Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-05-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Trung Quốc: Biển Đông đàm phán không xong th́ giở vũ lực

Biển Đông đàm phán không xong th́ giở vũ lực, Mỹ vẫn là siêu cường thống trị trong vài thập kỷ tới, Triều Tiểu đoàn chiến tranh hóa học Mỹ đến Hàn Quốc...là tin tức thời sự chính ngày 4/4.



Xung quanh cuộc tập trận (trái phép) kéo dài 11 ngày liên tục của hạm đội Nam Hải, hải quân Trung Quốc tại Biển Đông và Trường Sa, ngày 3/4 Thời báo Hoàn Cầu dẫn phân tích của giới học giả Trung Quốc cho rằng hải quân nước này sẽ "giở vũ lực" một khi đàm phán (về vấn đề Biển Đông - PV) không có kết quả.



B́nh luận về những động thái của Trung Quốc ở Biển Đông, một nhà b́nh luận quân sự Ma Cao, Antony Wong Dong cho rằng những phát biểu của Tưởng Vĩ Liệt chủ yếu "nhằm vào" các quốc gia có tranh chấp lănh hải với Trung Quốc, ví như Philippines và Việt Nam. Cuộc tập trận vừa rồi của hạm đội Nam Hải ít nhiều có tính "uy hiếp" đối với các nước này.



Theo Antony Wong Dong, những tuyên bố leo thang liên tiếp của giới chức Trung Quốc nhằm ngầm truyền đi một thông điệp, hải quân Trung Quốc sẽ đốc toàn lực ủng hộ chính phủ Trung Quốc, trong trường hợp giải quyết tranh chấp chủ quyền (ở Biển Đông - PV) không có hiệu quả, Bắc Kinh sẽ giở vũ lực.



Telegraph ngày 3/4 đưa tin cho biết, Trung Quốc đă triệu tập Đại sứ của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ như một phản ứng cảnh báo cần phải xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc hội đàm với 3 đại diện của 3 quốc gia trên, Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại cho biết, Bắc Kinh bày tỏ "mối quan ngại đặc biệt về t́nh h́nh nghiêm trọng hiện nay" trên bán đảo Triều Tiên và nói thêm rằng các hành động làm leo thang căng thẳng phải chấm dứt.Tất cả các bên phải giữ b́nh tĩnh, kiềm chế, không có những hành động khiêu khích lẫn nhau và chắc chắn không có cả những hành động làm xấu t́nh h́nh thêm - Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết thêm.



Động thái đột ngột trên của Bắc Kinh được đưa ra sau khi B́nh Nhưỡng tuyên bố đóng cửa mối liên hệ cuối cùng với Hàn Quốc bằng cách từ chối cho 500 công nhân Hàn Quốc tới làm việc tại khu công nghiệp Kaesong nằm ở biên giới giữa hai nước.



Trong khi đó, nhà phân tích Richard Becker của liên minh ANSWER chống chiến tranh có trụ sở tại Mỹ mới đây đă đưa ra nhận định: "Rơ ràng các quan chức Mỹ đă coi Trung Quốc là một đối thủ cạnh tranh của ḿnh trong một thời gian dài...V́ vậy, hiện nay các hoạt động tăng cường quân sự của họ dường như đang nhắm mục tiêu vào Bắc Triều Tiên nhưng khi xem xét chiến lược tổng thể th́ thấy Mỹ đang bao quanh Trung Quốc và Hàn Quốc bằng loạt các căn cứ quân sự trải dài từ Nhật Bản đến Philippines, bao gồm cả Đài Loan, và triển khai trực tiếp cả lực lượng Hải quân Mỹ và Không quân tới tất cả các địa điểm trên.



Ngày 4/4, Tân Hoa Xă đưa tin, người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên sáng hôm nay 4/4 đă thông báo, cục diện bán đảo Triều Tiên hiện nay chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào hoặc là nổ ra ngay ngày mai, Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên đă chuẩn bị mọi phương án tác chiến ứng phó với t́nh h́nh theo chỉ đạo của Bộ tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Bắc Triều Tiên.



