Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-05-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nga trở lại Việt Nam

Bộ trưởng quốc pḥng Nga, Tướng Sergei Shoigu, đang có chuyến thăm Việt Nam kéo dài 2 ngày để hội đàm về hợp tác quân sự giữa 2 nước.


Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Sochi, Nga tháng 7/2012.

Trong lần công du này, ông Sergei Shoigu sẽ tới thăm tới vịnh Cam Ranh, từng là trung tâm bảo dưỡng cho các tàu chiến của hạm đội Thái B́nh Dương thuộc Liên Xô cũ.

Vịnh Cam Ranh nằm tại tỉnh Khánh Ḥa, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 290km về phía bắc. Căn cứ này từng có tầm quan trọng về mặt quân sự với Nga. Hạm đội hoàng gia Nga đă sử dụng căn cứ vào năm 1905 dưới thời Đô đốc Zinovy Petrovich Rozhestvensky (1848-1909) trong cuộc chiến Liên Xô-Nhật Bản 1904-1905.

Kể từ năm 1979, Hạm đội Thái B́nh Dương của Liên Xô đă hiện diện tại Cam Ranh. Đó là căn cứ hải quân lớn nhất của Liên Xô ở nước ngoài. Đến năm 1987, căn cứ Cam Ranh đă được mở rộng gấp 4 lần so với kích thước ban đầu. Đến tháng 5/2002, Nga đă rút khỏi Cam Ranh. Tuy nhiên, vào năm 2013, căn cứ này lại được phía Nga quan tâm.

Quan hệ giữa Nga và Việt Nam bắt đầu từ tháng 1/1950, khi Đại sứ quán Liên Xô được thành lập ở Hà Nội. Liên Xô từng là đồng minh mạnh mẽ và tin cậy đối với Việt Nam. Sau khi Liên Xô tan ră năm 1991, mối quan hệ giữa hai nước vẫn thân thiện. Nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga ngày nay theo các chương tŕnh học bổng của chính phủ Nga.

Hồi tháng 1/2001, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă tới Hà Nội nhân kỷ niệm 50 quan hệ Việt-Nga. Ông Putin khi đó đă được Chủ tịch nước Trần Đức Lương đón tiếp. Trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Putin, ảnh hưởng của Nga tại Việt Nam đă dần được khôi phục. Vào năm 2009, Việt Nam đă bắt đầu mua các thiết bị quân sự Nga, đặc biệt là các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 và các tàu ngầm.

Thương mại song phương Việt-Nga cũng tăng lên và đạt đỉnh vào năm 2012. Xuất khẩu của Nga sang Việt Nam đă tăng 4% lên 1.400 tỷ USD vào năm 2012, trong khi Việt Nam xuất khẩu các hàng hóa trị giá 2.300 tỷ USD sang Nga, tăng 32%.

Nga xuất khẩu hóa chất, kim loại, dầu mỏ và máy móc sang Việt Nam và mua các sản phẩm nông nghiệp, giày dép may mặc từ Việt Nam. 2 liên doanh dầu mỏ và khí đốt đang hoạt động tại Việt Nam, RusVietPetro và GazpromViet. Tổng cộng, Nga có 83 dự án tại Việt Nam, với tổng số vốn 924 tỷ USD, trong các lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt, công nghiệp nhẹ và nặng, giao thông và đánh bắt.

Việt Nam cũng cần năng lượng nguyên tử từ Nga phục vụ các mục đích dân sự. Hồi tháng 1 năm nay, Bộ ngoại giao Việt Nam đă công bố một báo cáo về hợp tác năng lượng Nga-Việt. “Quốc hội Việt Nam quan tâm tới hợp tác năng lượng giữa 2 nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nga mở rộng hoạt động tại Việt Nam”.


Ủy ban năng lượng của Dubam quốc gia Nga và Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường của quốc hội Việt Nam dự kiến sẽ “thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tính hiệu quả của quốc hội 2 nước”, báo cáo viết.

Ngân hàng lớn thứ 2 của Nga, VTB, sẽ cung cấp 1 tỷ USD cho Tập đoàn năng lượng hạt nhân Rosatom của Nga để xây dựng một nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam. Dự án dự kiến tiêu tốn khoảng 70 tỷ USD. Hợp đồng được trao cho công ty xây dựng Nga Atomstroyexport.

Các hoạt động trao đổi văn hóa, du lịch và nghiên cứu sinh cũng là một nhân tố phụ trợ cho việc Nga trở lại Việt Nam. Các hoạt động văn hóa đă được tổ chức thông qua các lănh sự quán và đại sứ quán của cả 2 nước. Việt Nam có đại sứ quán tại thủ đô Mátxcơva và một tổng lănh sự quán tại Vladivostok. Liên bang Nga có đại sứ quán tại Hà Nội và tổng lănh sự quán tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1969), đến thăm Liên Xô lần đầu tiên năm 1923 và sau đó là năm 1927. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Hăy nhớ rằng, băo gió là cơ hội tốt để cây thông, cây bách chứng tỏ sức mạnh và sự kiên định”.

Cả hai nước, Nga và Việt Nam, đều vượt qua những cơn băo trong lịch sử thăng trầm riêng. Do đó, cả hai nước đă có cơ hội tốt để chứng minh sức mạnh và sự kiên định, giống cây thông và cây bách.

An B́nh
Theo Pravda
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.JPG
Views:	7
Size:	11.3 KB
ID:	448300  
woaini1982_is_offline  
Old 03-05-2013   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

[B]thằng chó đẻ woaini1982 [/B]mày ngu như con chó! chắc mày không nhớ cuộc chiến 1979 khi Tàu tấn công VN. V́ ỷ y có Nga có hiệp ước với VN , nên chằng chẩn bị ǵ, có nên Tàu đả hảm hiếp và giết hại trên 20 000 đàn bà và trẻ em. Con bọn Nga không co phản ứng ǵ hết.

Bọn Nga đến Vn chỉ đẻ bán vủ khí , loại mà cả thế giới không mua , chỉ có thằng Vn ngu mới mua thổi
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 03-05-2013   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

MỘT lựa chọn sáng suốt của đỉnh cao trí tuệ VIỆT NAM..thà bắt tay với NGA. c̣n giữ được ĐĂNG ...
nếu bắt tay với HOA KỲ. th́ ĐẢNG và bác HỒ. sẽ bị lôi xuống cầu Tiêu
viencent_is_offline  
 

Tags
Cam Ranh, Hồ Chí Minh, Hà Nội, liên xô, năng lượng, Nhật Bản, quan hệ, Tổng thống, Thái B́nh Dương, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.