Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-13-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Lư Hùng: Sắc đẹp và nổi tiếng, t́nh giả và t́nh thật

“Người đẹp th́ sẽ để lại h́nh tượng trong khán giả, chứ xấu th́ đâu có đập vào mắt họ được”, Lư Hùng chia sẻ.

Hẹn gặp Lư Hùng tại Hăng phim Lư Huỳnh trên đường Ba Tháng Hai cũng là căn nhà của ba mẹ anh nhưng đúng giờ hẹn, anh lại không có nhà. Sau buổi trưa Sài G̣n nắng bức, căn nhà nhỏ tồn tại từ thập niên 80 của thế kỉ trước này có vẻ hơi chật chội bởi khá đông người ra vào.

Trên khắp tường nhà c̣n có treo đầy kín kỷ niệm chương và những h́nh ảnh của gia đ́nh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Lư Huỳnh, đạo diễn Lư Sơn, diễn viên Lư Hùng, diễn viên Lư Hương khiến căn nhà có phần chật chội hơn.

Mẹ của Lư Hùng tiếp khách và cho biết, đợi một chút v́ anh đang trên đường về. Không phải chờ lâu, Lư Hùng trở về trên chiếc xe vespa màu trắng sữa. Lư Hùng diện áo thun và quần jeans ngắn rất trẻ trung so với độ tuổi ngoài 40 của anh.

Dựng xe vào góc nhà, gương mặt lấm tấm mồ hôi, anh hồ hởi giải thích là vừa đi chạy bộ và bơi ở Hùng Vương Plaza xong. Đi thang bộ lên cất đồ, Lư Hùng trở xuống ngay và bắt đầu câu chuyện đời chuyện nghề của anh.

Diễn viên là phải đẹp

“Tôi c̣n yêu nghề th́ tôi phải giữ ngoại h́nh, thần sắc, phong độ bằng cách luyện tập thể thao, chế độ ăn kiêng và sinh hoạt điều độ. Tôi mê thể thao và một tuần, tôi dành vài tiếng trong 4-5 ngày đi chạy bộ, bơi lội, tập gym, tập vơ.. Chính v́ vậy, tôi mới c̣n tươi trẻ, sức chịu đựng dẻo dai và tồn tại trong nghề được lâu.



Lư Hùng hiện tại

Trong nghề này, ḿnh không c̣n yêu nữa th́ bỏ, chứ c̣n th́ phải giữ phong độ. Đó là trách nhiệm chứ không phải chỉ xuất hiện cho vui. Thần tượng Lư Hùng thập niên 90 là thần tượng của các cô gái nên khi xuất hiện không thể để cho ḿnh tàn tạ hay mất h́nh tượng được. Nếu không th́ tôi sẽ không làm nghệ thuật nữa mà làm nghề khác.

Hơn nữa, tôi là diễn viên th́ không thể tự chọn vai được mà đạo diễn họ chọn, họ sẽ so sánh h́nh thể của tôi với diễn viên nữ có hợp hay không. Họ cũng nhận định tôi quá trẻ so với tuổi thật”, Lư Hùng cho biết.

Hỏi Lư Hùng, nhan sắc tạo nên bao nhiêu phần trăm sự nổi tiếng của anh, anh thật ḷng chia sẻ: “50% hoặc hơn v́ với nghệ sĩ, nhan sắc rất quan trọng. Tôi coi tất cả tài tử nước ngoài muốn nổi tiếng lâu phải có sắc đẹp.

Người đẹp th́ sẽ để lại h́nh tượng trong khán giả, chứ xấu th́ đâu có đập vào mắt họ được. Phim ảnh là phải đẹp, chỉ ngoại trừ trường hợp phải hóa trang thành xấu để hóa thân vào nhân vật, để khán giả thấy đẹp trong nhân vật.

Ví dụ anh kia không đẹp nhưng diễn xuất tốt th́ anh ta sẽ nổi. Tuy nhiên anh ta sẽ khó để tồn tại lâu. Nghệ sĩ là một bông hoa, phải đẹp từ gốc tới ngọn. Vừa có tài năng và ngoại h́nh đẹp th́ mới tồn tại lâu được”.



