Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-16-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Nước Mỹ "bị khủng bố"

- Nước Mỹ rúng động khi một vụ nổ bom kép xảy ra tại thành phố Boston làm hàng chục người bị thương vong; T́nh h́nh trên bán đảo Triều Tiên vẫn căng như dây đàn... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Hôm qua (15/4), hai quả bom đă phát nổ ngay gần vạch đích của cuộc đua môn marathon tại thành phố Boston (Mỹ), làm hai người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, hăng tin Bloomberg cho biết.

Do vụ tấn công xảy ra ngay giữa nơi đông người đang tập trung, nên con số thương vong là rất lớn. Theo các nguồn tin địa phương, các lực lượng cứu hộ đă phải đưa ít nhất 100 người bị thương vào bệnh viện.


Các lực lượng cứu hộ đang giúp đỡ người bị thương. (Ảnh: BG)

Một số nhân chứng tại chỗ cho biết, tiếng nổ phát ra rất lớn làm rung chuyển các ṭa nhà, cửa sổ của những ngôi nhà xung quanh khu vực bị đánh bom th́ vỡ vụn, c̣n mọi người th́ vô cùng hoảng loạn và la hét.

Ngay sau biết tin vụ nổ, một quan chức Chính phủ Mỹ cho hay, Nhà Trắng hiện chưa rơ ai đứng sau các vụ tấn công đẫm máu tại giải marathon Bostom nhưng đang xử lư vụ việc như một "hành động khủng bố".

"Bất kỳ những vụ việc nào có nhiều thiết bị nổ tương tự như trong trường hợp này, th́ rơ ràng là một hành động khủng bố và sẽ được xử lư như là một hành động khủng bố", vị quan chức Nhà Trắng khẳng định.

Phát biểu trên truyền h́nh Mỹ, Tổng thống Barack Obama đă thề rằng, nước Mỹ sẽ t́m ra bằng được những kẻ đă gây ra vụ đánh bom kép tại thành phố Boston và bắt những kẻ này phải gánh chịu trách nhiệm.

Tin vắn

- Bộ trưởng Quốc pḥng Hàn Quốc nhận định Triều Tiên đă sẵn sàng phóng tên lửa, song không thấy dấu hiệu của chiến tranh tổng lực.

- Tổng thư kư NATO cảnh báo những hành động của Triều Tiên là "khó lường" và đều có thể là "mối nguy lớn nhất" với an ninh khu vực.

- Lực lượng hải quân Philippines tuyên bố rằng, họ sẵn sàng phá hủy bất kỳ tàu ngầm nước ngoài nào xâm phạm lănh hải nếu thấy cần.

- Thái Lan và Campuchia đưa tranh chấp biên giới tại khu vực quanh ngôi đền cổ Preah Vihear ra Ṭa án Công lư quốc tế tại Hà Lan.

- Trong cuộc gặp tại Tokyo ngày 15/4, Thủ tướng Nhật Bản và Ngoại trưởng Mỹ đă nhất trí hợp tác chặt chẽ, đối phó với Triều Tiên.

- Tổng thống Mỹ Barack Obama đă gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị tăng cường đối thoại và hợp tác giữa hai nước.

- Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đă giành chiến thắng khít khao trước Henrique Capriles trong cuộc bầu cử ngày 14/4.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Mỹ, Trung sẽ lập nhóm an ninh mạng, để giảm bớt căng thẳng giữa hai bên về tội phạm mạng.

Tin ảnh


Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ đánh bom ở Boston. (Ảnh: BG)

Phát ngôn

Phát biểu tại Benin ngày 15/4, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad khẳng định rằng, Tehran không chế tạo bom nguyên tử.

Thêm vào đó, "bom nguyên tử không đe dọa thế giới mà chính đạo đức và văn minh phương Tây đang suy giảm giá trị", ông nói.

Kỷ niệm

Ngày 16/4/1948, Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD) được thành lập.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	11
Size:	77.6 KB
ID:	460550  
tonny_thuong_is_offline  
Old 04-16-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nước mỹ phải biến đau thương thành hành động.
NongDan_is_offline  
 

Tags
đánh bom, boston, khủng bố, mỹ, marathon, tấn công, thương vong
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.