Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Thế giới 24h: Triều Tiên cảnh cáo Mỹ, Hàn

Triều Tiên cảnh báo sẽ biến 5 ḥn đảo trên Hoàng Hải thành "biển lửa" nếu Hàn Quốc hoặc Mỹ vi phạm chủ quyền lănh thổ của nước này hay Thủ tướng Ai Cập Hisham Kandil công bố thay 9 bộ trưởng trong cuộc cải tổ nội các là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Tin nổi bật:

Quân đội Triều Tiên hôm 7/5 đă cảnh báo sẽ trả thù không thương tiếc bất cứ sự vi phạm chủ quyền lănh thổ nào của Hàn Quốc hoặc Mỹ trong suốt cuộc tập trận chống tàu ngầm đang diễn ra tại biển Hoàng Hải.


B́nh sĩ Triều Tiên trong một cuộc tập trận không ghi rơ địa điểm ngày 6/3. (Ảnh: KCNA/EPA)

Ban chỉ huy mặt trận Tây nam của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết đă chỉ đạo các binh sĩ của ḿnh lập tức tấn công đáp trả ngay cả khi một vỏ đạn rơi xuống vùng lănh hải của quốc gia này, Hăng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Cuộc tập trận chống tàu ngầm, bắt đầu từ hôm thứ Hai (6/5) cho tới thứ Sáu (10/5), diễn ra không lâu sau khi cuộc tập trận quân sự chung mang tên Đại Bàng Non kéo dài 2 tháng giữa các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc kết thúc

KCNA cảnh báo nếu Mỹ hoặc Hàn Quốc phản ứng "thiếu thận trọng" đối với các cuộc tấn công đối phó của Triều Tiên th́ các lực lượng tên lửa đă được triển khai ở khu vực phía tây nam sẽ biến 5 ḥn đảo trên Hoàng Hải thành một "biển lửa". 5 ḥn đảo đang thuộc quyền kiểm soát của Hàn Quốc bao gồm Baengnyeong, Daecheong, Socheong , Yeonpyeong và Udo.

Hăng thông tấn Trung ương Triều Tiên cho biết tất cả các đơn vị và tiểu đơn vị của quân đội tại khu vực sẽ đồng thời bắt đầu các hành động quân sự theo kế hoạch hoạt động đă được tư lệnh tối cao phê chuẩn.

Triều Tiên đă thành lập Ban chỉ huy Mặt trận Tây nam vào tháng Chín năm ngoái. Ban chỉ huy này có nhiệm vụ phụ trách tất cả các đơn vị phóng tên lửa tại tỉnh Nam Hwanghae và các đảo dọc theo ranh giới, vốn đóng vai tṛ như biên giới biển giữa hai miền Triều Tiên.

Sau những lời đe dọa hùng hổ về một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại Hàn Quốc và Mỹ trong thời gian gần đây, Triều Tiên có vẻ như đă hạ thấp giọng điệu khiêu khích của ḿnh.

Sáng ngày 6/5, Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên dường như đă dỡ mức báo động chiến đấu cao nhất được đặt hồi tháng Ba và đă rút hoàn toàn các tên lửa tầm trung Musudan khỏi vị trí phóng ở bờ biển phía đông nước này.

Trước thông tin Triều Tiên đă chuyển hai tên lửa Musudan ra khỏi cơ sở cất giấu, người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc Kim Min-seok chỉ nói rằng quân đội Hàn Quốc “vẫn đang theo dơi chặt chẽ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên”. Đồng thời, Hàn Quốc vẫn tuyên bố duy tŕ tư thế sẵn sàng chiến đấu tăng cường chống lại các hành động khiêu khích có thể xảy ra từ phía Triều Tiên.

Tin vắn:

- Ngày 7/5, Thủ tướng Ai Cập Hisham Kandil đă công bố thay 9 bộ trưởng trong cuộc cải tổ nội các lần này, theo đó bỏ vị trí hai bộ trưởng liên quan chặt chẽ tới cuộc đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và tăng cường sự hiện diện của Tổ chức Anh em Hồi giáo của Tổng thống Mohamed Morsi.

- Iran đă chính thức cho đăng kư ứng cử viên tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 11, dự kiến diễn ra vào ngày 14/6 tới.

- Hai phi công đă thiệt mạng khi một chiếc máy bay chiến đấu Alpha của Lực lượng Không quân Nigeria đă bị rơi tại Dargol, gần thủ đô Niamey.

- Chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 7/5 đã bị ô nhiễm lên tới cấp 6 - cấp độ nghiêm trọng nhất. - Sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barrack Obama, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye di chuyển từ Washington tới New York để gặp mặt tổng thư kư LHQ Ban Ki-moon.

- 9 cửa hàng ăn tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đă buộc phải đóng cửa v́ bán thịt cừu giả làm từ thịt chuột và các loài động vật có vú khác.

- Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khởi động cuộc tập trận, theo kế hoạch sẽ diễn ra trong 10 ngày, tại căn cứ Incirlik thuộc tỉnh miền Nam Adana, giáp biên giới Syria.

- Bộ quốc pḥng Ấn Độ sẽ tổ chức đấu thầu nhằm cung cấp các khẩu pháo 155mm/55 cho lực lượng lục quân nước này trong 2-3 tháng nữa.

- Thi thể của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm đánh bom cuộc thi marathon Boston, có thể sẽ phải đưa về quê hương ở Nga, do các nghĩa trang ở Mỹ đều từ chối dung nạp.

Phát ngôn ấn tượng:

Bộ Quốc pḥng Mỹ vừa lên tiếng tố cáo Trung Quốc đang ồ ạt thực hiện các hoạt động phản gián trên mạng nhằm moi thông tin về các kế hoạch quân sự, ngoại giao của Washington. "Trung Quốc sử dụng năng lực khai thác hệ thống mạng để thu thập thông tin t́nh báo về các chương tŕnh quốc pḥng của Mỹ," báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc khẳng định.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên.


Thông tin trong ảnh:

Mumembia chuẩn bị "vượt cạn" tại trung tâm y tế Dinanga trong khu vực khai thác kim cương ở Mbuji Mayi, tháng Tư năm 2013. Cộng ḥa Dân chủ Congo được xếp vào bảng xếp hạng những nơi tồi tệ nhất cho bà mẹ và trẻ em trên thế giới năm 2013.


(Ảnh: Jodi Bieber/Tổ chức Cứu trợ Trẻ em)

Ngày này năm xưa:


Ngày 8/5/1945 quân đội các nước đồng minh chính thức chấp nhận sự đầu hàng không điều kiện của các lực lượng vũ trang Đức Quốc xă trong Thế chiến II.

Sầm Hoa(Tổng hợp)
theo vnn
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	98.7 KB
ID:	468273  
 

Tags
boston, Hàn quốc, mỹ, tập trận, Triều Tiên
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.