Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-19-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Nổ kinh hoàng tại Mỹ

- Một vụ nổ kinh hoàng đă xảy ra tại một nhà máy phân bón ở bang Texas, Mỹ; Cơ quan điều tra Mỹ công bố h́nh ảnh 2 nghi phạm vụ đánh bom Boston... là những tin nóng.

Nổi bật


Sáng 18/4 (theo giờ Việt Nam), một vụ nổ kinh hoàng đă xảy ra tại nhà máy phân bón ở thị trấn West nằm cách thành phố Waco (Texas, Mỹ) khoảng 32km về hướng bắc.

Các nhân chứng tại chỗ cho biết, tiếng nổ phát ra rất lớn, giống như tiếng bom, san phẳng nhiều ngôi nhà nằm gần hiện trường, làm cháy rụi một số công tŕnh và xe cộ khác.

Kênh truyền h́nh KWTX dẫn lời một quan chức phụ trách t́nh trạng khẩn cấp cho biết, vụ nổ có thể đă làm 60 - 70 người thiệt mạng cùng hàng trăm người khác bị thương.


Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại bang Texas. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, theo nguồn tin của kênh truyền h́nh CNN, th́ mới chỉ có hai người bị thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng này, số lượng người bị thương cũng chưa được xác nhận.

C̣n hăng tin AFP dẫn lời cảnh sát xác nhận, th́ chỉ có khoảng 5 cho đến 15 người bị thiệt mạng cùng ít nhất 160 người bị thương do vụ nổ nhà máy phân bón ở bang Texas.

Nguyên nhân vụ nổ hiện chưa được xác định. Cảnh sát bang Texas cho biết, tính đến thời điểm này họ vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu phạm tội trong vụ nổ nhà máy trên.

Một phát ngôn viên cảnh sát khu vực nói, địa phương đang giải quyết theo hướng đây là vụ phạm tội, nhưng đến giờ, các dấu hiệu cho thấy đây chỉ là vụ tai nạn công nghiệp.

Tuy nhiên, người dân Mỹ vẫn rất hoang mang, bởi vụ nổ này xảy ra chỉ vài ngày sau vụ đánh bom kép tại cuộc đua marathon ở thành phố Boston khiến ba người thiệt mạng.

Sau vụ nổ ở Boston, nhà chức trách Mỹ cũng đă chặn được một số thư từ gửi tới các nhà lănh đạo nước này, bên trong chứa chất độc ricin có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Hôm qua, Thống đốc Texas, ông Rick Perry cho biết Tổng thống Mỹ Obama đă chấp thuận yêu cầu ban bố t́nh trạng khẩn cấp để ứng phó với vụ nổ ở nhà máy phân bón.

Tin vắn

- Tối ngày 18/4, một tiệm cà phê ở thủ đô Baghdad của Iraq đă bị đánh bom, khiến cho ít nhất 27 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương.

- Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định, Mỹ vẫn để mở các cuộc đàm phán “chắc chắn và đáng tin cậy” với phía Triều Tiên.

- Tàu tác chiến duyên hải Mỹ USS Freedom chở 91 thủy thủ đă tới căn cứ hải quân Changi của Singapore, để đồn trú trong khoảng 8 tháng.

- Trung Quốc điều một đội tàu chiến tuần tra xung quanh quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản trên Biển Hoa Đông.

- Toàn bộ 97 thuyền viên trên một tàu cá Trung Quốc đă được cứu sống hôm 18/4 sau khi con tàu bốc cháy dữ dội tại vùng biển Nam Cực.

- Ṭa án Islamabad ra lệnh bắt giam cựu tổng thống Pakistan Pervez Musharraf sau khi từ chối cho ông được nộp tiền bảo lănh để tại ngoại.

- Triều Tiên đă cử một phái đoàn quân sự cấp cao sang châu Phi, trái với những thông tin về sự sẵn sàng cho chiến tranh của B́nh Nhưỡng.

- Chiều 18/4, 6 xe tải chở các tên lửa đánh chặn Patriot Advanced Capability-3 (PAC-3) đă tới tỉnh đảo cực nam Okinawa của Nhật Bản.

- Quân đội Mỹ và Philippines đang xem xét việc phát triển một lực lượng có khả năng giải quyết lợi ích chiến lược của Manila tại biển Đông.

- Tổng tư lệnh quân đội Cộng ḥa Hồi giáo Iran, Tướng Ataollah Salehi hôm 18/4 tuyên bố chỉ cần lục quân Iran cũng có thể tiêu diệt Israel.

Tin ảnh


Cục Điều tra Liên bang Mỹ công bố h́nh ảnh hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Boston. (Ảnh: FBI/ BLB)

Phát ngôn

"Chức vụ là công cụ, không phải mục tiêu của tôi. Nhiệm kỳ tổng thống cũng không là vấn đề. Nhân dân quyết định thế nào th́ sẽ được như vậy", Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố hôm 18/4.

Kỷ niệm

Sự kiện "Vịnh Con Lợn" xảy ra vào năm 1961 đă đánh dấu chiến thắng vang dội của các chiến sỹ cách mạng Cuba dưới sự chỉ huy của lănh tụ Fidel Castro trước cuộc đổ bộ của lực lượng lưu vong Cuba do Mỹ hậu thuẫn.

Cuộc xâm lược bắt đầu từ ngày 17/4 và kết thúc vào ngày 19/4. Sau 3 ngày chiến đấu, quân đội Cuba đă tiêu diệt 107 tên địch, bắn rơi 10 máy bay, bắt sống 1.189 tù binh, trong đó có cả ban chỉ huy cấp cao của đối phương.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	81.1 KB
ID:	461746  
 

Tags
kinh hoàng, mỹ, nổ lớn, phân bón, texas, thương vong, thiệt mạng
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.