Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-20-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Người dân "tố" bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ

Việc người dân khai bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ. Cơ quan điều tra sẽ xem xét có hay không người tố lực lượng 141 đánh người đă có hành vi vu khống...




Thiếu tướng Trần Thùy, Phó GĐ Công an TP Hà Nội tra lời báo chí
Liên quan đến vụ tố Tổ công tác Y5/141 đánh người vi phạm giao thông gây xôn xao dư luận vừa qua, chiều ngày 20/3, Công an thành phố Hà Nội đă thông báo kết quả điều tra ban đầu của vụ việc.

Người tố cáo trong vụ việc là anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xă Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo kết quả điều tra cho thấy, vào khoảng 15h30 phút, ngày 14/3, anh Nghiêm Duy Hoàng điều khiển xe mô tô nhăn hiệu Yamaha Exciter, BKS 29H1-04816, không đội mũ bảo hiểm, không mang theo giấy tờ xe, đi từ hướng cầu Vĩnh Tuy về cầu Mai Động th́ gặp tổ công tác Y5/141 thực hiện nhiệm vụ tại phố Minh Khai.

Tổ công tác Y5 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng anh Hoàng không chấp hành mà quay đầu xe bỏ chạy, gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, do đó lực lượng Y5 kiên quyết ngăn chặn.

Ngay lập tức, chiến sỹ Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Mạnh Hải di chuyển xuống ḷng đường để chặn xe anh Hoàng. Chiến sỹ Tuấn Anh đứng cách vỉa hè 4,6 mét, mặt hướng về phía Hoàng đang đi đến, cầm gậy chỉ huy giao thông theo chiều thẳng đứng giơ ra phía trước mặt, ra hiệu lệnh cho Hoàng dừng xe nhưng Hoàng tiếp tục không dừng lại mà tăng ga, lách xe qua chiến sỹ Tuấn Anh sang phía dải phân cách giữa đường.

Lúc này, chiến sỹ Hải đứng sau, cùng hướng, cách Nguyễn Tuấn Anh 1,7 m, cách vỉa hè 5,8 m, tay trái cầm bộ đàm, miệng thổi c̣i, tay phải cầm gậy nhựa giơ ngang để ra hiệu lệnh cho Hoàng dừng lại. Nhưng Hoàng vẫn tiếp tục chạy xe với tốc độ cao, lách xe sang phía dải phân cách để tránh chiến sỹ Hải. Do chạy với tốc độ cao, phải di chuyển gấp và lúc đó khi Hoàng lách vào gần dải phân cách th́ ở phía trước Hoàng có xe ô tô đi chậm lại v́ đèn đỏ ở ngă tư, khoảng cách giữa dải phân cách và ô tô để Hoàng vượt lên rất hẹp nên anh này đă lao vào dải phân cách ngă, bị thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra Hoàng được lực lượng 141 và nhân dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bản kết luận điều tra ban đầu nêu rơ, căn cứ lời khai các nhân chứng, kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra, khám nghiệm thu thập các dấu vết trên phương tiện xe máy anh Hoàng sử dụng, kết quả giám định các dấu vết, công cụ hỗ trợ, các thương tích trên người anh Hoàng và cơ chế h́nh thành thương tích có đủ căn cứ kết luận:

Do vi phạm trong quá tŕnh tham gia giao thông nên khi bị phát hiện, kiểm tra, Hoàng đă cố t́nh chạy trốn, chống lại sự kiểm tra của công an. V́ bỏ chạy với tốc độ cao, trên đường có nhiều vật cản, Hoàng đă đâm xe máy vào dải phân cách nên đă bị nhiều thương tích trên cơ thể. Việc anh Hoàng khai bị lực lượng 141 đánh là không có căn cứ.