Lư Hùng thời hoàng kim với vẻ đẹp làm điên đảo nhiều trái tim phụ nữ.

Hiện nay, đẹp h́nh thức cũng không khó bởi công nghệ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ rất phát triển. Hằng ngày, khắp các báo mạng đều chộn rộn chuyện anh này, cô kia dao kéo. Tuy nhiên, nói về cái đẹp “dao kéo” lên phim ảnh th́ Lư Hùng cho rằng, đó là một công nghệ khác, là kiểu Hàn Quốc.

“Thực sự, công nghệ làm phim của Hàn Quốc quá khéo bởi nguyên cái mặt lên màn ảnh to đùng mấy chục mét th́ cái mụn cũng lồi ra, chứ chống mũi hay cắt mắt sao không lồi ra được?”, anh bày tỏ và cho rằng dù sao đẹp tự nhiên vẫn tốt hơn, một diễn viên kép mà đóng với các cô gái th́ mới tạo nên linh hồn của bộ phim.

Phim giả t́nh thật

Nói đến những người đẹp cùng Lư Hùng, hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh một thời như: Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Lư Thu Thảo…

Nhắc tên những người đẹp này, Lư Hùng cười vui bảo: “Đóng cặp với họ, không những thú vị mà tôi thấy rất hạnh phúc. Bạn bè tôi khi ra đường gặp bảo là sướng nhất là Lư Hùng, gặp cô nào trẻ đẹp cũng ôm hết. Tôi cũng chỉ cười thôi v́ diễn trong nghề là chuyện b́nh thường”.

Chuyện “phim giả t́nh thật” trong giới diễn viên th́ có khá nhiều. Và với một tài tử giữ kỷ lục đóng nhiều vai chính nhất, nổi tiếng nhất với những vai “công tử bạch mă” và có đến hơn 30 người t́nh trên màn ảnh như Lư Hùng th́ cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, với Lư Hùng th́ đó chỉ là số ít và người hâm mộ cũng chỉ biết có Y Phụng từng là người yêu thật của anh. Lư Hùng không muốn nhắc lại bởi anh là người kín tiếng, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác hay phao chuyện gây chú ư.



Lư Hùng và Y Phụng thời c̣n yêu nhau

“Tôi nghĩ t́nh cảm là duyên nợ thôi, chứ đem nhân vật trong phim ra ngoài đời th́ không tồn tại được v́ trong phim được hư cấu lên nhiều chuyện. Nếu yêu thật th́ khó lắm! Nhiều khi tôi đóng cảnh làm t́nh trong phim cũng chỉ là cảm xúc nhân vật nhưng khi b́nh thường th́ chúng tôi chỉ là anh em, bạn bè”, anh chia sẻ.

Rất ít khi gặp lại những người đẹp đóng cặp với ḿnh nhưng Lư Hùng vẫn nhớ về những kỷ niệm khi đóng phim với họ.

Với Diễm Hương, anh nhớ nhất khi đóng chung phim Phạm Công Cúc Hoa và phim Thăng Long đệ nhất kiếm khi cả 2 c̣n trẻ. Những cảnh lăng mạn với Diễm Hương khi Lư Hùng đóng vai Nguyễn Thế Trung trong Thăng Long đệ nhất kiếm làm anh không thể nào quên: “Cảnh quay tôi bay lên múa kiếm rớt hoa mai xuống, cô ấy nh́n vỗ tay.

Ban đêm, có cảnh quay 2 đứa ngồi nói chuyện chia tay để sáng mai cô ấy phải sang Tàu theo vua Lê Chiêu Thống, cô ấy ôm tôi khóc. Lúc ấy, cô ấy khóc thiệt và tôi thấy thương lắm! Sau khi đóng xong 2 đứa cười, cô ấy lau nước mắt và nói v́ nhập tâm quá!

Khán giả yêu mến cứ tưởng chúng tôi là vợ chồng v́ hồi đó, cuối năm chúng tôi thường chụp ảnh lịch cùng có 2 đứa con nữa (cười). Nhưng thực ra, chúng tôi chỉ là bạn nghề thôi”.



