Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-21-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Thanh Hóa, Nghệ An

Lốc xoáy kèm mưa đá ở Nghệ An; mưa dông nặng ở Thanh Hóa... những hiện tượng cực đoan vừa gây thiệt hại nặng nề tại Thanh Hóa và Nghệ An...



Khoảng 19 giờ tối qua (20/4) trên địa bàn giáp ranh xã Diên Lãm và Châu Hoàn xảy ra một trận lốc xoáy kèm gió giật mạnh và sét đánh làm 3 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, nhiều nhà khác bị hư hỏng nặng.

Lốc xoáy gây hư hại nhiều căn nhà ở Nghệ An - ảnh: Dân Trí

Theo ông Đại vào thời điểm trên, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh và sấm sét lớn làm rung chuyển cả một khu vực nằm giáp ranh địa bàn 2 xã Châu Hoàn, Diên Lãm.

Cùng thời điểm đó, người dân nhìn thấy khói và mùi khét bốc lên tại 3 căn nhà của hộ ông Hà Văn Chung, ông Vi Văn Phương và ông Lương Văn Chung (cùng ngụ tại bản Xốp Hốc, xã Diên Lãm).

Lốc xoáy đã làm 3 ngôi nhà của ba hộ gia đình nói trên bị tốc mái và nhiều ngôi nhà khác trong khu vực bị hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc trong nhà như tivi, đài, ấm chén… bị hư hỏng hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Trước đó, một mưa dông xảy ra trên địa bàn 3 xã Quang Hiến, Lâm Phú và Tân Phúc cũng đã àm 13 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 25 ngôi nhà tốc mái, nhiều cây cối hoa màu của bà con bị đổ gãy, dập nát. Trong đó, xã Tân Phúc bị thiệt hại nặng nề nhất với 7 ngôi nhà bị sập và 25 nhà tốc mái. Nhiều diện tích cây luồng, keo, xoan, ngô bị gãy, đổ. Ước tính thiệt hại mỗi ngôi nhà bị sập khoảng 40 triệu đồng.

Ngay sau khi có báo cáo sơ bộ thiệt hại, huyện Lang Chánh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ ban đầu gia đình có nhà bị sập 7 triệu đồng/nhà. Đồng thời, chỉ đạo 3 xã trên huy động các đoàn thể giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Thời gian gần đây, liên tục các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước. Đặc biệt, những trận mưa đá “khủng” hồi tháng 3 đã gây thiệt hại hết sức nặng nề cho một số địa phương, trong đó đã có nạn nhân tử vong.

(tổng hợp)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2738954.JPG
Views:	3
Size:	111.1 KB
ID:	462565  
 

Tags
ở Thanh Hóa, gay, lốc xoáy, Nghệ An, thiệt hại nặng
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.