Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-06-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thực hư tin đồn mạng xă hội Facebook đóng cửa vào ngày 15/3

Những ngày gần đây trên nhiều diễn đàn và thậm chí ngay trên Facebook xuất hiện thông tin mạng xă hội lớn nhất hành tinh Facebook sẽ đóng cửa vào ngày 15/3 tới đây. Vậy thực hư của tin đồn này như thế nào?

Những ngày đầu tháng 2 vừa qua, cộng đồng mạng tại Việt Nam lan truyền nhau thông tin mạng xă hội Facebook sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 15/3. Thông tin này ngày càng trở nên “nóng” và xôn xao hơn khi cột mốc 15/3 đang tới gần.

Cũng theo thông tin này th́ lư do mà Facebook đóng cửa là bởi v́ nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xă hội này, Mark Zuckerberg, cảm thấy quá mệt mỏi v́ những áp lực đang phải đối mặt khi điều hành một công ty có hơn 1 tỷ người dùng, bên cạnh đó, Zuckerberg cho biết đă không lường trước sự ảnh hưởng của Facebook đến đời sống của người dùng, nên đă chọn quyết định đóng cửa mạng xă hội này.


Facebook không thể bị đóng cửa, cho dù CEO Mark Zuckerberg có muốn điều đó

Được biết, thông tin đồn đoán trên cho rằng Facebook sẽ được đóng cửa dần dần theo từng bước để giúp người dùng không bị quá hụt hẫng và làm quen dần với cuộc sống không Facebook, trước khi mạng xă hội này được đóng cửa hoàn toàn.

Thông tin trên khiến không ít người dùng tại Việt Nam lo lắng, bởi lẽ từ lâu mạng xă hội Facebook đă trở thành một phần không thể thiếu với người sử dụng Internet tại Việt Nam, không ít người thường xuyên chia sẻ thông tin hay liên lạc với bạn bè, người thân qua mạng xă hội này.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Facebook sẽ bị đóng cửa vào ngày 15/3, mà thực chất thông tin này đă xuất hiện cách đây hơn… 2 năm, và Dân trí cũng đă từng đưa thông tin về sự việc.

Thực chất có vẻ như tin đồn của cả 2 năm trước đă được “khai quật” rồi sau đó nhờ vào sự lan truyền nhanh chóng trên mạng xă hội để phát tán rộng răi, khiến người dùng không rơ thực hư và ngày càng hoang mang.

Kể từ khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 5 năm ngoái và trở thành công ty đại chúng, nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xă hội này, Mark Zuckerberg, chỉ trở thành một cổ đông, nắm một lượng cổ phiếu trong công ty và không có quyền quyết định “sinh tử” cho mạng xă hội này. Mọi quyết định mang tính chất quan trọng của Facebook đều phải thông qua Ban quản trị cũng như Ban giám đốc của công ty.

Thêm vào đó, không có lư do ǵ để Facebook phải đóng cửa, nhất là khi công ty này vẫn tiếp tục đà tăng trường, khi lượng người dùng liên tục tăng và giá cổ phiếu đang dần lấy lại được giá trị ban đầu của ḿnh.

Hiện Facebook vẫn đang là mạng xă hội số 1 thế giới và chưa có đối thủ nào có đủ sức cạnh tranh, do vậy hẳn không có lư do ǵ để mạng xă hội này có quyết định “điên rồ” như vậy, ngay cả khi CEO Mark Zuckerberg không c̣n muốn duy tŕ hoạt động của mạng xă hội này th́ sẽ luôn có một người khác sẵn sàng lên thay Zuckerberg ở vị trí điều hành Facebook.

Như vậy, người dùng Facebook vẫn hoàn toàn có thể yên tâm về số phận của mạng xă hội này và không nên nghe theo những tin đồn vô căn cứ để rồi hoang mang và lo lắng không cần thiết.

T.Thủy

theo dt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	17.2 KB
ID:	448464  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
công ty, facebook, lan truyền, mạng xă hội, mark zuckerberg, người dùng, thực chất, việt nam, xă hội
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.