Lư Hùng - Diễm Hương trong phim 'Phạm Công Cúc Hoa'

Diễm Hương đă rời xa màn ảnh và sống khép kín đă lâu. Lư Hùng cho biết đă lâu anh cũng không gặp nhưng có nghe tin cô ấy có chồng và 4 người con. Tính Diễm Hương từ nhỏ đă hiền lành, khép kín như vậy, khi nổi tiếng cũng chỉ đóng phim và về nhà chứ không đi ra ngoài.

Trái ngược với tính cách Diễm Hương là Việt Trinh sắc sảo, mạnh mẽ. Ít tiếp xúc với Việt Trinh ở ngoài đời nhưng khi Việt Trinh gặp sóng gió, Lư Hùng vẫn chia sẻ với cô. Lư Hùng cho rằng những thị phi của Việt Trinh với các người t́nh đại gia vướng vào lao lư th́ ai làm nấy chịu chứ không thể đổ lỗi cho cô ấy.

“Đâu phải v́ người ta quen cô ấy là bị nạn như vậy. Mỗi người có phần có số, nếu cô ấy có tội th́ cô ấy không thể tồn tại được như bây giờ. Dư luận có phần ác nghiệt với cô ấy. Chuyện của người đàn ông th́ có chơi có chịu, không nên đổ lỗi cho người khác”, anh bày tỏ. Hiện, Việt Trinh đă trở lại phim trường Việt với vai tṛ đạo diễn và vẫn là những người bạn tốt của Lư Hùng.



Lư Hùng và Việt Trinh vẫn là những người bạn tốt

Gần đây, Lư Hùng đóng phim cùng những nữ diễn viên mới trẻ đẹp như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Trúc… Với anh, Đinh Ngọc Diệp th́ là người mạnh bạo như Việt Trinh, Y Phụng c̣n Thanh Trúc dịu hiền như Diễm Hương, Thu Hà. Hai cô này là thế hệ đàn em, không học trường lớp nhưng cũng chịu khó đầu tư, học hỏi, rất đáng khen.

Đóng phim với nhiều cô gái trẻ đẹp thuộc cả hai thế hệ điện ảnh nhưng hiện, Lư Hùng vẫn chưa t́m được một nửa của đời ḿnh. Theo anh, đó là cái duyên chưa tới chứ không phải v́ quá kén chọn hay lắm người t́nh.

“Ai cũng mong có một gia đ́nh riêng để chia sẻ, để trở về sau ngày lao động cực nhọc nhưng tôi vẫn chưa đến duyên dù trải qua mấy lần lận đận. Tôi không kén chọn, chỉ cần người đó chân thật, dễ thương, cần cù và chung thủy. Người đó không cần môn đăng hộ đối bởi tôi là người đàn ông phải có khả năng nuôi vợ nhưng nói thật là phải xinh đẹp, dễ thương”, Lư Hùng tiết lộ mẫu bạn đời.

Muốn được gọi là ca sĩ hay ngôi sao ca nhạc – điện ảnh

Trước và trong cuộc tṛ chuyện phỏng vấn, Lư Hùng đều tỏ ra sốt ruột v́ bận rộn. Hỏi ra mới biết, anh c̣n phải chuẩn bị hành lư để lên xe đi hát ở miền Tây liền, khoảng 1 tuần mới về.

Lư Hùng cho biết, thời gian này anh chỉ bận đi show ca nhạc, c̣n trước tết th́ anh đă đóng 4 bộ phim truyền h́nh là: Oan nghiệt (Hăng phim Thanh Niên), Đường chân trời (Hăng phim Quốc Minh), Cù lao lúa (Hăng phim Blue Planet) và Bằng chứng vô h́nh (Hăng phim Thiên Nam An).

Anh chia sẻ: “Từ đầu năm tới giờ tôi chỉ đi biểu diễn ca nhạc. Từ Tết đến giờ tôi diễn ở miền Tây, tôi đang chuẩn bị lên các tỉnh cao nguyên như Lâm Đồng, Đắc Nông, Buôn Ma Thuột...

Tôi có nhiều sô ca nhạc nhưng tôi vẫn thích đi nhiều hơn v́ ra sân khấu hát được gặp gỡ khán giả, khác với đi đóng phim v́ sau khi đóng xong, khán giả mới được xem, mới cảm nhận được phim hay hay dở.

