Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-28-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhiều gia đ́nh ôm nợ v́ tin lời một nữ du học sinh

Chỉ v́ tin lời một nữ du học sinh rằng có khả năng đưa người sang Úc lao động, nhiều gia đ́nh tại Hà Tĩnh đă phải ôm khoản nợ hàng trăm triệu đồng.

Tiền đi, người ở lại!

Những ngày qua, lần theo các lá đơn tố cáo của nhiều gia đ́nh tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh), nhóm PV Dân trí đă vào cuộc t́m hiểu về đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc mà mắt xích là cô nữ sinh Ngô Thị Bách, trú tại thôn An Việt, xă Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên.



Những lá đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Ngô Thị Bách được các gia đ́nh nạn nhân chuyển cho phóng viên Dân trí

Anh Hoàng Văn Hoa - trú thôn Vĩnh Cần, xă Cẩm Thành - là một trong nhiều nạn nhân trong đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động chui sang Úc. Anh Hoa thuật lại, tháng 3/2011, anh được ông Ngô Văn Thế (thôn An Việt) mời đến nhà riêng. Tại đây anh Hoa được Ngô Thị Bách (con gái ông Thế) dụ dỗ có khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động sang Úc; người đi chỉ phải đóng phí 170 triệu đồng, mọi thủ tục xuất ngoại đều do Bách lo liệu.

Tin lời Bách, anh Hoa về nhà bàn bạc với vợ cho đứa con trai thứ 2 là Hoàng Văn Lực đi xuất khẩu lao động với hy vọng giúp con thoát cảnh thất nghiệp.



Theo giấy nhận tiền có chữ kư của bên giao và bên nhận, mỗi gia đ́nh nạn nhân đă nộp cho Ngô Thị Bách sô tiền từ 170 - 200 triệu đồng.

Ngoài khoản tiền tích góp, vợ chồng anh Hoa đă chạy vạy vay được tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Ngày 9/7/2011, theo yêu cầu của Bách, vợ chồng anh Hoa đă giao cho nữ sinh này đợt 1 tổng số tiền 170 triệu đồng. Nhận tiền của vợ chồng anh Hoa, Ngô Thị Bách viết giấy biên nhận kèm cam kết bằng miệng sẽ đưa con trai vợ chồng anh Hoa sang Úc vào ngày 21/7.

Tuy nhiên, đến ngày hẹn vẫn chưa thấy con được đi với lí do không xin được visa, con trai phải lưu lại TPHCM nhiều tuần, vợ chồng anh Hoa t́m đến nhà ông Thế, gọi điện cho Bách gặng hỏi thêm nhiều lần nữa. Lần nào vợ chồng anh cũng nhận được câu trả lời là cố gắng chờ đợi.



Bà Trần Thị Ngụ (vợ anh Hoa) cùng một nạn nhân khác là mẹ con nạn nhân bà Hoàng Thị Hoa bị Bách lừa đảo

Ngoài ra c̣n có nhiều trường hợp là người thân của Bách tại các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh cũng phải ôm khoản nợ lớn v́ tin lời nữ du học sinh này. Chỉ tính riêng số tiền Bách nhận của gia đ́nh ông Hoa và 3 gia đ́nh khác là Trần Đ́nh Tuần (xă Cẩm Quang), Dương Thế Dũng (xă Cẩm Hà), Hoàng Thị Hoài (xă Thạch Lâm, huyện Thạch Hà) đă lên đến gần 800 triệu đồng.

Du học ở Thái Lan, nhận "chạy" việc sang Úc

Sau khi nhận được đơn thư, bằng chứng tố cáo hành vi lừa đảo của Ngô Thị Bách, nhóm PV Dân trí đă có mặt tại xă Cẩm Thành để t́m hiểu về nữ du học sinh đang khiến nhiều hộ gia đ́nh điêu đứng này.

Theo t́m hiểu bước đầu, Ngô Thị Bách sinh năm 1985. Năm 2009, sau khi thi trượt đại học trong nước, Bách đă được gia đ́nh liên hệ xuất ngoại sang Thái Lan du học chuyên ngành kinh tế theo dạng tự túc. Đi học tại Thái Lan nhưng Bách lại nói với mọi người ở quê nhà là đi học tại Úc. Với mác sinh viên du học ở Úc, quen biết rộng, cộng với sự liều lĩnh, Bách đă dễ dàng lừa gạt nhiều người dân cả tin.

Một nạn nhân cho biết, từ khi sự việc đổ bể, trước sự truy lùng gắt gao của các gia đ́nh bị lừa gạt, Bách luôn t́m cách lẩn trốn. Những lần hiếm hoi về Việt Nam, Bách cũng không về nhà mà trốn ở nhà người quen.



Ông Ngô Văn Thế, cha đẻ của Ngô Thị Bách cung cấp cuốn sổ ghi chép nhận tiền và trả nợ của con gái.

Nhóm PV Dân trí đă t́m đến nhà riêng của ông Ngô Văn Thế, bố đẻ Ngô Thị Bách ở thôn An Việt. Tiếp chúng tôi, ông Thế không giấu giếm chuyện con gái ḿnh nhận tiền của nhiều gia đ́nh để đưa con em họ đi xuất khẩu lao động tại Úc.

“Trong một lần nối máy được với nó bên Thái Lan, tôi đă nói với nó, cha mày đă khổ cả đời rồi, giờ mày không muốn cha mày sống nữa phải không? Mày liệu mà về lo trả nợ cho người ta” - ông Thế buồn rầu nói. Cũng theo ông Thế, thời gian qua gia đ́nh ông đă cố gắng trả một ít nợ cho những nạn nhân quá khó khăn. Về tung tích con gái, ông Thế nói hiện gia đ́nh ông không biết Bách đang ở đâu. Ông cũng cho biết, trách nhiệm trả nợ các nạn nhân là của Ngô Thị Bách, bởi gia đ́nh ông không trực tiếp nhận tiền của các gia đ́nh nói trên.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 25/3, đại diện các gia đ́nh bị lừa gạt đă đến tŕnh báo vụ việc với chính quyền xă Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên. Phía Công an xă Cẩm Thành đă hướng dẫn các nạn nhân làm đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo hành vi lừa đảo của Ngô Thị Bách.

Hà Phương - Tuệ Mẫn
Theo DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
Old 03-28-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

siêu lừa
NongDan_is_offline  
 

Tags
Cẩm Thành, Hà Phương, Hà Tĩnh, Huyện Cẩm Xuyên, nợ, Thạch Hà, Thạch Lâm, thái lan, Vợ chồng, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.