Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-23-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Làng giàu nhất Trung Quốc “chơi trội” trong đám tang trưởng làng

Người dân của ngôi làng giàu nhất Trung Quốc hôm nay đă nói lời vĩnh biệt cựu lănh đạo giúp đưa Hoa Tây trở thành “thiên đường”, với một đoàn gồm 20 siêu xe rước quan tài của ông và một trực thăng bay bên trên.



Chiếc xe chở di ảnh và quan tài ông Ngô trong lễ tang.

Ông Ngô Nhân Bảo, cựu bí thư làng Hoa Tây, đă qua đời ở tuổi 84 hôm 18/3 v́ bệnh ung thư.

Tại lễ tang, hàng trăm người dân đeo băng tay đen đă yên lặng cúi đầu trước một bức ảnh lớn của ông, xung quanh là các ṿng hoa giấy được các lănh đạo hàng đầu của Trung Quốc gửi tới để chia buồn.

“Ông ấy sẽ luôn ở trong trái tim tôi”, một người dân làng nói, với đôi mắt ngấn lệ.

Làng Hoa Tây là câu chuyện h́nh mẫu cho chiến dịch tuyên truyền của Trung Quốc về một ngôi làng nghèo khó đă trở nên giàu có nhờ các chương tŕnh cải cách kinh tế được phát động 30 năm trước nhưng vẫn trung thành với các lư tưởng xă hội chủ nghĩa bằng việc chia sẻ sự giàu có.

Ông Ngô đă lănh đạo làng Hoa Tây hơn 40 năm, biến các nông dân thành tỷ phú nhờ thiết lập 12 tập đoàn, từ dệt may cho tới sắt thép.

Giờ đây, 2.000 cư dân của làng Hoa Tây sống trong các biệt thự và lái những chiếc xe hạng sang được mua bằng tiền lăi của các công ty thuộc sở hữu tập thể.

Nhưng một số người lại được hưởng nhiều hơn những người khác, và hàng chục ngh́n người khác hiện đang sống tại Hoa Tây không được hưởng lợi ích giống như vậy. Một tạp chí c̣n khẳng định gia đ́nh ông Ngô kiểm soát hơn 90% tài sản của làng.



Một siêu xe trong lễ tang.

Người con trai thứ 4 của ông Ngô đă tiếp quản vị trí bí thư Hoa Tây hồi năm 2003. Phát biểu tại lễ tang, anh này tuyên bố sẽ tiếp tục di sản của cha và sẽ biến Hoa Tây “thực sự trở thành một Shangri-La đặc biệt và độc nhất vô nhị”.

Hàng ngh́n người đưa tang đă tới ngôi nhà của ông Ngô - ngôi nhà 2 tầng sơn màu trắng - để bày tỏ sự thành kính, trong khi thi thể ông được đặt trong chiếc quan tài bằng gỗ, bọc lá cờ đỏ của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngôi nhà của ông Ngô đối lập với sự phô trương của phần lớn làng Hoa Tây, vốn khai trương một trong những ṭa nhà cao nhất Trung Quốc, khách sạn 74 tầng, cao 328m, trị giá 470 triệu USD, hồi năm 2011. Bên trong khách sạn đặt tượng một con ḅ kích cỡ gần bằng thật, được cho là làm bằng vàng ṛng.

Một chiếc xe Mercedes-Benz màu đen và các xe buưt chật kích người đưa tang đă tháp tùng quan tài của ông tới nơi hỏa táng, một số người ném tiền giấy qua các cửa sổ xe ô tô.

Phô trương quá đà, bị nghi ngờ

Tuy nhiên, ban lănh đạo mới của Trung Quốc đă nhấn mạnh tới việc chi tiêu tiết kiệm của các quan chức như một biện pháp nhằm chống tham nhũng. Tờ China Daily hồi tuần này cho biết việc phô trương sự giàu có quá đà và các cáo buộc về kiểu nắm quyền gia tộc đă khiến mô h́nh làng Hoa Tây bị nghi ngờ.

Nhưng một người dân làng đă ca ngợi lối sống giản dị của ông Ngô, cho biết ông vẫn sống ở ngôi nhà cũ từ những năm 1970. C̣n Wang Hai, một quan chức chính phủ về hưu từ Bắc Kinh, nói: “Ông ấy là người b́nh thường và có các phẩm chất tốt”.

Sinh thời, ông Ngô được xem là một lănh đạo huyền thoại, từng gặp gỡ các quan chức cấp cao và xuất hiện trong một bộ phim hồi năm 2012 để đánh đấu một hội nghị quan trọng của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Sau khi ông Ngô qua đời, truyền thông nhà nước Trung Quốc c̣n đưa tin nhầm rằng ông từng lên b́a tạp chí Time của Mỹ.

