Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-15-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Lư Hùng kể chuyện cátsê 20 cây vàng một phim

17 tuổi, sự thành công ngoài mong đợi trong bộ phim “Phạm Công - Cúc Hoa” đă đưa tên tuổi Lư Hùng trở thành “vedette” của điện ảnh thời bấy giờ.

Với mức cátsê “khủng” lên đến 20 cây vàng/phim, cuộc sống của Lư Hùng có lúc không thua ǵ so với các tài tử Hollywood là mấy.

Nổi tiếng không đi liền tai tiếng

Nếu có một kỷ lục dành cho Lư Hùng th́ đó chính là anh chưa từng vướng vào một scandal nào. Người ta nổi tiếng thường đi kèm… tai tiếng, nhưng lạ là Lư Hùng lại không.

Xung quanh anh có khá nhiều bạn diễn xinh đẹp như Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Giáng My…, nhưng giữa họ chưa từng có “lời ong tiếng ve” nào. Đă có không ít người cho sự “trong sạch” này là khó tin, ngoại trừ người đó có vấn đề về… giới tính.

Nhưng có vẻ như Lư Hùng chẳng mảy may quan tâm đến những nhận xét ấy. Anh luôn cười x̣a trước những tin đồn như thế. Không thanh minh, không bực dọc mà cứ mặc nhiên, b́nh thản rất kiểu con nhà vơ. Nhưng rồi trong câu chuyện trà dư tửu hậu, đă có lần Lư Hùng bật mí rằng:“Ở thời kỳ đó, được phong là “Bạch Mă hoàng tử”, lại ở đỉnh cao sự nghiệp, làm ǵ có chuyện không vướng vào chuyện t́nh cảm với một mỹ nhân nào đó.

Chỉ có điều, chuyện đă qua rồi, người ta cũng đă có gia đ́nh hết rồi, ḿnh khơi lại là lợi bất cập hại. Bản tính của tôi vốn điềm tĩnh, ḿnh khơi lại thể nào cũng bị gọi là tạo scandal, muốn gây sự chú ư để lưu lại hào quang quá khứ…

Tất cả những cụm từ đó thật xa lạ và không nằm trong “từ điển” của tôi. Nếu thực sự mong muốn điều này, tôi đă sa đà từ lâu. Tôi là con nhà vơ, được nuôi dạy và trưởng thành trong một gia đ́nh có căn bản về nghệ thuật, trên tôi c̣n có gia đ́nh, tôi không thể chỉ biết có bản thân ḿnh mà phá vỡ đi truyền thống đă được ba tôi gây dựng bao nhiêu năm nay…”.

Người ta cứ nghĩ, hễ sống trong đỉnh cao sự nghiệp, khi thất cơ lỡ vận sẽ nuối tiếc, mất thăng bằng…, nhưng Lư Hùng cho biết, anh chưa từng có suy nghĩ như vậy. “Buồn th́ có. Buồn v́ một nền điện ảnh bị mất phương hướng, chụp giật, khiến cho nghệ sĩ chán nản, lăng phí tài năng. Nếu không điện ảnh Việt đâu có chuyện bị tụt hậu như hôm nay. C̣n với cá nhân ḿnh, tôi không nuối tiếc v́ thời hào quang của ḿnh không c̣n nữa.

Hơn ai hết, tôi hiểu mỗi người chỉ có một thời, sóng sau nối sóng trước. Cái lưu lại mới là quan trọng. Tôi rất mừng là cho đến nay, dù đi diễn ở vùng sâu, vùng xa, tận Yên Bái, Hà Giang, người ta vẫn gọi tên tôi, vẫn thuộc vanh vách những vai diễn “Phạm Công - Cúc Hoa”, “Người không mang họ”… của tôi. Đó chính là giá trị lâu bền nhất của nghề diễn viên mà tôi đă may mắn có được” - Lư Hùng tâm sự.

Trở lại với câu chuyện của những năm thập niên 1990, khi Lư Hùng c̣n là “Bạch Mă hoàng tử” trong mắt nhiều thiếu nữ thời bấy giờ. Không cần phải khiêm tốn, Lư Hùng nhận thức rơ sức nóng khi đó của ḿnh.

Phong độ, đẹp trai, có duyên, không ít người xiêu vẹo bởi ánh mắt đa t́nh của chàng lăng tử. Đó là thời điểm bộ phim “Phạm Công - Cúc Hoa” ra đời. 17 tuổi, Lư Hùng đă thể hiện xuất sắc vai diễn Phạm Công, khiến anh trở thành “vedette” của nhiều bộ phim sau đó. Trong khi các diễn viên cùng thời c̣n chật vật với miếng cơm manh áo th́ Lư Hùng đă sống đúng phong cách của một tài tử kiểu Hollywood.

Có xe ôtô Toyota để rong ruổi mỗi khi đi diễn xa, c̣n khi ở Sài G̣n th́ loanh quanh dạo chơi, café bằng xe motor phân khối lớn, khiến cho h́nh ảnh của anh càng thêm phần lăng tử. Không biết Lư Hùng có nói quá không, nhưng chiếc motor của anh thời đó cũng được mua cỡ 10 ngàn USD chứ không phải là xe “tạp nham” vớ vẩn.

Trang phục đi diễn hay đời thường cũng đều là hàng hiệu Levis, mà thời đó đâu có như bây giờ, có tiền mua ǵ cũng được. Để có được những chiếc quần jean, áo thun, anh phải đặt các thủy thủ tàu viễn dương “tậu” ở nước ngoài mang về mới đúng chất “sành điệu”.