Đi hát, tôi có thể cảm nhận được trực tiếp luôn, được tiếp xúc với nhiều khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tôi đi hát ở các vùng xâu vùng xa hay vùng miền núi vui lắm! Vừa rồi, tôi đi B́nh Phước hát cho đồng bào Stiêng nghe, họ vừa thấy tôi th́ reo lên “Lư Hùng! Lư Hùng…”. Tôi rất hạnh phúc khi được cả ngàn khán giả yêu mến như vậy.

Bây giờ, tôi không đóng phim nhiều, chỉ phim nào hợp, hấp dẫn hay thấy lạ, có nhiều đất diễn th́ tôi mới đóng. Tháng 4 hay tháng 5 tôi lại về đóng phim”.



'Tôi muốn được gọi là ngôi sao điện ảnh – ca nhạc Lư Hùng

hay ca sĩ Lư Hùng'

Với điện ảnh, một thời ai ai cũng biết Lư Hùng nhưng với ca nhạc, anh vẫn mờ nhạt và chưa tạo được dấu ấn mạnh như điện ảnh dù lấn sân được hơn chục năm đă ra 4 album.

Lư Hùng thừa nhận: “Đúng! Bởi v́ bên điện ảnh, tôi được 10 th́ ca nhạc tôi chỉ được 7 thôi! Nhưng như vậy tôi cũng thấy hạnh phúc. Nếu tôi có giọng ca đặc biệt th́ khác rồi. Nhưng tôi hát cũng không để khán giả chê ḿnh.

Nếu tôi tay ngang, ăn may th́ đă không mất 2 năm học thanh nhạc và đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc. Tôi tốt nghiệp khoá diễn viên điện ảnh ra, thầy cô của tôi có dạy làm nghề nào cũng phải có cái tâm và chịu khó học tập chứ không phải v́ ăn may.

Tôi không muốn lấy cái tên điện ảnh ra để biểu diễn ca nhạc. Khán giả bây giờ không c̣n đi coi mặt nữa. Nếu chỉ v́ gương mặt điện ảnh th́ khán giả đến coi mặt anh này hay cô kia một lần thôi rồi về, lần sau đâu ai đến coi nữa.

V́ cái tên điện ảnh của tôi quá lớn. Khi tôi ra sân khấu, gặp những ca sĩ hot bây giờ tôi cũng không ngại v́ họ có cái riêng của họ, tôi có cái riêng của tôi và mỗi người có một lượng khán giả nhất định. Tôi cũng có cách tŕnh diễn riêng của ḿnh như tôi c̣n múa vơ tặng khán giả, mời khán giả hát chung, trả lời phỏng vấn… rất gần gũi khán giả.

Nói chung, khán giả yêu mến tôi trước hết là v́ điện ảnh, nhưng khi tôi đi hát th́ lúc nào tôi cũng phải hát ít nhất 4 bài th́ khán giả mới chịu cho vô. Nếu khán giả chỉ thích giao lưu với gương mặt điện ảnh th́ một bài là đủ rồi.

Tôi muốn được gọi là ngôi sao điện ảnh – ca nhạc Lư Hùng hay ca sĩ Lư Hùng”.

Một phần lư do này, Lư Hùng cũng cho biết v́ anh không thích PR bản thân hay những thứ rầm rộ, scandal mà thích sự âm thầm hơn: “Tôi thích cái ǵ đến nó sẽ tự nhiên đến hoặc cái ǵ đến do ḿnh tâm huyết, đầu tư làm th́ nó sẽ hay hơn chứ không phải cố làm rùm beng lên.

Tôi thấy có người đi chợ cũng đăng báo, đi mua áo hay đi đâu cũng đăng báo. Tôi nghĩ ḿnh chỉ cần sống có tâm với nghề và với người như điều đức Phật dạy. Cái giá trị thật th́ nó sẽ măi tồn tại”.


Theo vtc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vtc4jpg1365836735.jpg
Views:	6
Size:	71.8 KB
ID:	459765  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
Diễm Hương, Diễn viên Lư Hùng, Lư Hùng 2013, sao
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.