Mặc dù các số liệu chính thức không được công bố, nhưng Hoa Tây - tự nhận là làng giàu nhất Trung Quốc - cho hay các doanh nghiệp của làng có tổng doanh thu khoảng 7,9 tỷ USD vào năm 2008.



Người dân xếp hàng dài viếng cựu trưởng làng.

“Ước mơ lớn nhất của tôi là giúp người nghèo có cuộc sống tốt. Đảng phải mang lại hạnh phúc cho phần lớn người dân”, hăng tin Xinhua dẫn lời ông Ngô lúc sinh thời.

Nhưng một công nhân di cư hiện đang sống tại Hoa Tây và làm việc cho một nhà máy thép trong suốt 10 năm cho hay anh không nhận được bất kỳ khoản tiền phụ cấp nào ngoài 4.000 Nhân dân tệ (365 USD) tiền lương hàng tháng. “Chúng tôi làm theo ngày và nhận được theo ngày”, ông nói.

Một luật sư cũng chỉ trích Hoa Tây, cho biết rằng những ai rời làng hoặc chỉ trích người sáng lập đều bị trừng phạt.

“Thật khó để nói liệu mô h́nh Hoa Tây có thực sự biến mọi người đều trở nên giàu có như các thông tin ít ỏi được đăng tải hay không”, Yuan Yulai, từ công ty luật tại thành phố Ninh Ba, cho hay.

“Dù dân làng có giàu có đi chăng nữa nhưng họ cũng không để mang đi các tài sản cá nhân khi họ rời làng, vậy liệu các tài sản có thuộc sở hữu của người dân hay không?”, Yuan nói tiếp.

An B́nh
Tổng hợp
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	12
Size:	9.2 KB
ID:	453169  
dh2003_is_offline  
Old 03-23-2013   #2
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Choáng với dàn siêu xe trong đám ma cựu trưởng làng giàu nhất Trung Quốc

Ngày hôm qua (22/3), người dân của ngôi làng giàu nhất Trung Quốc đă nói lời vĩnh biệt cựu lănh đạo với một đoàn gồm 20 siêu xe rước quan tài của ông và một trực thăng bay bên trên.

Ông Wu Renbao - người đă giúp đưa Hoa Tây trở thành "thiên đường", "ngôi làng giàu có nhất Trung Quốc" - đă qua đời ở tuổi 84 hôm 18/3 v́ bệnh ung thư.

Tại buổi tang lễ, hàng trăm người dân đeo băng tay đen đă yên lặng cúi đầu trước một bức ảnh lớn của ông, xung quanh là các ṿng hoa giấy được các nhà lănh đạo hàng đầu của Trung Quốc gửi tới để chia buồn.

Một người dân làng với đôi mắt đẫm lệ cho biết “Ông ấy sẽ luôn ở trong trái tim chúng tôi.”

Nhiều siêu xe xuất hiện trong tang lễ.

Làng Hoa Tây là câu chuyện h́nh mẫu cho chiến dịch làm giàu của Trung Quốc nhờ vào các chương tŕnh cải cách kinh tế được phát động 30 năm trước, đồng thời vẫn trung thành với các lư tưởng xă hội chủ nghĩa bằng việc chia sẻ của cải.

Ông Wu đă lănh đạo làng Hoa Tây hơn 4 thập kỷ, biến các nông dân thành tỷ phú nhờ thiết lập 12 tập đoàn, từ dệt may cho tới sắt thép.

Người dân xếp hàng vào viếng cựu trưởng làng.

Khi nhận chức trưởng làng Hoa Tây năm 1947, ông Wu Renbao cũng trải qua cuộc sống cơ cực như hầu hết người dân trong làng. Đến năm 1957, ngôi làng Hoa Tây của ông Wu chỉ có tài sản khoảng 1.800NDT (khoảng 5 triệu đồng).

Không chấp nhận một cuộc sống thiếu thốn, trưởng thôn Wu Renbao của ngôi làng Hoa Tây quyết tâm làm giàu. Ông Wu quyết tâm đổi mới theo hướng kết hợp các nguyên tắc cộng sản truyền thống với kinh tế thị trường tự do.

