Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-08-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Trung Quốc - 'ch́a khóa' giải quyết khủng hoảng liên Triều

Khi những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu có dấu hiệu chững lại, giới ngoại giao khắp thế giới kêu gọi các bên giải quyết mâu thuẫn bằng đối thoại, với vai tṛ không thể bỏ qua của Trung Quốc.

Lần đầu tiên trong hơn nửa tháng căng thẳng vừa qua, “nhiệt độ” trên bán đảo Triều Tiên đă “ngừng tăng”, mở ra tiền đề quan trọng nhằm duy tŕ ḥa b́nh trên bán đảo Triều Tiên. Ngay lập tức, phía Washington đă tŕ hoăn kế hoạch thử tên lửa liên lục địa trong khi Thụy Sỹ đề xuất làm trung gian ḥa giải với Triều Tiên.


Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không tiếp tục tăng nhiệt.

Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ cho biết, họ đă liên lạc với chính quyền Kim Jong-un nhằm đưa ra giải pháp ḥa giải. “Thụy Sỹ luôn nỗ lực cho việc hạ nhiệt trên bán đảo Triều Tiên đồng thời sẵn ḷng t́m kiếm một giải pháp ḥa giải, cung cấp địa điểm để tiến hành đàm phán nếu đây là mong muốn của các bên”.

Tuy nhiên, để có được sự ổn định lâu dài, vai tṛ của Bắc Kinh là không thể thiếu. Bắc Kinh được xem là ch́a khóa để mở cánh cửa ḥa b́nh, ổn định mà Mỹ cần phải nắm lấy.

Đă từ lâu, Bắc Kinh luôn là ch́a khóa giải quyết khủng hoảng liên Triều. Với vai tṛ trung gian ḥa giải, Bắc Kinh hơn một lần đưa hai miền Nam - Bắc thoát khỏi mép vực chiến tranh. Tuy nhiên, Trung Quốc ít thể hiện vai tṛ trong căng thẳng lần này bởi những động thái đáp trả quá cứng rắn của Mỹ.

Liên tiếp điều những vũ khí “hàng khủng” tới Hàn Quốc tập trận, Mỹ muốn sử dụng sức mạnh quân sự vượt trội của ḿnh nhằm răn đe Triều Tiên. Tuy nhiên, sách lược này của Washington không đạt được mục đích như họ mong muốn mà ngược lại, nó khiến t́nh h́nh trên bán đảo Triều Tiên trở nên tồi tệ tới đỉnh điểm.

Khi cả Mỹ và Triều Tiên đă không để lại cho ḿnh “đường rút trong danh dự”, vai tṛ trung gian của Bắc Kinh lại một lần nữa được nhắc đến. Với sự ra mặt của Trung Quốc, chắc chắn căng thẳng sẽ được hạ nhiệt mà không bên nào phải chịu “mất mặt” sau hàng loạt động thái hết sức cứng rắn.

Về phần ḿnh, Trung Quốc sẽ chẳng mất ǵ nếu ḥa b́nh, ổn định được duy tŕ ở Đông Bắc Á. Nhà lănh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận B́nh ngày hôm qua khẳng định, không một quốc gia nào có thể “ném khu vực hay thậm chí toàn bộ thế giới vào ṿng hỗn loạn chỉ v́ những lợi ích ích kỷ”.


Binh sĩ Hàn Quốc - Triều Tiên giáp mặt ở làng đ́nh chiến Panmunjom.

Trên thực tế, sẽ không bên nào có lợi khi chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên. Dù luôn tuyên bố cứng rắn nhưng chắc chắn Hàn Quốc sẽ gánh những thiệt hại vô cùng nặng nề khi chiến sự nổ ra. Với 60% tiềm lực quân sự được B́nh Nhưỡng đặt sát khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách 2 miền, Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ nhanh chóng bị nghiền nát bởi pháo binh Triều Tiên. Các chuyên gia tin rằng, phần lớn các đơn vị pháo binh của B́nh Nhưỡng được đặt xen lẫn với những ngọn núi nằm ở khu vực ngăn cách 2 miền Nam - Bắc.


Pháo binh Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất của Hàn Quốc.
Với khả năng nă 500.000 đạn pháo vào Seoul chỉ trong giờ đầu nổ ra xung đột, đây là mối nguy lớn nhất mà Hàn Quốc phải đối mặt. Được ngụy trang tốt, những đơn vi pháo binh này sẽ là thách thức lớn với phi đội máy bay ném bom của Mỹ.

Khi Hàn Quốc bị tấn công, chắc chắn Mỹ sẽ phải hao người, tốn của để thực hiện các hành động đáp trả. Không chỉ là đồng minh thân cận, Hàn Quốc c̣n là đối tác kinh tế, quân sự lớn của Mỹ với hàng loạt căn cứ quân sự lớn trên xứ sở kim chi. Mỹ sẽ khó ḷng khoanh tay đứng nh́n dù biết rơ khả năng sa lầy ở Đông Bắc Á.

Trịnh Duy

Theo Infonet
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	3
Size:	12.0 KB
ID:	458034  
Old 04-08-2013   #2
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

điều đó rơ như ban ngày...sống chết của bắc TRIỀU TIÊN là do TRUNG CỘNG nuôi dưỡng bầy game với thế giới...vô liêm sỉ...bọn quân tử TÀU
viencent_is_offline  
 

Tags
Hàn quốc, khủng hoảng, Triều Tiên, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.