Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default FBI ‘làm ngơ’ trước cảnh báo đánh bom ở Boston

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đă nhận được tin báo từ phía Nga về những mối quan ngại đối với một trong những nghi phạm tiến hành vụ nổ bom kép trên đường chạy marathon ở Boston nhưng không có biện pháp pḥng chống.

NBC News đưa tin, nghi phạm Tamerlan Tsarnaev, kẻ thiệt mạng trong vụ đấu súng với cảnh sát cuối tuần trước, từng lọt vào tầm ngắm của các đặc vụ Nga sau khi y đi cùng 6 chiến binh Hồi giáo đến một nhà thờ tại nước Cộng ḥa Dagestan thuộc Nga. Vụ việc được ghi nhận khi Tamerlan Tsarnaev tới thăm thành phố Makhachkala, nơi từng là quê hương của gia đ́nh y.


Chân dung nghi phạm đă thiệt mạng Tamerlan Tsarnaev.

Theo một quan chức cảnh sát địa phương, hồ sơ về Tamerlan đă được thiết lập và bàn giao cho FBI cùng với yêu cầu được cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, Cục điều tra liên bang Mỹ chưa bao giờ có bất kể văn bản nào trả lời cảnh sát địa phương về Tamerlan.

FBI từng thừa nhận việc hỏi cung Tamerlan Tsarnaev sau khi nhận được tin báo từ phía Nga hồi năm 2011 nhưng không phát hiện thấy bất kể bằng chứng nào chứng tỏ y là tín đồ của các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Chính v́ lẽ đó, việc giám sát Tamerlan được FBI buông lỏng, tạo cơ hội cho y thực hiện trót lọt hành vi tội ác.

Ngoài ra, Kênh Tin tức số 4 hôm qua cáo buộc, Tamerlan đă gọi điện về nhà ngay sau khi tiến hành các vụ đánh bom, đồng thời nói với mẹ của y rằng, FBI đă gọi để cáo buộc y chịu trách nhiệm cho 2 vụ nổ liên tiếp ở Boston.

Tuy FBI từ chối b́nh luận nhưng nếu 2 cáo buộc trên được xác nhận, chúng sẽ bổ sung đáng kể những chỉ trích nhằm vào Cục điều tra liên bang Mỹ. Chính các thành viên cấp cao của Quốc hội Mỹ cũng đă cáo buộc FBI liên tục làm ngơ trước những mối họa khủng bố nhằm vào thường dân Mỹ.

Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Quốc hội Mỹ cho biết, FBI phải giải thích lư do v́ sao cơ quan này không theo dơi các hành vi của Tamerlan Tsarnaev kể từ vụ hỏi cung năm 2011, đặc biệt sau khi y tiến hành chuyến thăm cố hương kéo dài 6 tháng tại nơi vốn nổi tiếng với những cơ sở đào tạo của các tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Ngoài ra, FBI cũng phải giải thích tại sao không triệu tập ngay lập tức Tamerlan Tsarnaev sau khi hai quả bom phát nổ trên đường chạy marathon ở Boston, biện pháp được coi là cần thiết đối với những nhân vật đă và đang có liên hệ với các nhóm chiến binh Hồi giáo. Thậm chí, khi phát hiện h́nh ảnh kẻ t́nh nghi trên máy quay an ninh, việc truy t́m nhân thân của nghi phạm cũng không được hoàn tất dù h́nh ảnh của Tamerlan Tsarnaev luôn có trong hồ sơ của FBI.

Nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Peter King, Chủ tịch tiểu ban chống khủng bố và t́nh báo Thượng viện Mỹ c̣n thẳng thừng cáo buộc, FBI đă thất bại trong việc giám sát những mối nguy khủng bố tiềm năng nhằm vào nước Mỹ. “Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt các trường hợp như thế, khi FBI đưa ra thông tin về những kẻ khủng bố tiềm năng nhưng không có bất kể động thái nào ngăn chặn chúng giết người”, nghị sĩ King cho biết.

Trịnh Duy

Theo Infonet
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	2
Size:	9.0 KB
ID:	462804  
 

Tags
đánh bom, boston, cục điều tra liên bang, FBI
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.