Một tiểu đoàn chiến tranh hóa học Mỹ đă chính thức trở lại Hàn Quốc sau 8 năm vắng bóng, vào hôm nay, 4/4, vài giờ sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố quân đội nước này đă phê duyệt kế hoạch tấn công hạt nhân Mỹ. Theo tờ Stars and Stripes, không giống với hoạt động biểu dương lực lượng gần đây của Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, việc Tiểu đoàn Hóa học số 23 trở lại Hàn Quốc đă được chuẩn bị nhiều tuần trước đây.



Ngày 3/4, CHDCND Triều Tiên có thể mất 6 tháng để khởi động lại ḷ phản ứng sản xuất plutonium nếu nước này quyết định làm điều này.Tuy nhiên, Triều Tiên có thể mất nhiều năm để sản xuất vật liệu chế tạo bom nguyên tử, Reuters đưa tin.



Hăng thông tấn Yonhap ngày 4/4 đưa tin, một ngày sau khi đ́nh chỉ việc cấp phép cho người lao động Hàn Quốc sang làm việc tại khu công nghiệp Liên Triều Kaesong, B́nh Nhưỡng vừa đe dọa sẽ đóng cửa vĩnh viễn khu công nghiệp này bất cứ lúc nào v́ họ "không được ǵ từ khu công nghiệp".



"Nếu giới chức Hàn Quốc tiếp tục đưa ra những nhận xét thiếu thận trọng về khu công nghiệp Kaesong, Triều Tiên sẽ đóng cửa vĩnh viễn khu công nghiệp này bất kỳ lúc nào". B́nh Nhưỡng cho rằng chỉ có Hàn Quốc hưởng lợi từ khu công nghiệp này trong khi dân Bắc Triều Tiên "không được lợi lộc ǵ". Hiện có hơn 800 công nhân Hàn Quốc đang ở Kaesong và khoảng 200 người trong số này sẽ trở về Hàn Quốc hôm nay.



Cùng ngày, Yonhap cho biết Bắc Triều Tiên vừa kéo tên lửa đạn đạo tầm trung ra bờ biển phía Đông dường như để chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa sắp xảy ra. Việc B́nh Nhưỡng kéo tên lửa tầm trung ra bờ biển khiến Mỹ phải điều động hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo hiện đại của nó ra đảo Guam cùng hệ thống radar để bảo vệ căn cứ quân sự tại đây.



Hiện vẫn chưa xác nhận được liệu tên lửa này có mang đầu đạn hay không nhưng theo các nguồn tin dự báo, B́nh Nhưỡng có khả năng sẽ bắn nó vào khoảng giữa tháng 4 khi kỷ niệm ngày sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.



Yonhap cũng đưa tin Mỹ vừa công bố điều động một hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo tiên tiến đến Tây Thái B́nh Dương nhằm đối phó với khả năng tấn công hạt nhân từ Bắc Triều Tiên. Lầu Năm Góc cho biết sẽ điều động hệ thống pḥng thủ tên lửa THAAD tới Guam trong vài tuần tới để sẵn sàng pḥng ngừa và đối phó với uy hiếp tấn công từ Bắc Triều Tiên và tăng cường thế trận pḥng thủ của Mỹ trong khu vực.



Tờ Bưu điện Hoa Nam xuất bản tại Hồng Kông ngày 4/4 dẫn lời ông Lư Hiển Long, Thủ tướng Singapore nhận định, Mỹ vẫn là một siêu cường hiện tại và sẽ c̣n đóng vai tṛ "thống trị" trong nhiều thập kỷ tới, và tự nhiên có nhiều lợi ích để bảo vệ.



Lư Hiển Long, Thủ tướng Singapore hôm nay đă đưa ra nhận định, Mỹ vẫn là một siêu cường hiện tại và sẽ c̣n đóng vai tṛ "thống trị" trong nhiều thập kỷ tới. Thủ tướng Singapore cũng cho hay, Mỹ có "lợi ích căn bản" về tự do hàng hải và sự ổn định của các vùng biển mà Trung Quốc đang tranh chấp với láng giềng (Biển Đông và Hoa Đông).


(Tổng hợp từ GDVN, TNO)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images1202625_ten_lua_danh_chan_phunutoday_copy.jpg
Views:	10
Size:	18.7 KB
ID:	457173  
jojolotus_is_offline  
Old 04-05-2013   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 180
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

choi di cho' tau`,sua~ hoai` met. qua'.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
Biển Đông, chiến tranh, mỹ, Tin thế giới, Triều Tiên, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.