Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-01-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Kỳ án chặt tay ‘bà trùm’ v́ không đ̣i được nợ

Bị con nợ quỵt hơn 1,5 tỉ đồng, chủ nợ Nguyễn Văn Hợi (SN 1970, ngụ tại khu phố 2, phường Phước B́nh, xă Phước Long, B́nh Phước) cay cú cạo trọc đầu thề phải đ̣i bằng được tiền.


Bi kịch ở chỗ con nợ lại là t́nh địch của chị gái, nên thù oán nhân đôi, chủ nợ vác rựa chặt phăng tay nạn nhân.

Nạn nhân là trùm cho vay nặng lăi?

Lúc 20g ngày 13/4, người dân phường Sơn Long đang xem vô tuyến bỗng nghe liên tiếp những tiếng kêu cứu vọng ra từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Tân Xuân (SN 1970). Vội chạy đến, thêm một phen thất kinh khi chứng kiến chị Xuân đang gào thét đau đớn, trong tư thế tay phải nắm chặt cổ tay trái cố gắng bịt chặt miệng vết thương.

Bàn tay trái của nạn nhân không hiểu v́ lí do ǵ mà bị đứt ĺa khỏi cơ thể nằm dưới nền nhà. Vừa la hét, người phụ nữ không ngừng gào thét chửi mắng. Mọi người nhanh chóng băng gạc sơ cứu, sau đó đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phước Long rồi tiếp tục chuyển lên tuyến trên.

Ngay sau đó, cảnh sát tức tốc xuống hiện trường điều tra vụ việc. Thông tin từ nạn nhân kết hợp với lời khai của nhân chứng, cảnh sát đă xác định nghi phạm Nguyễn Văn Hợi. Trong lúc đó, sau khi gây án, Hợi vác hung khí đến trụ sở công an đầu thú, khai nhận sự việc.

Theo lời khai, gần một năm trước đây, tháng 6/2012, Hợi cho chị Xuân vay 1,55 tỉ đồng để buôn bán làm ăn. V́ trước đó đă quen biết lâu năm, hai người chỉ thỏa thuận miệng, không làm giấy tờ vay mượn. Lúc vay, con nợ hứa chỉ khoảng 20 ngày sẽ trả toàn bộ số tiền, nhưng sau đó th́ khất lần. Nhiều lần Hợi đến đ̣i, con nợ đều lấy lí do “làm ăn thất bát, chưa có tiền”.

Hai người thường căi lộn, thậm chí thóa mạ lẫn nhau. Tối ngày gây án, Hợi tiếp tục đến nhà thiếu phụ đ̣i nợ, khi đi thủ sẵn trong người một con dao rựa. Đ̣i nợ không được c̣n bị chửi mắng, chủ nợ vung dao chém đứt ĺa bàn tay nạn nhân.

Đến địa phương nơi xảy ra vụ việc, thật ngạc nhiên khi không ai tỏ thái độ thương xót người bị hại. Trái lại, rất nhiều ư kiến cảm thông với chủ nợ, cũng là thủ phạm trong vụ án.

Nạn nhân quê gốc ở Nghệ An, sống bằng nghề cho vay nặng lăi, có khá nhiều “đàn em” và ghê gớm nổi tiếng trong vùng. "Không chỉ chú Hợi, nhiều người từng bị Xuân quỵt tiền. Nhưng chẳng ai dám nói ǵ, một phần v́ những số tiền đó không quá lớn, c̣n phần nhiều v́ sợ", một người dân chia sẻ.

Cũng theo người này, nếu thủ phạm không kịp đến đầu thú ở cơ quan công an, chắc đă không giữ được mạng sống. Sau khi vụ án xảy ra, tại địa phương xuất hiện hàng chục thanh niên lạ mặt, đằng đằng sát khí đi t́m "thằng nào chém chị Xuân".

Tan nát gia đ́nh v́ món nợ khó đ̣i

Theo t́m hiểu, đối tượng Hợi sinh ra trong một gia đ́nh nông dân đông con, quê gốc G̣ Công (Tiền Giang). Nhà nghèo, chỉ học hết cấp một, Hợi đă phải nghỉ để đỡ đần cha mẹ. Sau đó, gia đ́nh chuyển lên Phước Long sinh sống. Năm 1999, Hợi nên duyên với một cô gái đồng hương. Chăm chỉ làm việc lại biết tiết kiệm, chẳng mấy chốc vợ chồng đă gom góp được một số vốn, cộng với vay mượn thêm, mua được ngôi nhà ngay trung tâm thị trấn Phước B́nh. Chuyển về đây sinh sống cũng là lúc vợ chồng Hợi quen biết với “bà trùm” cho vay nặng lăi. Hai nhà thường xuyên quan lại buôn bán, trao đổi tâm t́nh, dần trở nên thân thiết.

Thời điểm giữa năm 2012, ngôi nhà của Hợi nằm ngay trung tâm thị trấn, thuận lợi cho việc buôn bán nên rất nhiều người hỏi mua. Thấy giá cao, lại đang cần vốn để làm ăn, vợ chồng quyết định bán nhà. Sau khi mua bán xong xuôi, gia đ́nh Hợi đến tá túc một người thân trong khu vực, trong lúc chờ t́m mua nhà khác.

Biết Hợi đang ôm một đống tiền, Xuân lập tức đến hỏi mượn có việc riêng. Lúc đầu, Hợi không muốn cho mượn nhưng người vợ v́ mối giao t́nh nên cố thuyết phục chồng đồng ư. Vả lại, Xuân hứa cũng chỉ mượn trong ṿng 20 ngày, lại hứa sẽ hoàn trả cả lăi theo dạng vay "nóng".

