Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-05-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default “Sen hồng xứng đáng được tôn vinh là Quốc hoa”

Theo ông Phan Đ́nh Tân, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, qua các đợt trưng cầu ư kiến, sen hồng được người dân từ Bắc tới Nam ủng hộ, phù hợp với các tiêu chí lựa chọn Quốc hoa và cũng không lẫn với Quốc hoa của nước khác.

Trả lời về vấn đề đang được dư luận quan tâm là việc b́nh chọn Quốc hoa, ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trên thế giới có nhiều cách để suy tôn và công nhận Quốc hoa. Có nước sử dụng bằng văn bản hành chính của các cơ quan quản lư nhà nước nhưng cũng có nước công nhận Quốc hoa qua sự trưng cầu ư kiến người dân.

“Qua các đợt trưng cầu ư kiến, sen hồng được người dân từ Bắc tới Nam ủng hộ, phù hợp với các tiêu chí lựa chọn Quốc hoa và cũng không lẫn với quốc hoa của nước nào”, ông Phan Đ́nh Tân, người phát ngôn của Bộ tiết lộ. Ông Phan Đ́nh Tân cũng khẳng định Bộ mong muốn Quốc hoa sẽ là sen hồng để tránh trùng lặp với Quốc hoa của những nước khác.



Sen hồng nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân trong việc b́nh chọn Quốc hoa của Việt Nam

Theo ông Phan Đ́nh Tân, 2 năm qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đă tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và tôn vinh Quốc hoa Việt Nam cũng như tổ chức lấy ư kiến nhân dân qua h́nh thức bầu chọn trực tiếp ở 3 miền đất nước. Ông cho biêt, có 62% - 97% ư kiến b́nh chọn trực tiếp và 62,1% ư kiến qua mạng internet chọn hoa sen là Quốc hoa Việt Nam.

Lănh đạo Bộ cũng khẳng định, Bộ sẽ không tổ chức lấy ư kiến trực tiếp nữa mà chỉ trưng cầu ư kiến của người dân. H́nh thức trưng cầu thế nào sẽ được Bộ thảo luận và công bố trong thời gian sớm nhất.

Ngoài vấn đề b́nh chọn Quốc hoa, tại buổi họp giao ban 3 tháng đầu năm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sáng ngày 4/4; ông Phan Đ́nh Tân cũng đề cập tới những vấn đề “nóng” khác như: ồn ào xung quanh việc ứng cử Đại sứ Du lịch, tổng kết một năm ra chỉ thị chấn chỉnh hoạt động biểu diễn, di tích chùa Dơi bị xâm hại, chế độ đăi ngộ với nghệ nhân, đă thu hồi được sổ đỏ liên quan đến việc Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng mang đi cầm cố để chạy dự án và vấn đề bảo hiểm phim trường…





Hoa hậu Ngọc Hân trong BST áo dài sen hồng tại Festival Huế năm 2012

Về những ồn ào xung quanh việc bầu chọn Đại sứ Du lịch, ông Phan Đ́nh Tân “đá xoáy” báo giới: “Ồn ào là do báo chí chứ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không làm ǵ để gây ồn ào. Vấn đề được đẩy đi đến mức độ ồn ào là do báo chí quá quan tâm”.

Ông Nguyễn Văn T́nh, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế cũng chia sẻ, khi báo giới quan tâm hỏi han th́ phía Cục tác Quốc tế trả lời chứ không cố gắng tạo sự ồn ào. Ông Nguyễn Văn T́nh cho biết, sau khi Lư Nhă Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử có khoảng gần 10 cá nhân khác xin ứng cử và Cục đă nhận được 4 bộ hồ sơ đăng kư. “Hiện mới chỉ có 4 người nộp hồ sơ chính thức, 10 người đang chuẩn bị chứ làm ǵ có 100 đại sứ như báo chí đă nêu”, ông T́nh lên tiếng trước lo ngại của báo chí về việc nguy cơ “loạn” Đại sứ Du lịch nếu có quá nhiều chức danh đại sứ.

Ông Nguyễn Văn T́nh cũng chính thức công bố sẽ kéo dài thời gian nhận hồ sơ tới ngày 31/10 để tạo cơ hội cho ứng cử viên phù hợp nộp hồ sơ và để thêm thời gian điều chỉnh lại Quy chế, tiêu chí lựa chọn Đại sứ Du lịch. Nhiệm kỳ của một Đại sứ Du lịch cũng sẽ kéo dài hai năm chứ không chỉ một năm như trước.



Bộ chưa xem xét đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch của Lư Nhă Kỳ

Về vấn đề chấn chỉnh hoạt động nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sắp tṛn một năm kể từ khi ra đời chỉ thị 65. Ông Chương cho biết, hoạt động nghệ thuật biểu diễn trong năm qua đă được Cục xử lư nghiêm khắc. Tổng số tiền xử phạt thu về trong việc xử lư chấn chỉnh hoạt động biểu diễn là 67 triệu.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng chia sẻ, gần đây ngoài những vấn đề nổi cộm trong năm trước như nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, hát nhép, tung clip “nóng” c̣n vấn đề mới khiến dư luận bất b́nh là t́nh trạng lồng quảng cáo tràn lan, phản cảm trên các chương tŕnh truyền h́nh thực tế.

Về vấn đề cấp phép biểu diễn cho các sáng tác trước năm 1975, ông Nguyễn Đăng Chương tiết lộ hiện tại Cục Nghệ thuật Biểu diễn đă nhận được hơn 2000 bài hát đề nghị được cấp phép. Thông tin mới nhất, Cục vừa cấp phép phổ biến thêm 52 bài hát của các tác giả, đồng tác giả sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam và bài hát do người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác, nâng tổng số bài hát được phép phổ biến lên hơn 1.600 bài

Nguyễn Hằng - DânTrí
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
Old 04-05-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

giải tán cái bộ này đi.
NongDan_is_offline  
Old 04-05-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,412
Thanks: 0
Thanked 5,941 Times in 3,203 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 981 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hoa mồng gà mới đúng là quốc hoa cuă việt cộng
Minhrau_is_offline  
 

Tags
Đại sứ du lịch, Bộ Văn hóa, Biểu diễn, dơi, giám đốc, Hồ Anh Tuấn, Lư Nhă Kỳ, Quy chế, Thể thao và Du lịch, Vườn Quốc, việt nam
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.