Không sành điệu sao được khi ở thời điểm đó, ḍng phim thị trường nở rộ như nấm gặp mưa rào, nên hầu như đạo diễn nào cũng muốn có Lư Hùng sắm vai. Bởi sự hiện diện của anh là hiện thân của những cảnh xếp hàng chờ mua vé, là cảnh pḥng chiếu làm việc hết công suất…

Anh cũng tiết lộ rằng, có những vai diễn, cátsê của anh được trả 30 triệu đồng/phim, cao hơn cả Việt Trinh, Diễm Hương. Nếu quy đổi ra giá vàng của năm 1990 là khoảng chừng 20 cây vàng - kỷ lục của Việt Nam cho đến lúc này(!?).

Có tiền, là “tay chơi” sành điệu, nhưng Lư Hùng chưa bao giờ là một tay phá phách, đua đ̣i kiểu công tử. Anh kể rằng, ngay từ khi kiếm được tiền từ vai diễn, anh đă có ư thức giữ ǵn mồ hôi nước mắt ḿnh làm ra.

Cái này không phải do anh “khôn” hơn người thường, cũng không phải do anh biết “nh́n xa trông rộng”, mà đơn giản chỉ là bản tính mà thôi. Anh “biết chơi”, biết hưởng thụ, nhưng vẫn trong khuôn khổ chứ không quá độ. Hầu như số tiền kiếm được, anh đều gửi vào “ngân hàng” là người mẹ của ḿnh. Bây giờ vẫn vậy.

Chưa hết thời

Lư Hùng nói rằng, anh sống đơn giản là hiểu những hỉ nộ ở đời, là được sống với nhiều vai diễn. Chính các vai diễn đa dạng đă cho anh những bài học quư giá nhất mà không cần phải trải qua mới rút được kinh nghiệm. Đó là cái “lăi” lớn của người diễn viên. Cuộc đời luôn có nhân quả, được mất, chính v́ thế mà anh chưa bao giờ than trách thân phận, trái lại anh thấy ḿnh có quá nhiều may mắn.



'Hiện tại tôi cũng đang có t́nh yêu, nhưng phải để chắc chắn

th́ mới công bố đến người hâm mộ được'.

Hơn 40 tuổi, đến nay anh vẫn “ở nhờ” nhà của ba mẹ, dù anh có đủ khả năng để tậu cho ḿnh một ngôi nhà riêng, nhưng anh không muốn như thế. Với anh, được sống trong truyền thống gia đ́nh, bên cạnh những người thương yêu là hạnh phúc lớn nhất.

Chính v́ vậy mà nó làm cho anh quên đi những giây phút chạnh ḷng khi đến giờ vẫn chưa có một gia đ́nh riêng. Một chút man mác, nhưng anh không thấy buồn ḷng, bởi anh tin, t́nh yêu là do duyên số, có muốn thúc ép, đ̣i hỏi cũng khó thành. Anh vẫn đang chờ duyên số đến với ḿnh.

Hỏi Lư Hùng, từ đỉnh cao với 20 cây vàng một vai diễn xuống “vực sâu” là đi hát, nhận vài triệu cátsê có khi nào làm anh “mất giá”, Lư Hùng b́nh thản như vốn có: “Làm nghệ thuật không thể lấy tiền ra để đo giá trị. Có những người nổi tiếng sớm, cátsê cao ngất ngưởng, nhưng sự nổi tiếng lại kết thúc rất nhanh. Như bé Xuân Mai chẳng hạn, h́nh ảnh của bé chỉ c̣n trong quá khứ thôi. Tôi không c̣n ở đỉnh cao, nhưng sức hút của tôi vẫn c̣n v́ tôi luôn nỗ lực để khẳng định ḿnh. Khi điện ảnh xuống cấp, tôi chuyển qua học thanh nhạc và được khán giả yêu thích ở góc độ ca sĩ.

Trong khi những người bạn cùng thời của tôi như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà… người ẩn dật, người nhường sân cho thế hệ trẻ th́ tôi vẫn đắt sô ở nhiều nơi. Các vai diễn của tôi được mời hiện nay vẫn là vai chính chứ không có vai phụ nào. Nếu tôi không có khả năng, không có sức hút th́ đạo diễn nào dám mời. Mà tôi từ chối cũng nhiều lắm, chỉ vai nào thực sự phù hợp và bản thân ḿnh có hứng thú th́ mới tham gia thôi”.

Hỏi Lư Hùng chuyện riêng tư chưa tính có phải do quá “cao số” không, anh cười sảng khoái và “chống chế”: “Mọi người chắc cũng nghĩ vậy khi thấy tôi vẫn pḥng không lẻ bóng. Chuyện t́nh cảm của tôi cũng giống như mọi người thôi, chỉ có điều tôi là người của công chúng nên việc chia sẻ có khó khăn hơn. Nếu chia sẻ sẽ bị quy kết là gây sự chú ư, mà xưa nay chia sẻ chuyện riêng tư trên báo cũng không phải là phong cách của tôi, nên tôi chỉ giữ riêng cho ḿnh. Hiện tại tôi cũng đang có t́nh yêu, nhưng phải để chắc chắn th́ mới công bố đến người hâm mộ được”.


theo laodong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1365946595553jpg1365990195.jpg
Views:	8
Size:	182.5 KB
ID:	460130  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
Diễm Hương, Diễn viên Lư Hùng, Lư Hùng, sao, Việt Trinh
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.