Có lẽ một phần do tham lăi, phần khác bùi tai trước lời dỗ ngọt, Hợi đồng ư cho Xuân vay số tiền nêu trên. Đến ngày hẹn, không thấy con nợ động tĩnh ǵ, Hợi nóng ruột gọi điện th́ con nợ liên tục tắt máy, không trả lời. Bực tức v́ bị thất hứa, Hợi nhiều lần t́m đến tận nhà nhưng con nợ luôn viện lư do “ít bữa nữa thu xếp rồi trả".

Hẹn hết lần này đến lần khác, mỗi lần đi đ̣i nợ, Hợi đều ra về trong ấm ức. Tuy nhiên, biết con nợ có nhiều mối quan hệ với giới giang hồ, ban đầu Hợi cũng không dám làm lớn chuyện. Hai vợ chồng đành an ủi nhau, chấp nhận giăn nợ vài ba tháng để Xuân có thời gian thu xếp tiền bạc.

Cạo trọc đầu, thề đ̣i nợ

Không có tiền buôn bán, hai vợ chồng quay ra căi vă nhau. Hợi đổ lỗi cho vợ v́ đă đồng ư cho kẻ tráo trở vay tiền. Người vợ căi lại liền bị Hợi thượng cẳng chân hạ cẳng tay đánh đập. Gia đ́nh mới ngày nào c̣n hạnh phúc mà giờ luôn trong không khí u ám. Ít lâu sau, không chịu nổi sự vũ phu của Hợi, người vợ lặng lẽ khăn gói bỏ về nhà cha mẹ đẻ.

"Họa vô đơn chí", cũng trong thời gian này, người chị gái của Hợi làm ăn bị vỡ nợ nên người chồng tức giận bỏ nhà ra đi. Điều trùng hợp là người anh rể của Hợi vốn có quan hệ t́nh cảm lén lút với Xuân.

Sau sự cố gia đ́nh, người đàn ông này liền công khai về ở với người t́nh. Liền một lúc gia đ́nh Hợi xảy ra hai bi kịch có cùng một "thủ phạm". Sự bức xúc trong gia đ́nh Hợi về người phụ nữ tên Xuân được đẩy lên đỉnh điểm. Đến nỗi Hợi tự cạo đầu trọc lóc, thề rằng phải đ̣i bằng được món nợ.

Một số người dân kể lại hôm nh́n thấy Hợi ra đường với cái đầu trọc, họ rất ngạc nhiên. Bởi người đàn ông thường ngày vốn hiền lành, cả đời chưa hề gây gổ với ai, vậy mà giờ trông như một kẻ giang hồ.

"Có lẽ nó biết con nợ là kẻ ghê gớm nên tự tạo bề ngoài "đầu gấu" như thế, cũng là một cách để lên tinh thần cho chính ḿnh", một người hàng xóm chia sẻ. Tuy nhiên, sâu thẳm bên trong, có lẽ Hợi vẫn là người lương thiện bị dồn ép đến đường cùng.

Minh chứng cho nhận định ấy, người hàng xóm cho biết vào khoảng đầu tháng 4/2013, khi Hợi đến đ̣i tiền, con nợ đă quay ngoắt 180 độ, phủ định sạch trơn số nợ. Không chỉ thế, con nợ c̣n ném dép vào mặt Hợi, dọa sẽ cho "xă hội đen" về "xử đẹp".

"Trở về nhà, nó tâm sự lại chuyện đó rồi ôm mặt khóc nức nở. V́ bị quỵt nợ mà không c̣n vốn liếng, mâu thuẫn khiến vợ bỏ đi nên nó cùng quẫn và bế tắc. Chúng tôi đă khuyên nó cứ coi như đó là số tiền ḿnh làm rớt, chú tâm vào làm ăn gây dựng lại, nhưng nó không chịu, quyết đ̣i bằng được”, người háng xóm nhớ lại.

Trở lại vụ việc, hiện thủ phạm chém bay tay nạn nhân đă bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Về phần nạn nhân, các bác sĩ tại Trung tâm phẫu thuật chỉnh h́nh Tp. HCM đă thực hiện thành công ca nối ghép bàn tay bị đứt.


Theo Xa lộ Pháp luật
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	35
Size:	4.7 KB
ID:	466098  
Old 05-01-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

tiền mất tật mang,vào tù là hết.
NongDan_is_offline  
Old 05-01-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,444
Thanks: 0
Thanked 5,970 Times in 3,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

vậy là từ nay bà trùm trở thành "độc thủ quịt nợ rồi"
Minhrau_is_offline  
Old 05-01-2013   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đáng đời cho lủ con cháu thằng hồ chó đẻ, quê ở Nghệ An th́ ra toàn là lủ lừa đăo ! mất dạy !!!
Tia_qthinh_is_offline  
Old 05-02-2013   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Biết cái con bị chặt tay là loại đĩ như vậy nối tay nó làm ǵ, nhân tiện vào cưa mẹ nó cái tay c̣n lại cho nó chết mẹ nó đi.
nguoidan_is_offline  
Old 05-03-2013   #6
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đến địa phương nơi xảy ra vụ việc, thật ngạc nhiên khi không ai tỏ thái độ thương xót người bị hại. Trái lại, rất nhiều ư kiến cảm thông với chủ nợ, cũng là thủ phạm trong vụ án.

Tại sao phải thương hại kẻ đă gây sóng gió, có vay có trả là chuyện thường t́nh, có vay mà không trả như thằng viết câu này chắc cùng là băng cướp ???
sac_nguyensinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.