Liên quan đến 2 nhân chứng khai nh́n thấy Cảnh sát cơ động dùng gậy vụt vào mặt anh Hoàng làm anh Hoàng bị thương và ngă vào dải phân cách. Qua thực nghiệm điều tra cho thấy, do các vị trí nhân chứng này ở những góc quan sát khác nhau, ở xa nên có thể lầm tưởng việc cầm gậy nhựa để ra tin hiệu cho anh Hoàng dừng xe của chiến sỹ Nguyễn Mạnh Hải là hành vi đánh anh Hoàng.

“Trên cơ sở căn cứ kết quả giám định cơ chế h́nh thành dấu vết để lại trên g̣ má phải anh Hoàng, dấu vết để lại hiện trường, kết quả giám định trên gậy nhựa của chiến sỹ Hà sử dụng mà cơ quan điều tra thu giữ, các lời khai nhân chứng khác, đủ căn cứ xác định lời khai của 2 nhân chứng này là không khách quan” - bản kết luận nêu rơ.

Lực lượng 141 ngăn chặn xử lư là cần thiết, đúng pháp luật

Từ những điều tra ban đầu, Công an TP. Hà Nội cho rằng, anh Hoàng không chấp hành, bỏ chạy nhiều lần gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông. Do vậy lực lượng 141 kiên quyết ngăn chặn xử lư là cần thiết, đúng pháp luật.

Trả lời câu hỏi của báo chí về vết thương dài hơn 10cm sau lưng anh Hoàng có phải là do dùi cui điện gây ra hay không, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó GĐ Công an TP Hà Nội nói rằng, vết thương do dùi cui điện gây ra là vết cháy chứ không phải là vết thương như trên người anh Hoàng. Dùi cui điện có hai loại: loại ṿng tṛn và loại có 2 chân phía đầu. Khi bấm, dùi cui sẽ phát nhiệt kêu tạch tạch. Khi tác động vào da người sẽ gây cháy sém. Tuy nhiên, vết thương của anh Hoàng lại hơi tím, đỏ, rộp nước. Tướng Thùy cho biết, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng, khi ngă xuống, lưng anh Hoàng đă chạm vào phần ống bô xe máy.

Theo Thiếu tướng Trần Thùy, lực lượng 141 là các tổ công tác đặc biệt được thành lập là để kiểm tra, xử lư các đối tượng đường phố, các đối tượng điều khiển xe mô tô, xe máy lạng lách, đánh vơng... nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô. Và việc này được dư luận nhân dân, các cấp lănh đạo tán thành, biểu dương khen ngợi.

"Việc lực lượng cảnh sát tổ công tác Y5/141 giơ gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh cho Nghiêm Duy Hoàng là hoàn toàn đúng pháp luật. Không có chuyện Tổ công tác 141 lạm quyền!"- Thiếu tướng Trần Thùy khẳng định.

Tướng Thùy cho hay, đến thời điểm hiện tại, Công an TP Hà Nội chưa nhận được bất kỳ một lá đơn tố cáo nào từ phía anh Hoàng và gia đ́nh. Do vậy, anh Hoàng vẫn sẽ bị xử lư theo đúng lỗi vi phạm hành chính mà ḿnh đă gây ra. Sau này, kết luận cuối cùng cho thấy rằng, anh Hoàng có hành vi vu khống, th́ sẽ phải xem xét xử lư theo đúng quy định pháp luật.

Tại cuộc họp, Thiếu tướng cũng cho biết Trần Thùy cho biết, đây chỉ là kết luận ban đầu, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục điều tra, hiện ác công vụ hỗ trợ đă được thu giữ để giám định, Các vết thương hiện đang được Viện Pháp y giám định để đi đến kết luận chính thức.


Khánh Công - (tin, ảnh)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2296976.JPG
Views:	9
Size:	9.3 KB
ID:	452450  
johnnydan9_is_offline  
Old 03-20-2013   #2
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

một lủ ma cô cai trị VN
nguyen.minhdung_is_offline  
 

Tags
141 đánh, căn cứ, không có, lực lượng, người dân, tố
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.