Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-10-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Xôn xao tin đồn Trung Quốc dời đô khỏi Bắc Kinh

Dư luận Trung Quốc xôn xao thông tin chính quyền có thể chuyển Thủ đô ra khỏi Bắc Kinh, nơi hứng chịu t́nh trạng thiếu nước, chất lượng không khí tồi tệ, hiện tượng sa mạc hóa, tắc đường và mật độ dân số cao.


Bắc Kinh không phải miền đất hứa


Bắc Kinh là Thủ đô Trung Quốc kể từ năm 1949 và hiện có nhiều lư do để xem xét chuyện dời đô. Hiện nay tại thành phố này, không khí đang bị ô nhiễm nặng nề. Hơn 20 triệu người Bắc Kinh đang phải hít thở không khí độc hại chết người, một phần do chất thải từ 5 triệu xe hơi khiến các con đường giao thông tắc nghẽn.


Hồi tháng 1 vừa qua, một làn khói dày đặc gần như bao trùm tại thành phố Bắc Kinh. Không khí ô nhiễm ở Thủ đô của Trung Quốc đă tăng đến mức nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Chỉ số từ các trạm theo dơi chính thức và phi chính thức đều cho thấy, mức ô nhiễm vào ngày 12-1 tại Bắc Kinh đă tăng vọt quá mức nguy hiểm do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt ra.



Cùng với t́nh trạng giao thông ở đây được miêu tả là “khủng khiếp” là địa h́nh của thành phố khiến nó dễ bị hạn hán gây t́nh trạng Bắc Kinh bị sa mạc hóa và Trung Quốc đang bị hóa thành sa mạc. Việc hủy diệt môi trường trầm trọng v́ lợi ích kinh tế trước mắt đă khiến môi trường khô cằn, nóng bức và khiến cho băo sa mạc mang cát đến dần bao phủ Bắc Kinh và nhiều nơi khác một cách trầm trọng.



Rơ ràng Bắc Kinh không phải là một thành phố đảm bảo các điều kiện sống tốt nhưng hàng triệu dân nhập cư lại xem đây là miền đất hứa và di cư ồ ạt tới Thủ đô để t́m kiếm giấc mộng đổi đời. Việc hàng triệu dân nhập cư ồ ạt tới Thủ đô Bắc Kinh đă khiến thành phố bị quá tải, đất chật người đông, không gian sống ít ỏi, chật chội, các nguồn lực như giáo dục và chăm sóc sức khỏe không thể đáp ứng nổi nhu cầu của người dân, dẫn đến nhiều bức xúc, chỉ trích.


Do đó, có không ít người Trung Quốc ủng hộ chuyện dời đô. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là, thành phố nào sẽ được chọn để trở thành Thủ đô mới. Theo những lời đồn đại sôi nổi trên Sina Weibo th́ Tín Dương (Xinyang), một thành phố thuộc tỉnh Hà Nam được xem là một ứng cử viên để trở thành Thủ đô mới của Trung Quốc. Tuy nhiên, cũng không ít người tuyên bố, ư tưởng dời đô là chuyện xa vời, không thực tế. Họ nhấn mạnh, giống như nhiều thành phố của Trung Quốc, Tín Dương không phải là không gặp các vấn đề ô nhiễm và đương nhiên cũng chỉ sở hữu các nguồn lực tự nhiên hạn chế. Liệu ai có thể đảm bảo rồi thủ đô mới sẽ không trở thành một Bắc Kinh phiên bản 2.


Hậu quả của việc che giấu mức độ ô nhiễm


Trong những tháng gần đây, Chính phủ Trung Quốc đă phải hứng chịu áp lực ngày càng lớn từ phía dư luận do t́nh trạng ô nhiễm diễn ra ngày một phức tạp và trầm trọng với những màn sương dày đặc chứa vô vàn hóa chất độc hại bao trùm nhiều khu vực rộng lớn. Không chỉ ô nhiễm không khí mà t́nh trạng ô nhiễm nguồn nước trên các sông hồ tại quốc gia đông dân nhất thế giới cũng trở thành đề tài gây tranh luận gay gắt trên các trang mạng.


Tất cả cho thấy Trung Quốc đang phải trả giá v́ xem nhẹ vấn đề ô nhiễm môi trường. Quan chức Trung Quốc có truyền thống không thông báo, không công nhận sự thật liên quan đến lợi ích của dân chúng từ môi trường thiên nhiên cho đến sức khỏe như lần chính quyền Trung Quốc bị chỉ trích che giấu thông tin khi xảy ra dịch “viêm phổi cấp tính” SARS vào năm 2003.

