Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-16-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default WeChat: Âm mưu và trừng phạt

Trước tết, vụ việc ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí WeChat của Tập đoàn Tencent (Trung Quốc) âm thầm đưa “bản đồ đường lưỡi ḅ” vào nội dung nhằm tuyên truyền cho tư tưởng bành trướng đă bị người dùng Việt phát hiện và phản đối.

Kết quả, âm mưu đó đă bị người dùng Việt trừng phạt.
Từng khuếch trương với con số gần hai triệu người dùng tại VN, và luôn có số lượt tải cao hàng đầu tốp các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet, trong gần hai tháng trở lại đây WeChat đă tuột dốc thê thảm.
WeChat bị rớt khỏi tốp ứng dụng “liên lạc” hàng đầu trên Google Play.
Trước đó ở thời điểm tháng 12.2012 và tháng 1.2013, WeChat luôn đứng trong tốp dẫn đầu. Đặc biệt là khi chưa có nhiều ứng dụng cùng loại chính thức tham gia thị trường, th́ WeChat gần như “một ḿnh một chợ”. Khách quan mà nói, WeChat là một ứng dụng có chất lượng khá tốt và được Tencent - một tập đoàn với giá trị vốn hóa lên đến vài chục tỉ USD trên sàn chứng khoán - đầu tư bài bản. Tuy nhiên, khi một sản phẩm truyền thông số lại chuyển tải một âm mưu truyền bá tham vọng thâu tóm lănh thổ một cách bất chính, th́ hậu quả nó phải hứng chịu cũng tương xứng.
Từ chỗ nằm trong tốp 3 vào thời điểm tháng 1.2013 cùng với các ứng dụng khác như Facebook Messenger, Zalo trên chợ ứng dụng Apple VN, sang tháng 2.2013 thứ hạng của WeChat bị rơi tự do, có lúc bị tách xa khỏi tốp 10. C̣n theo kho ứng dụng Google Play dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android vào thời điểm ngày 14.3.2013, trong mục ứng dụng “liên lạc miễn phí hàng đầu”, WeChat xếp thứ 13, đứng sau các ứng dụng như Viber, LINE, Zalo, Yahoo!Messenger, GO SMS Pro, KakaoTalk... Người dùng Việt đă thực sự tẩy chay WeChat chỉ v́ ứng dụng này lạm dụng sự tín nhiệm của họ mà mưu đồ bất chính, lợi dụng ưu thế của sản phẩm truyền thông số từ lĩnh vực kinh doanh thực hiện âm mưu chính trị.
Các doanh nghiệp Việt, đến bây giờ hẳn đă thấm thía hiểm họa và những rủi ro từ những “bản đồ đường lưỡi ḅ” trong các sản phẩm truyền thông số, hay những hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc hay có gốc gác Trung Quốc khi nh́n vào trường hợp “tai nạn” của VNG với game Chinh Đồ. Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo theo hướng ngược lại: Các doanh nghiệp Trung Quốc nếu lợi dụng niềm tin của doanh nghiệp Việt trong môi trường kinh doanh để mưu đồ truyền bá tư tưởng bành trướng, lấn chiếm lănh thổ bất chính, th́ cũng sẽ không qua mắt được công chúng Việt. Người tiêu dùng Việt sẽ có biện pháp ứng phó thích đáng. Hăy nh́n từ vụ game Chinh Đồ (bị dừng phát hành) và ứng dụng WeChat (bị tẩy chay) để rút ra bài học mà biết cách hành xử đúng đắn và thích hợp.
Chính v́ WeChat bị người tiêu dùng Việt tẩy chay, các ứng dụng đối thủ như Zalo (VN), LINE (Nhật Bản), KakaoTalk (Hàn Quốc)… mới có cơ hội bứt phá lên tốp đầu và tạo được thiện cảm đối với người dùng Việt. WeChat đă và đang mất đi cơ hội từng có theo như câu thành ngữ “gieo gió gặt băo”.
Theo Thẩm Hồng Thụy
Lao Động
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chat-41338.jpg
Views:	17
Size:	35.9 KB
ID:	451177  
megaup_is_offline  
Old 03-16-2013   #2
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Các bạn đă làm đúng như những ǵ dân tộc VN chúng ta cần đó là điều kiện ắt có và đủ để nhân dân VN đoàn kết chống giặc thù ngoại xâm.Xin trân trọng hành động cũa các bạn.
binhthanh77_is_offline  
Old 03-17-2013   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

quá đúng.
qthinh_is_offline  
 

Tags
android, apple, chứng khoán, Chinh Đồ, Google Play, Hàn quốc, Nhật Bản, Pro, Tencent, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.