phục, biển hiệu “Nhà hàng chúng tôi không tiếp nhận người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó” thể hiện khía cạnh rất cực đoan của văn hóa Trung Hoa, nó phả hủy những giá trị của chính văn hóa Trung Hoa.

Nhà hàng Trung Quốc gỡ thông báo miệt thị người Việt

Những ngày qua dư luận xôn xao với Tấm biển hiệu kỳ thị treo trên cửa sổ của một nhà hàng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) được viết song ngữ Hoa: “Nhà hàng chúng tôi không tiếp nhận người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó”. Chỉ ít ngày sau khi tấm ảnh chụp biển hiệu được đưa lên mạng, chủ nhà hàng đă phải gơ bỏ tấm biển.

Nói về hành động này, nhà văn Nguyễn Khắc Phục cho rằng, biển hiệu “Nhà hàng chúng tôi không tiếp nhận người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó” thể hiện khía cạnh rất cực đoan của văn hóa Trung Hoa, thứ văn hóa khi triển khai một cách tích cực, nhân đạo th́ nó đem tới sực thấu hiểu và chia sẻ với con người. Nhưng khi đă phát triển tới mức cực đoan như vậy nó phả hủy những giá trị của chính văn hóa Trung Hoa.


Tấm biển hiệu kỳ thị treo trên cửa sổ của một nhà hàng ở Bắc Kinh được viết song ngữ Hoa - Anh: “Nhà hàng chúng tôi không tiếp nhận người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó”. Ảnh: AFP

Theo ông Phục, người Trung Quốc nay lặp lại điều mà chủ nghĩa Apacthai - chủ nghĩa dân tộc hẹp ḥi của những người da trắng ở Mỹ đối xử với người da đen, cũng khẩu hiệu y như thế ở các nhà hàng: “Cầm người da đen và chó”. Khi đó cả thế giới lên án, phỉ nhổ. Giờ đây văn hóa Trung Hoa lại lặp lại chính điều này, nó thể hiện sự đi xuống của một nền văn hóa, nền văn hóa tự bôi nhọ ḿnh, chứ không phải có thể lăng nhục được ai.

“Người Trung Hoa đang đi vào vết xe đổ của thứ văn hóa hạ cấp và tự lăng nhục ḿnh. Như thế chẳng hay ho ǵ. Hỏi sao nhân dân lành mạnh trên cả thế giới, những người có lương tri sao không giật ḿnh, không run sợ những thứ chủ nghĩa dân tốc, mưu đồ bành trướng và sự miệt thị thể hiện một cách thô lỗ như vậy”, ông Phục nói.

Ông cho rằng, không có nghĩa người Trung Quốc viết như thế là có thể hạ nhục được người Việt, Nhật và Philippines, mà tự người Trung Hoa đang làm nhục chính ḿnh. Lúc bấy giờ người ta nh́n thấy một nước Trung Hoa vừa thiển cận vừa hẹp ḥi. Ai có thể làm bạn với người Trung Hoa tự hạ thấp ḿnh như thế?

Cũng theo ông Phục, biểu hiện trên chính là cái mà Lỗ Tấn ngày xưa từng cảnh cáo người Trung Hoa, rằng người Trung Hoa đừng tự làm nhục ḿnh nữa, lăng nhục người khác chính là tự làm nhục ḿnh. Trong khi cả thế giới đang mở rộng, hội nhập, phát triển… vậy tại sao người Trung Hoa lại có thể leo leo nói một đằng, làm một nẻo.

“Nếu là người Trung Hoa c̣n có lương tri, th́ phải biết giật ḿnh và xấu hổ trước những việc làm ngay hôm nay. Giật ḿnh v́ nó báo hiệu những hậu quả tai hại, xấu hổ v́ đó là sự tự lăng nhục ḿnh”, ông Phúc cảnh báo.

Trong thời gian gần đây, khi xảy ra những mâu thuẫn giữa Trung Quốc với các nước như Việt Nam, Phillipines, Nhật Bản một bộ phận người Trung Hoa đă có những ứng xử không văn minh.

C̣n nhớ, vào tháng 9/2012, khi tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư giữa Trung Quốc và Nhật Bản căng thẳng, dẫn tới những cuộc biểu t́nh lớn ở Trung Quốc. Thời điểm đó, nhiều người Trung Quốc đă tẩy chay hàng Nhật, đốt, đập phá xe ô tô của các hăng Nhật như Toyota, Honda... Đồng thời, một số cửa hàng, khách sạn cũng treo biển từ chối phục vụ người Nhật. Câu khẩu hiệu "Chó và người Nhật Bản không được phép bước vào đây" cũng đă xuất hiện tại một salon tóc.

Với Philippines, khi tranh chấp băi cạn Scarborough/Hoàng Nham xảy ra đụng độ giữa tàu Philippines và tàu Trung Quốc, từ khoảng tháng 4/2012, Trung Quốc đă đưa ra các biện pháp không nhập khẩu chuối của Philippines, làm người nông dân nước này lao đao v́ không bán được sản phẩm. Các hợp đồng du lịch từ Trung Quốc cũng bị hủy bỏ...

Với Ấn Độ, sau khi xảy ra tranh chấp đường biên giới, Trung Quốc đă in bản đồ có đường biên giới theo ư định của nước này lên trên hộ chiếu, sau đó biên pḥng Ấn Độ phản đối bằng cách từ chối làm thủ tục nhập cảnh...


Phạm Thanh
theo PNTD
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1190776_nha_hang_trung_quoc_treo_bien_khong_phuc_vu_nguoi_Viet_Phunutoday.vn.jpg
Views:	13
Size:	65.0 KB
ID:	447271  
Old 03-01-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nhận thức của người TQ quá tầm thường
NongDan_is_offline  
Old 03-01-2013   #3
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

con chó bây giờ th́ có giá trị hơn nhiều con chó thời ḱ Trung Hoa bị Nhật và Tứ Cường xâu xé.Khi chúng ta xem những film Trung Hoa Anh Hùng hay nhiều film khác th́ khi ấy chỉ ṛ và có bảng lớn gắng tại các công viên nhà hàng hay những nhiệm sở quan trọng đều có bản đề chữ :

"CẤM NGƯỜI TRUNG-HOA VÀ CHÓ"

Bây giờ thi tụi chệt thất học nầy chỉ COPY lại ư tưởng và hành động cũa Tứ cường mà thôi nhưng cũng không bằng hàng thật v́ thiếu những bảng như vậy tại nơi công cộng nữa
binhthanh77_is_offline  
Old 03-01-2013   #4
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

"Hạ nhục người khác, Trung Hoa đang tự sỉ nhục ḿnh"

Hạ nhục người khác, Chính là đang tự sỉ nhục ḿnh
qthinh_is_offline  
Old 03-01-2013   #5
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

trung cuốc đang nắm cức chọi người mà
Minhrau_is_offline  
 

Tags
chủ quyền, Nhật Bản, Tranh chấp, trung quốc, văn hóa, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.