Gần đây nhất, hồi đầu tháng Giêng, một công ty hóa học thải chất độc ra sông nhưng phải năm ngày sau dân chúng trong vùng mới được thông tin. Theo Hăng tin BBC, rất nhiều năm qua, các tổ chức bảo vệ môi trường đă khẳng định tỷ lệ mắc ung thư tại một số làng gần các nhà máy và nguồn nước bị ô nhiễm đă tăng mạnh. Trên các phương tiện truyền thông, ngày càng nhiều “làng ung thư” được đề cập. Năm 2009, báo giới nước này c̣n lập một bản đồ chỉ ra hàng chục ngôi làng bị ảnh hưởng do có rất nhiều kim loại nặng độc hại trong nguồn nước và đây được cho là mối liên hệ trực tiếp giữa sự gia tăng các ca ung thư.



Sau nhiều năm dư luận đồn đoán về những tác động của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe người dân tại một số khu vực, Bộ Môi trường Trung Quốc mới đây có vẻ như đă thừa nhận sự tồn tại của những “làng ung thư”. Trong bản báo cáo có tiêu đề “Pḥng ngừa và kiểm soát rủi ro của hóa chất đối với môi trường trong kế hoạch 5 năm lần thứ 12 (2011-2015)”, Bộ này cho rằng ở Trung Quốc vẫn c̣n sản xuất và sử dụng tràn lan các hóa chất độc hại, vốn đă bị cấm ở nhiều quốc gia phát triển. Năm 2006, Bộ báo cáo khoảng 10% đất nông nghiệp bị ô nhiễm và 12 triệu tấn ngũ cốc bị nhiễm kim loại nặng mỗi năm. Từ đó, các con số không được cập nhật.


Bắc Kinh đối phó với “bầu trời đen”


Hiện, dư luận quốc tế và nội địa đều chỉ trích t́nh trạng ô nhiễm này và muốn nh́n thấy Bắc Kinh giảm bớt ô nhiễm. Theo trang China Daily, các chuyên gia của Trung Quốc cho rằng những doanh nghiệp gây ra các vấn đề liên quan đến ô nhiễm không khí sẽ phải đền bù tổn thất bằng h́nh phạt tài chính, không hạn chế về số lượng.

Trong bản dự thảo kế hoạch "Chống ô nhiễm khí quyển" mới nhất do Bộ Bảo vệ môi trường đưa ra, giới hạn về mức phí phạt áp dụng với các hoạt động của doanh nghiệp đă bị gỡ bỏ. Trong dự thảo mới, h́nh phạt được tăng từ 20 đến 30% mức thiệt hại trực tiếp từ những ảnh hưởng của ô nhiễm không khí do hoạt động doanh nghiệp gây ra, và số tiền phạt không có giới hạn.

Luật hiện hành quy định, các đơn vị phải chịu mức phạt thấp hơn 50% thiệt hại do các hoạt động gây ô nhiễm của họ gây ra, tối đa 500.000 nhân dân tệ (tương đương 80.330 USD). Một điểm đáng chú ư khác của dự thảo là đưa ra án "phạt tiền theo ngày".

Theo đó, những đơn vị không biết sửa sai hoặc không thay đổi hành vi bất hợp pháp của ḿnh sẽ bị phạt mỗi ngày 10.000 nhân dân tệ, kể cả đă bị phạt trước đó. Chỉ khi nào doanh nghiệp hết phạm luật th́ án phạt mới tạm chấm dứt.



Trung Quốc sắp bỏ hộ khẩu


Theo kế hoạch đô thị hóa mà các nhà lănh đạo mới của Trung Quốc sắp tŕnh trước Quốc hội, nước này sẽ xóa bỏ hệ thống quản lư dân cư bằng hộ khẩu hiện nay bằng loại giấy tờ cư trú thống nhất trên toàn quốc, để giải quyết nhiều bất cập trong xă hội.

Hệ thống hộ khẩu được áp dụng từ năm 1958 đă chia 1,3 tỷ dân Trung Quốc thành hai khu vực: nông thôn và thành thị. V́ hệ thống này mà gần 800 triệu dân nông thôn không được quyền cư trú hợp pháp ở thành thị, không được hưởng các phúc lợi, dịch vụ ở thành phố.

