Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-10-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default 3 nữ sinh bị bắt sang biên giới Campuchia đ̣i tiền chuộc

1 trong 3 nữ sinh bị bắt cóc đă được gia đ́nh bỏ ra 60 triệu đồng chuộc về. 2 em c̣n lại hiện vẫn bị giam giữ với số tiền bọn bắt cóc đ̣i lên tới hàng ngàn USD.

Những ngày qua, nhiều người dân sống trên địa bàn huyện Đồng Phú (tỉnh B́nh Phước) vô cùng lo lắng khi chỉ trong những ngày đầu tháng 4 có hàng loạt vụ nữ sinh nghi bị lừa bắt sang biên giới Campuchia đ̣i tiền chuộc.

Cùng đi “chơi”, người về kẻ ở

Ngày 9/4, PV báo Dân trí có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Đ. (ấp 7, xă Tân Lập, huyện Đồng Phú).

Ngồi thẫn thờ trên bộ ván trước nhà, gương mặt hằn sâu nỗi âu lo v́ con, bà Đ. kể lại: Sáng ngày 5/4, con gái bà là Phạm Thị A. Đ. (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú) đi học b́nh thường như mọi ngày. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, một giọng thanh niên gọi điện thoại cho bà từ số máy lạ báo tin Đ. đă đi qua Campuchia và đ̣i tiền chuộc 66 triệu đồng nếu muốn đưa con về.

Sau những cuộc gọi, chúng thường để Đ. nói chuyện với cha mẹ vài phút nhưng em chỉ than khóc, kêu cứu thảm thiết.

“Bọn bắt cóc ngày nào cũng điện thoại cho gia đ́nh tôi hối thúc đem tiền qua chuộc con, mỗi ngày chúng đều thay đổi giá tiền chuộc tăng lên. Ban đầu, chúng đ̣i 66 triệu đồng, sau đó lên 88 triệu đồng và đến chiều 9/4 th́ đ̣i tới 4500 USD. Bị từ chối v́ gia đ́nh không có tiền, chúng hăm dọa nếu ngày mai không có tiền th́ sẽ đem bán Đ. qua Thái Lan”, bà Đ. nức nở.

Theo bà Đ. th́ cùng bị bắt cóc với con gái ḿnh c̣n có em Nguyễn Thị Q.Nh. (học sinh cấp 3 một trường PTTH ở huyện Đồng Xoài, tỉnh B́nh Phước). Tuy nhiên Nh. đă được gia đ́nh chuộc về ngay sau hôm bị bắt cóc với giá 60 triệu đồng.

Bước đầu Nh. cho biết sáng ngày 5/4, Đ. đă rủ Nh. đi khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh B́nh Dương) chơi và Đ. đă cùng 2 thanh niên đi taxi đến đón. Tuy nhiên sau đó xe đă chở thẳng cả 2 em đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi đưa vào một ṣng bạc sát biên giới. Tại đây họ đă tách Nh. và Đ. mỗi người một nơi và kể từ đó Nh. không biết Đ. ở đâu cho đến khi được gia đ́nh đưa tiền sang chuộc về.

Nỗi đau của bậc cha mẹ

Cùng chung nỗi đau như gia đ́nh bà Đ., vợ chồng anh Trần T. và Vơ Thị V. những ngày qua như đang sống ở chốn địa ngục.



Vợ chồng anh T., chị V. mất ăn mất ngủ v́ lo cho con gái bị mất tích

Căn nhà cũng là nơi sửa xe của anh T. nằm sát tuyến đường ĐT741, ấp 4 xă Tân Lập đầy ắp xe của khách gửi sửa để ngổn ngang. Gương mặt xanh xao, hốc hác sau nhiều đêm mất ngủ v́ nỗi lo và nhớ con, chị V. cho chúng tôi biết từ ngày con bị bắt cóc, cả 2 vợ chồng không thiết làm ăn ǵ nữa. Chồng chị đêm nào cũng thẫn thờ ngồi vựa vách tường gọi tên con khiến chị V. càng thêm đau xót.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/4 khi con gái của anh chị là cháu Trần Thị T.T (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Lập, Đồng Phú) đi học nhưng không về nhà. Suốt đêm hôm đó cả gia đ́nh đổ xô đi t́m nhưng vô vọng.

Sáng hôm sau, chị V. nhận được điện thoại của con gọi từ số máy lạ với giọng đầy hốt hoảng, than khóc: Mẹ ơi cứu con, người ta bắt con qua Campuchia rồi. Chưa kịp hỏi chuyện con th́ có vẻ như bên kia đă giật lấy rồi tắt máy.

Hơn 1 giờ sau, một giọng đàn ông gọi lại cho biết T. mượn tiền chúng đánh bạc ở Casino, yêu cầu gia đ́nh đem 3000 USD sang trả để chuộc con về.

“Tôi than khóc năn nỉ chúng thả con bé ra v́ gia đ́nh làm ǵ có số tiền lớn để chuộc con và năn nỉ đưa 5 triệu nhưng chúng không chịu. Bọn bắt cóc lạnh lùng tuyên bố nếu không sớm đem tiền chuộc th́ sẽ bán T. đi, đến chừng đó dù có tiền cũng không gặp được mặt con”, chị V. run giọng nói.

Trước vụ việc trên, cả 2 gia đ́nh anh T. và bà Đ. đă gửi đơn đến Công an huyện Đồng Phú và Pḥng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xă hội (PC45) Công an tỉnh B́nh Phước tŕnh báo nhờ can thiệp, giúp đỡ để giải cứu cho con.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chánh văn pḥng UBND huyện Đồng Phú xác nhận, Chủ tịch UBND huyện vừa họp với lănh đạo Công an huyện về các vụ việc liên quan đến nghi án các em học sinh trên địa bàn bị đưa sang biên giới đ̣i tiền chuộc.

“Hiện vụ án đang được Công an huyện Đồng Phú thụ lư và Thủ trưởng cơ quan điều tra sẽ trả lời khi có kết quả điều tra”, ông Hùng cho biết.

Cô Trần Thị Minh Nguyệt, Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Tiến th́ cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng gia đ́nh luôn bám sát, cũng như thường xuyên căn dặn học sinh để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

Vũ Lê - DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 

Tags
b́nh dương, B́nh Phước, campuchia, Công an huyện, nguyễn mạnh hùng, nguyễn thị, phối hợp, tân lập, tây ninh, thái lan
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.