Theo quy định của trưởng làng, mọi sinh hoạt ở đây đều phải diễn ra hết sức quy củ không có cờ bạc, không karaoke, không đầu cơ v́ lợi ích cá nhân. Cán bộ trong làng phải hết ḷng tuân thủ cấp trên và phục vụ quần chúng. Mỗi sáng, trước khi bắt đầu công việc, cư dân trong làng phải tập trung nghe thông tin, quán triệt đường lối lănh đạo của đảng và cùng hát bài hát truyền thống của làng.

Nhiều người dân đau buồn trước sự ra đi của cựu trưởng làng.

Làng Hoa Tây hoạt động giống như môt tập đoàn và người dân đóng vai tṛ như những cổ đông. Họ tái đầu tư một phần tiền lương của ḿnh cho cộng đồng và các doanh nghiệp tại làng. Lợi tức họ thu được từ phần đóng góp này thường gấp nhiều lần so với mức lương của họ.

Năm 2003, ông Wu Renbao nghỉ hưu. Làng Hoa Tây bầu Wu Xie'en, con trai của ông Wu Renbao làm trưởng thôn mới. V́ vậy, những đường lối của ông Wu được duy tŕ.

Nhờ những đường lối, chiến lược đúng đắn và đầy quyết tâm của ông Wu Renbao cũng như con trai là Wu Xie'en, Hoa Tây giờ đây đă hoàn toàn thay đổi và c̣n được mệnh danh là "làng tỷ phú". 36.000 người dân ở đây, mỗi gia đ́nh đều sở hữu ít nhất một căn biệt thự, hai chiếc xe hơi và 250.000USD trong ngân hàng.

Nhưng một số người lại được hưởng nhiều hơn những người khác, và hàng chục ngh́n người khác hiện đang sống tại Hoa Tây không được hưởng lợi ích giống như vậy. Một tạp chí c̣n khẳng định gia đ́nh ông Wu kiểm soát hơn 90% tài sản của làng.

Hàng ngh́n người đưa tang đă tới ngôi nhà của ông Ngô - ngôi nhà 2 tầng sơn màu trắng - để bày tỏ sự thành kính, trong khi thi thể ông được đặt trong chiếc quan tài bằng gỗ, bọc lá cờ đỏ của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Một chiếc xe Mercedes-Benz màu đen và các xe buưt chật kích người đưa tang đă tháp tùng quan tài của ông tới nơi hỏa táng, một số người ném tiền giấy qua các cửa sổ xe ô tô.

Xe đưa quan tài ông Wu trong tang lễ.

Tuy nhiên, ban lănh đạo mới của Trung Quốc đă nhấn mạnh tới việc chi tiêu tiết kiệm của các quan chức như một biện pháp nhằm chống tham nhũng. Tờ China Daily hồi tuần này cho biết việc phô trương sự giàu có quá đà và các cáo buộc về kiểu nắm quyền gia tộc đă khiến mô h́nh làng Hoa Tây bị nghi ngờ.

Ngôi làng Hoa Tây giàu có.

Một công nhân di cư hiện đang sống tại Hoa Tây và làm việc cho một nhà máy thép trong suốt 10 năm cho hay anh không nhận được bất kỳ khoản tiền phụ cấp nào ngoài 4.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 8 triệu đồng) tiền lương hàng tháng. “Chúng tôi làm theo ngày và nhận được theo ngày”, anh nói.

Một luật sư cũng chỉ trích Hoa Tây, cho biết rằng những ai rời làng hoặc chỉ trích người sáng lập đều bị trừng phạt.

“Thật khó để nói liệu mô h́nh Hoa Tây có thực sự biến mọi người đều trở nên giàu có như các thông tin ít ỏi được đăng tải hay không”, Yuan Yulai, từ công ty luật tại thành phố Ninh Ba, cho hay.

“Dù dân làng có giàu có đi chăng nữa nhưng họ cũng không để mang đi các tài sản cá nhân khi họ rời làng, vậy liệu các tài sản có thuộc sở hữu của người dân hay không?”, Yuan nói tiếp.

Nhưng một người dân làng đă ca ngợi lối sống giản dị của ông Wu, cho biết ông vẫn sống ở ngôi nhà cũ từ những năm 1970. C̣n Wang Hai, một quan chức chính phủ về hưu từ Bắc Kinh, nói: “Ông ấy là người b́nh thường và có các phẩm chất tốt”.

Theo Kenh14.vn/TTVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a245a5sieuxe.jpg
Views:	10
Size:	31.3 KB
ID:	453337  
vuitoichat_is_offline  
 

Tags
đưa tang, Bắc Kinh, Hoa Tây, mỹ, mercedes-benz, Shangri-La, tổng hợp, time, trung quốc, Xinhua
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.