Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-25-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nguyên nhân chính khiến Barcelona thảm bại: Messi đau, Barca khổ

Không biết bao lần Messi trở thành “Đấng cứu thế” (Messiah) giúp Barcelona vượt qua những thời khắc đen tối. Nhưng tại Allianz Arena đêm thứ Ba, “siêu nhân” mang áo số 10 đă trở thành… người thường và điều này khiến đội bóng Catalan chịu thất bại tồi tệ nhất trong gần 2 thập kỷ qua. Dẫu vậy, Messi vẫn đáng thương hơn đáng trách…

Nghe cha th́ mất ḷng thày

Trước cuộc nghênh đón Barca, từ BLĐ cho đến các cầu thủ Bayern đều xác định, “bắt chết” Messi là nhiệm vụ tối cao. Thậm chí, HLV Jupp Heynckes c̣n khích lệ các tiền vệ pḥng ngự và hậu vệ bằng việc bỏ 1 tuần lương ra thưởng cho cầu thủ nào có số lần chiến thắng nhiều nhất trong những pha tranh chấp tay đôi với Messi. Nhưng có vẻ như “Don Jupp” đă lo quá xa, hoặc ông không biết rằng, truyền nhân của huyền thoại Diego Maradona phải tiêm thuốc giảm đau trước khi vào sân theo mệnh lệnh của HLV Tito Vilanova.



Trên thực tế, đó mới chỉ là một phần trong toàn bộ câu chuyện bí ẩn xung quanh t́nh trạng sức khỏe của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Theo tiết lộ từ người đại diện, trong bữa ăn trưa hôm thứ Hai, ông bố của Messi đă gọi điện yêu cầu con trai ḿnh nên “nghỉ hẳn hoặc cùng lắm là vào sân trong hiệp 2”, giống như ở trận gặp PSG. Ban đầu, Messi cũng “vâng dạ” rồi đề đạt ư kiến của cha ḿnh với ông thày Tito. Nhưng sau buổi tập trước lúc lên đường tới Allianz Arena, Vilanova nửa thuyết phục nửa gượng ép Messi: “Cậu cứ có mặt trên sân là được, không cần cố quá. Yên tâm đi, cậu sẽ không đơn độc đâu!”. Những lời nài nỉ khẩn thiết của Tito không “thoát” khỏi tai mắt của cánh phóng viên tờ AS. Và rốt cuộc, Messi thà làm trái lời cha c̣n hơn là khiến ông thày Tito phật ư.

Messi không đáng trách

Nhưng đúng như quan ngại của ông bố Jorge Messi, siêu sao người Argentina đă hoàn tắt lịm tại Allianz Arena. Ngay cả các cầu thủ Bayern cũng không ngờ lại dễ dàng hóa giải Messi đến thế. Đối lập hoàn toàn với sự bùng nổ dữ dội trong màn “tàn sát” Milan 4-0 ở lượt về ṿng 1/8, linh hồn của Barca vật vờ suốt cả 90 phút tại Allianz Arena.

Sự đau đớn trong cơ thể đă khiến cho Messi đánh mất cảm hứng thi đấu và tất cả những tố chất thiên tài: tốc độ kinh hoàng, kỹ thuật siêu hạng, dứt điểm hiểm hóc, kiến tạo thông minh. Theo thống kê của UEFA, Messi cả trận chỉ chạy quăng đường 7,409 km, ít nhất so với cả đội và kém xa “đôi cánh” Robben (10,997 km) và Ribery (10,487) bên phía Bayern. Với Messi, không chạy nhiều đồng nghĩa khó có thể tạo ra sự đột biến, thu hút các hậu vệ cũng như kéo dăn hàng thủ đối phương.

Chẳng có ǵ sai khi nói rằng, tại Allianz Arena, Messi chỉ là cái bóng của “Quả bóng Vàng” mà anh đang cầm trên tay. Trong bối cảnh đó, những Xavi, Iniesta, Alexis Sanchez hay Pedro gần như chẳng hỗ trợ cho Messi được nhiều như lời của Tito. Nói thẳng ra, Vilanova mới là kẻ có lỗi lớn nhất trong thất bại thảm thương của Barca. Chỉ v́ không vượt qua được nỗi ám ảnh mang tên Messi-dependencia (Hội chứng phụ thuộc Messi), người kế nhiệm của Pep Guardiola vẫn ép buộc “M10” phải xung trận. Nhưng Messi cũng chỉ là con người bằng xương bằng thịt, khó có thể chơi thăng hoa trong nỗi đau về thể xác. Giờ th́ Tito hối hận th́ cũng đă muộn màng…

Pique ở lại Munich kiểm tra doping

Nửa giờ đồng hộ sau thất bại tan nát 0-4 tại Allianz Arena, các thành viên Barcelona cũng vội vă lên xe bus để ra sân bay Munich cho kịp. Nhưng do chưa hoàn tất thủ tục kiểm tra doping, trung vệ Gerard Pique buộc phải ở lại đến ngày hôm sau cùng bác sỹ, Pruna. Theo tờ AS, hậu vệ vừa cạo đầu trọc lốc và Lionel Messi là 2 trong số những cầu thủ của đội bóng Catalan phải tiêm thuốc giảm đau trước khi ra sân chiến đấu với Bayern.

Neymar bênh Messi

Dù “tắt điện” hoàn toàn trong trận chiến với Bayern, Messi vẫn được an ủi phần nào bởi Neymar, ngôi sao tương lai của Barcelona. Phát biểu trên tờ O Estado de S. Paulo, thần đồng đang khoác áo Santos cho rằng: “Tất cả đều phải thừa nhận, Leo vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới. Đáng tiếc là anh ấy không thể ra sân với thể trạng sung măn. Tôi cũng từng rơi vào t́nh trạng như vậy, nên hiểu rất rơ cảm giác thất vọng của anh ấy”.

theo bongda
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
Old 04-25-2013   #2
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

he'll be back.
qthinh_is_offline  
 

Tags
barcelona, Bayern Munich, Champions League, Lionel Messi
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.