Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-12-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Bộ Giao thông mua camera soi rơ biển xe xử phạt nguội

(ĐVO) - Sáng 12/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ đang lên kế hoạch phối hợp với công ty Hanel để thực hiện lắp thí điểm hệ thống giám sát bằng camera xử phạt nguội.

Việc thí điểm sẽ được thực hiện tại tỉnh Khánh Ḥa, một trong 14 địa phương bị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê b́nh v́ có số người chết v́ tai nạn giao thông trên địa bàn trong quư I/2013 tăng so với cùng kỳ năm 2012.



2 camera được lắp đặt đă đi vào hoạt động (Camera tốc độ trên phố Đinh Tiên Hoàng). (Ành: Autopro)

Tuy nhiên, kế hoạch mới đang trong quá tŕnh bàn thảo, chưa có thông tin cụ thể.

Theo đại diện Hanel, công ty này đă phát triển một phần mềm nhận dạng được tất cả các loại biển số xe ôtô, xe máy tại Việt Nam. Phần mềm gắn với camera này sẽ chỉ mất từ 20 - 50 ms (mili giây) để xử lư, độ chính xác nhận dạng lớn hơn 98%, theo đúng định dạng và đầy đủ các kư tự, màu sắc.

Các camera sẽ được kết nối với hệ thống đèn giao thông để điều tiết phương tiện, tránh ùn tắc, tự động hóa trong quản lư giao thông.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đề nghị Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp triển khai thí điểm việc sử dụng hệ thống camera giám sát và phát hiện lỗi vi phạm giao thông bằng h́nh ảnh.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nhiều đề án, quy hoạch, trong đó có đề án thí điểm hệ thống quản lư giao thông thông minh trên đại lộ Thăng Long.

Theo đó, mọi diễn biến giao thông trên đại lộ này sẽ được h́nh ảnh hóa và điện toán hóa tối đa, đồng nghĩa với việc sử dụng triệt để hệ thống camera, máy tính… để hướng dẫn, tổ chức giao thông, kể cả xử lư các vi phạm theo h́nh thức “phạt nguội”.

Mô h́nh dự kiến sẽ được nhân rộng ra tất cả các đường cao tốc trên toàn thành phố Hà Nội.

Từ năm 2012, Hà Nội đă bắt đầu áp dụng lắp đặt camera để phát hiện, xử lư vi phạm giao thông (có 34 camera quan sát, 1 camera giám sát). Trong khi một số tỉnh thành khác như: T.P Hồ Chí Minh, Kiên Giang, T.P Biên Ḥa, Đồng Nai… đều đă lắp đặt và đưa vào hoạt động thành công với mô h́nh này.

Tháng 6/2012, camera đầu tiên được lắp đặt tại phố Đinh Tiên Hoàng, đoạn giao cắt với Lê Lai, đối diện vườn hoa Lư Thái Tổ.

Theo thông tin được biết, Hà Nội mới chỉ lắp thử nghiệm ở Đinh Tiên Hoàng (camera bắn tốc độ) và Ngă tư Cửa Nam (Camera đèn đỏ). Kết quả thử nghiệm rất khả quan, trong 6 ngày tại nút Đinh Tiên Hoàng cho thấy có tới 482 phương tiện cả ô tô và xe máy đi quá tốc độ giới hạn 45km/h cho phép trong đô thị.

Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng pḥng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho rằng, lắp đặt camera giám sát đă nằm trong kế hoạch của đơn vị chức năng nhằm xử lư và phạt nguội phương tiện vi phạm qua h́nh ảnh.

H́nh thức phạt nguội đă được đề xuất từ lâu, nhưng vẫn c̣n có nhiều vấn đề xoay quanh việc thu phạt. Xử phạt nguội tốn khá nhiều thời gian, sau khi xác minh biển số, tên chủ vi phạm, địa chỉ… Căn cứ vào h́nh ảnh, CSGT sẽ lập giấy thông báo vi phạm gửi đến chủ xe thông qua công an khu vực.

Sau 3 lần gọi, người vi phạm không chấp hành, CSGT sẽ phối hợp với công an địa phương cưỡng chế người vi phạm.

Tuy nhiên, ngay cả khi xác minh biển số, tên chủ xe xong th́ không phải đă t́m được người vi phạm, bởi xe bán lâu ngày chưa sang tên, không xác định được địa chỉ người mua, xe đăng kư tỉnh khác lên thành phố tạm trú… Với những khó khăn như vậy, ban đầu, lực lượng chức năng sẽ chủ yếu tập trung vào xe ô tô, đặc biệt là taxi, những xe cơ quan, xe của doanh nghiệp vi phạm.

Hiếu Lam - ĐấtViệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	3
Size:	48.9 KB
ID:	459455  
woaini1982_is_offline  
 

Tags
bộ gtvt, camera, phạt nguội, vi phạm
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.