Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-17-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Tại sao Ấn Độ phải thuê chứ không mua tàu ngầm hạt nhân Nga?

- Ấn Độ lo ngại TQ có số lượng tàu ngầm vượt xa, họ phải đi thuê tàu ngầm hạt nhân của Nga là do Công ước quốc tế cấm bán tàu ngầm hạt nhân tấn công.

Trang mạng “Tin tức Quốc pḥng” Mỹ ngày 15/4 có bài viết cho rằng, gần đây, nguồn tin từ Bộ Quốc pḥng Ấn Độ tiết lộ, sau khi New Delhi bày tỏ lo ngại sâu sắc với Moscow về việc Nga bán máy bay chiến đấu và tàu ngầm cho Trung Quốc, phía Nga đă đề nghị cho Ấn Độ thuê tới 6 tàu ngầm hạt nhân. Nhưng đến nay, quan chức ngoại giao Nga từ chối đưa ra b́nh luận về vấn đề này.


Tàu ngầm hạt nhân Chakra-2 của Hải quân Ấn Độ, thuê của Nga

Tờ “Tin tức Quốc pḥng” dẫn lời một nguồn tin cho biết, tháng trước đề nghị này đă được truyền đạt qua kênh ngoại giao, nhưng Bộ Quốc pḥng Ấn Độ vẫn chưa xem xét đề nghị này. Một quan chức Bộ Quốc pḥng Ấn Độ xác nhận, phía Nga đă đưa ra đề nghị cho thuê tàu ngầm hạt nhân thứ hai

Được biết, trước đó Hải quân Ấn Độ đă thuê 1 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Akula của Nga trị giá 970 triệu USD, trong thời gian 10 năm. Tàu ngầm này sau đó được biên chế cho Hải quân Ấn Độ và đổi tên là Chakra.

Một sĩ quan Hải quân Ấn Độ cho biết, Ấn Độ chỉ có 14 tàu ngầm, trong khi đó, Trung Quốc có trên 60 tàu ngầm, trong đó có ít nhất 10 tàu ngầm hạt nhân. Hiện nay, trong 10 tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ, chỉ có 5 tàu đang hoạt động b́nh thường; 4 tàu ngầm lớp HDW lăo hóa cần được nâng cấp; tàu ngầm hạt nhân Arihant nội địa c̣n đang chạy thử; đơn đặt hàng 2 tàu ngầm động cơ thông thường lớp Scorpene do Pháp chế tạo bị tŕ hoăn kéo dài.


Tàu ngầm thông thường lớp Scorpene do Pháp chế tạo.

Nhà phân tích quốc pḥng Nitin Mehta cho rằng: “Nga cung cấp 6 tàu ngầm hạt nhân có thể làm yên ḷng Ấn Độ, New Delhi không nên vội vàng từ chối đề nghị này”. Nhưng, nguồn tin từ Hải quân Ấn Độ cho biết, chính phủ muốn thay đổi nhu cầu đối với hạm đội tàu ngầm, bao gồm thuê tàu ngầm hạt nhân tiên tiến lớn hơn tàu ngầm hạt nhân lớp Akula, có ḷ phản ứng hạt nhân mạnh hơn và nhiều ống phóng vũ khí hơn.

Ấn Độ sở dĩ thuê tàu ngầm hạt nhân của Nga là do công ước quốc tế cấm bán tàu ngầm hạt nhân kiểu tấn công. Tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Akula-II (trong đó có tàu Chakra của Ấn Độ) dài 110 m, lượng giăn nước trên 12.700 tấn, tốc độ tối đa khi lặn là 33 hải lư/giờ, độ sâu tối đa khi lặn đạt 600 m, thời gian hoạt động liên tục dài 100 ngày, có thể trang bị tên lửa hành tŕnh PK-55 lắp được đầu đạn hạt nhân. Nhưng, dựa vào quy định của Hiệp định chống phổ biến vũ khí hạt nhân, trên tàu ngầm hạt nhân cho Ấn Độ thuê sẽ không trang bị vũ khí hạt nhân.


Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey do Nga chế tạo

theo gd
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	5.1 KB
ID:	460980  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
Ấn Độ, Akula, Bộ Quốc Pḥng, Borey, Chakra-2, hạt nhân, hải quân, Kilo, New Delhi, nga, Scorpene, tàu ngầm, tàu ngầm hạt nhân
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.