Hiện hệ thống hộ khẩu đă trở nên lỗi thời v́ khoảng 200 triệu dân nông thôn đang làm việc ở thành thị phải chi phần lớn thu nhập cho nhiều dịch vụ xă hội như y tế, giáo dục… dành cho trẻ nhỏ, trong khi người thành thị lại được miễn phí. Để đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, chính phủ sẽ cải cách hệ thống hộ khẩu, cho phép những người lao động nông thôn đủ tiêu chuẩn trở thành cư dân đô thị vĩnh viễn, tăng cường cung cấp các dịch vụ công cơ bản ở đô thị cho công nhân di cư…


(Theo ANTĐ)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2136253.jpg
Views:	6
Size:	44.6 KB
ID:	449675  
johnnydan9_is_offline  
Old 03-10-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

đâu có người trên THẾ GIỚI.nào.muốn qua TÀU CỘNG xin ty nạn hay đi dân.hay du học...ngay cả dân TÀU cũng muốn rời xa cái đất nước của họ.nhưng mở miệng..th́ chống phương TÂY...đế quốc....
TÀU CỘNG có di dời Bắc kinh xuống địa ngục...cũng chẳng ai thương tiếc...hay quan tâm....
viencent_is_offline  
Old 03-10-2013   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,757
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

nghe đâu tin đồn mới nhất là TQ muốn dời khỏi TQ.
qthinh_is_offline  
Old 03-10-2013   #4
ĐộcCôCầuBại
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 113
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
ĐộcCôCầuBại Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dời xuống Nam Kinh? Dời xuống Hồng Kông?
Hay dời luôn về ....Hà Nội? Chắc vậy th́ mấy tên MLCĐ khoái lắm.
DM Mấy tên Việt gian!
Hehehehe!!!!
ĐộcCôCầuBại_is_offline  
Old 03-11-2013   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lạ nhỉ? Bọn chệt chó đẻ nó dời thủ đô đi đâu kệ mẹ chúng nó ai quan tâm. Bọn chó đẻ chệt mang thủ đô vào cầu tiêu cũng kệ mẹ lũ chúng nó.
nguoidan_is_offline  
Old 03-11-2013   #6
pauldta
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
pauldta's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,602
Thanks: 0
Thanked 56 Times in 30 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4pauldta Reputation Uy Tín Level 4
Default

Gieo nghiệt nào thì nhận quả đó.
pauldta_is_offline  
Old 03-12-2013   #7
ĐộcCôCầuBại
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 113
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
ĐộcCôCầuBại Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tụi Chệt nó thông báo trước để tụi Việt Gian MLCĐ bay theo đít nó dời đô về Hà Nội mà. Tụi bay thích nhé! DM Việt Gian!
ĐộcCôCầuBại_is_offline  
Old 03-12-2013   #8
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,046
Thanks: 104
Thanked 54 Times in 44 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ê! độc bại cầu xụi, hể bất kỳ ai không bênh vực việt cộng th́ đều bị mày liệt vào loại việt gian hết hă??? Mày mới chính là việt gian chớ đừng ngậm máu phun người, những lời chữi ĐM đéo bà của mày là tự chữi chính mày đó đồ việt gian dư luận viên Hà lội khốn nạn, khốn kiếp, drop death.
tcnt87_is_offline  
Old 03-12-2013   #9
ĐộcCôCầuBại
Banned
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 113
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
ĐộcCôCầuBại Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by tcnt87 View Post
Ê! độc bại cầu xụi, hể bất kỳ ai không bênh vực việt cộng th́ đều bị mày liệt vào loại việt gian hết hă??? Mày mới chính là việt gian chớ đừng ngậm máu phun người, những lời chữi ĐM đéo bà của mày là tự chữi chính mày đó đồ việt gian dư luận viên Hà lội khốn nạn, khốn kiếp, drop death.
DM mấy thằng MLCĐ Việt Gian tụi mày mới mong Chệt xâm chiếm VN. Tao chủ trương cố thủ uưnh Chệt tới cùng, th́ tụi mày lại hè nhau binh Chệt. DM Tao chỉ điểm mày là thằng Viet Gian, nhân chứng vật chứng c̣n chối căi nữa hả. DM Tử h́nh luôn!!!
ĐộcCôCầuBại_is_offline  
Old 03-12-2013   #10
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,046
Thanks: 104
Thanked 54 Times in 44 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by ĐộcCôCầuBại View Post
DM mấy thằng MLCĐ Việt Gian tụi mày mới mong Chệt xâm chiếm VN. Tao chủ trương cố thủ uưnh Chệt tới cùng, th́ tụi mày lại hè nhau binh Chệt. DM Tao chỉ điểm mày là thằng Viet Gian, nhân chứng vật chứng c̣n chối căi nữa hả. DM Tử h́nh luôn!!!
Tao ghét nhất là những thằng như độc bại cầu xụi như mày lên đây tranh luận không lại th́ bắt đầu giở ngón bựa ra, chữi thề, chữi khơa lấp. Tao thề ngày csvn bị treo cổ sẻ cố t́m ra bằng được mày để cho theo chúng nó. Chờ đi con.
tcnt87_is_offline  
Old 03-12-2013   #11
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 183
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

doccocau`...tieu..chuan~ bi chay theo bon cho tau` di con,vo rung` o~..khong thoi no' wanh' chit' me may` ah.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
Bắc Kinh, dời đô, khỏi, tin đồn, trung quốc, xôn xao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.