Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Lính Trung Quốc vào sâu đất Ấn

- Một nhóm binh sỹ Trung Quốc đă vào sâu trong đất Ấn Độ để lập trại lính; Triều Tiên chuyển thêm hai tên lửa tới bờ biển của nước này... là những tin nóng.

Nổi bật

Hăng tin Reuters ngày 21/4 dẫn các nguồn tin cảnh sát Ấn Độ cho biết, vài chục binh sỹ Trung Quốc đă lập trại lính bên trong khu vực mà New Delhi tuyên bố chủ quyền.

Theo những nguồn tin này, khoảng 50 binh sỹ Trung Quốc đă tiến sâu vào vùng lănh thổ ở miền đông Ladakh trong dăy Himalaya và dựng một trại lính vào đêm hôm 15/4.


Binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc gặp nhau tại Arunachal Pradesh. (Ảnh: AP)

"Binh sỹ Trung Quốc đă lập trại bên trong lănh thổ của Ấn Độ và tạm thời ở đó", một quan chức cảnh sát nói. Ông cho biết thêm, có 2 trực thăng hỗ trợ nhóm này lập trại.

Theo hăng thông tấn PTI của Ấn Độ, lực lượng cảnh sát biên giới Ấn Độ - Tây Tạng cũng đă tiến hành dựng trại đối diện, cách trại của Trung Quốc khoảng 300-500 mét.

Phản ứng trước thông tin trên, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, hai nước đang liên lạc với nhau thông qua các kênh ngoại giao đă được thiết lập nhằm giải quyết căng thẳng.

"Chúng tôi tin rằng, vụ việc này sẽ được giải quyết ổn thỏa, một cách ḥa b́nh", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin tuyên bố nhưng không nói chi tiết.

Theo các nhà quan sát, binh sĩ Trung Quốc thường vượt qua biên giới Ấn Độ. Tuy nhiên việc họ thiết lập một trại lính nằm sâu trong khu vực tranh chấp là điều bất thường.

Tin vắn

- Theo tờ Daily Mirror, FBI đang tập trung truy t́m các phần tử khủng bố đă huấn luyện cho hai anh em nhà Tsarnaev cách sử dụng chất nổ.

- Tân Hoa xă đưa tin, lực lượng cứu hộ đang t́m mọi cách cứu những người mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.

- Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Chuck Hagel đă tới Tel Aviv của Israel, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du tới 5 nước Trung Đông.

- Các nhà chức trách Cát Lâm (Trung Quốc) thông báo đă có ít nhất 18 người chết, 12 người bị thương trong vụ nổ mỏ than xảy ra trưa 20/4.

- Lănh đạo quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 21/4 tuyên bố những khiêu khích, đe dọa gần đây của Triều Tiên sẽ tác động bất lợi đến nước này.

- Yonhap dẫn nguồn tin t́nh báo quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đă chuyển thêm hai tên lửa được cho là Scud tới bờ biển của nước này.

- Iran đang cân nhắc bán dầu cho Triều Tiên, kế hoạch mà quốc gia Hồi giáo này xem như là biện pháp để cải thiện nền kinh tế đang bị cấm vận.

- Quân Chính phủ Syria đă giành lại kiểm soát 5 thị trấn ở tỉnh Homs chiến lược và đẩy lùi cuộc tấn công của quân nổi dậy vào sân bay Al-Daba.

Tin ảnh


Trẻ em ngủ ngoài trời sau vụ động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: THX)

Phát ngôn

Quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc Bàng Sâm ngày 19/4 nói tại Geneva rằng, Trung Quốc “tuyệt đối sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân đối với Nhật Bản”.

Kỷ niệm

Vladimir Ilyich Lenin (22/4/1870 - 21/1/1924) là lănh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, là người phát triển học thuyết của Karl Marx và Friedrich Engels.

Thanh Vân (tổng hợp)
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	5
Size:	121.8 KB
ID:	462671  
 

Tags
Ấn Độ, biên giới, binh sỹ, chủ quyền, lănh thổ, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.