Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-05-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Trung Quốc quấy rối ở Trường Sa, Việt Nam

Hải tuần, trực thăng TQ kéo ra Đá Xu Bi Trường Sa, TQ lập thôn Mỹ Tế đưa dân ra sống ở Đá Vành Khăn, Triều Tiên thay đổi h́nh dạng đầu đạn hạt nhân...là tin tức thời sự chính ngày 5/3.



Tân Hoa Xă ngày 4/3 đưa tin, 3 giờ chiều ngày 3/3 biên đội 3 chiếc tàu Hải tuần chở theo trực thăng đă di chuyển (trái phép) đến khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, trong đó có một số băi đá bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp - PV).



3 tàu Hải tuần Trung Quốc đă cập Đá Xu Bi thuộc cụm Thị Tứ, quần đảo Trường Sa hiện đang bị lính Trung Quốc đồn trú trái phép và tiến hành cái gọi là "tuần tra" xung quanh khu vực này.



Biên đội tàu Hải tuần Trung Quốc kéo theo trực thăng rời cảng Tam Á, đảo Hải Nam, Trung Quốc từ ngày 28/2, kéo ra Hoàng Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam - PV), xuống Scarborough và tiến về phía Trường Sa. Thời gian hoạt động dự kiến của nhóm tàu này là 15 ngày. Trong thời gian cập đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, 3 tàu Hải tuần Trung Quốc đă tổ chức diễn tập đội h́nh dàn hàng tuần tra (trái phép) trên Biển Đông.



Bên cạnh đó, Tân Hoa Xă ngày 4/3 đưa tin, Tiêu Kiệt, người đứng đầu chính quyền cái gọi là "thành phố Tam Sa" mà Trung Quốc thành lập một cách trái phép hồi tháng 6 năm ngoái ḥng "quản lư" gần như toàn bộ Biển Đông đă trở về Bắc Kinh tham dự kỳ họp Quốc hội Trung Quốc.



Giới truyền thông nhà nước Trung Quốc không bỏ qua cơ hội này để phỏng vấn, lăng xê về cái gọi là "thành phố Tam Sa" phi pháp với không ít "viễn cảnh" cũng như quảng bá, truyền thông những hành động sai trái mà Trung Quốc đă và đang triển khai trên Biển Đông, đặc biệt tại quần đảo Hoàng Sa và một số băi đá, vùng biển trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.



Tiêu Kiệt cho biết, hiện Trung Quốc đang triển khai (trái phép) hơn 20 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại cái gọi là "thành phố Tam Sa", thành lập thôn Mỹ Tế để đưa dân Trung Quốc ra sinh sống trái phép trên Đá Vành Khăn (trong quần đảo Trường Sa bị Trung Quốc chiếm đoạt năm 1990, 1995 - PV).



Trong 1 diễn biến khác, ngày 4/3 trong cuộc họp báo kỳ họp Quốc hội Trung Quốc sau đại hội 18, Phó Doanh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc với vai tṛ là người phát ngôn của kỳ họp này cho biết, nhiều người dân Trung Quốc bày tỏ mong muốn giới chức nước này phải "cứng rắn với các hành động khiêu khích của Nhật Bản".



Phó Doanh nói với phóng viên Kyodo, hiện nay có rất nhiều người dân Trung Quốc, trong số đó có không ít phóng viên hy vọng Bắc Kinh phải cứng rắn hơn nữa, đặc biệt là khi "đối mặt với thách thức". Mặc dù Trung Quốc cam kết tích cực duy tŕ ḥa b́nh, ổn định trong khu vực và trên thế giới, nhưng trong một số vấn đề, đặc biệt là vấn đề tranh chấp lănh thổ, nếu có quốc gia nào đó khiêu khích, Trung Quốc sẽ phản ứng quyết đoán, đối diện và xử lư vấn đề.



Hăng thông tấn Yonhap Hàn Quốc ngày 4/3 dẫn lời các chuyên gia nước này cho biết, Bắc Triều Tiên hiện có khoảng 1000 quả tên lửa các loại và hầu hết chỉ có thể nhắm đến các mục tiêu ở Hàn Quốc và một số tên lửa có khả năng tấn công các mục tiêu tại Nhật Bản và căn cứ quân sự Mỹ.



Mặt khác, Nhật báo Chosun Hàn Quốc ngày 5/3 đưa tin, Bắc Triều Tiên đă mở rộng một căn cứ phóng tên lửa ở Musudan-ri tỉnh Bắc Hamgyong và đă thay đổi h́nh dạng của đầu đạn hạt nhân để cải thiện độ chính xác của tên lửa.



Trong khi đó, vào ngày 4/3, những tay súng nổi dậy đă kéo đổ bức tượng đồng cha Tổng thống Bashar al-Assad và dùng búa đập tượng sau khi chiếm được thành phố Raqqa, một trong những thành phố lớn nằm phía đông bắc Syria.



Nếu thông tin này được xác nhận th́ đây là lần đầu tiên phe đối lập chiếm được một thành phố lớn trong cuộc xung đột Syria kéo dài gần hai năm qua, khiến hơn 70.000 người thiệt mạng.



Trong 1 diễn biến khác, ngày hôm qua Bộ trưởng Bộ Truyền thông Ernesto Villegas của Venezuela đă chính thức thông báo t́nh trạng sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez đang xấu đi. Nhà lănh đạo cuộc cách mạng Bolivar được các bác sĩ chẩn đoán “tiếp tục nhiễm trùng nặng" và "khó thở", hiện ông Chavez đang trong quá tŕnh "hóa trị liệu nặng nề."


(Tổng hợp từ GDVN)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1192279_quan_noi_day_syria_keo_do_tuong_3_copy.jpg
Views:	28
Size:	51.4 KB
ID:	448396  
jojolotus_is_offline  
Old 03-05-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cần có giải pháp cưỡng chế...TQ.
NongDan_is_offline  
Old 03-05-2013   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default


lănh đạo đảng VIỆT NAM nghĩ ǵ về h́nh ảnh...đây là 1 phần đất của người VIỆT NAM..
viencent_is_offline  
Old 03-06-2013   #4
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

việt hèn , cuối đầu thần phục rồi. Khũng bố dân, nhưng cuối đầu như con chó với quan thầy Tàu
nguyen.minhdung_is_offline  
 

Tags
đá vành khăn, biển đông, Nhật Bản, Tin thế giới, Trường Sa, Triều Tiên, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.