Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-08-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default T́nh sử nhiều tai tiếng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Vụ việc đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc kết hôn với vợ trẻ và có 3 con đang xôn xao dư luận. Trước đó, chuyện t́nh tay 3 giữa ông, vợ cũ Tiêu Hoa và Củng Lợi cũng tai tiếng không kém.

Năm 1992, vợ cũ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là Tiêu Hoa đă cho công bố cuốn hồi kư Ngày cũ xa xăm và tiết lộ nguyên nhân dẫn đến vụ ly hôn giữa bà và chồng là do sự can thiệp của Củng Lợi.

Tiêu Hoa kể, năm 1978, Trương Nghệ Mưu kết hôn với bà ở quê nhà. Năm 1983, bà sinh hạ cô con gái Trương Mạt. Đến khi vị đạo diễn thực hiện quay bộ phim Cao lương đỏ cùng với Củng Lợi, chuyện t́nh giữa hai người mới thực sự bắt đầu. Năm 1988, bộ phim này nhận giải tại LHP Berlin, sau đó khi trở về Trung Quốc, đạo diễn họ Trương đă quyết định ly dị với vợ.



Trương Nghệ Mưu và vợ cũ Tiêu Hoa cùng cô con gái Trương Mạt.

Năm 1989, chuyện t́nh Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu mới được công chúng biết đến. Năm 1990, nữ diễn viên trả lời báo chí về quyết âm chung sống cùng đạo diễn Trương. Tháng 1/1995, sau những cảnh quay cuối cùng bộ phim Shanghai Triad, cả hai chính thức chia tay sau 8 năm gắn bó.



Củng Lợi bị bạn trai đánh, Nghệ Mưu đổ lỗi cho vợ.

Trong cuốn hồi kư của ḿnh, Tiêu Hoa nhớ măi chuyện Củng Lợi gọi điện kể với Trương Nghệ Mưu chuyện cô bị bạn trai đánh. Đạo diễn rất đau ḷng, quay sang đổ lỗi, mắng mỏ bà. Nhiều lần đi làm về, ông lại đe dọa vợ, ép hỏi bà lư do v́ sao mang chuyện t́nh riêng của ông kể cho bạn trai Củng Lợi. Lúc đó, Tiêu Hoa thực sự không biết chuyện ǵ xảy ra và phát cáu khi bị chồng hỏi tội vô cớ, bà nói: "Nói bậy, tôi nào biết bạn trai của cô ấy là ai mà nói?". Tuy vậy, dù có nói ǵ, vị đạo diễn vẫn không tin và luôn cho rằng, Củng Lợi bị bạn trai đánh là do Tiêu Hoa mang chuyện.

Củng Lợi muốn sinh con cho Nghệ Mưu

Tiêu Hoa cũng tiết lộ, Trương Nghệ Mưu yêu Củng Lợi đến mức bất chấp tất cả, đánh đổi cả sự nghiệp lẫn danh tiếng. Khi đó bạn trai của nữ minh tinh là Dương Ngôn, anh ta đ̣i đến Tây An để "nói chuyện" với chồng bà. Tuy nhiên họ Trương nhờ người yêu nói lại với bạn trai hiện tại của cô là không cần đến, tự ông sẽ đến Bắc Kinh để t́m anh ta. Khi đó, người t́nh của cô muốn xử ông thế nào th́ làm.



Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu.

Đêm đó, Nghệ Mưu tự lẩm nhẩm trong pḥng ngủ của hai vợ chồng, Tiêu Hoa cũng vô cùng lo lắng cho sức khỏe của chồng khi thấy ông thở ngắn than dài. Ông lẩm bẩm như kể cho Tiêu Hoa nằm bên cạnh biết: "Cô ấy nói không muốn đi học nữa, bảo rằng muốn đẻ con cho tôi".

Chúng tôi đến với nhau là sai lầm

Trong lần Trương Nghệ Mưu cùng đoàn phim Lăo Tỉnh tham dự LHP Cannes, bạn trai của Củng Lợi khi đó đă gọi điện cho Tiêu Hoa hỏi chuyện. Bà trả lời có và không b́nh luận ǵ về những lời chửi bới, tức giận anh ta nói về Củng và Trương.

Sau vài ngày, anh này tiếp tục gọi điện cho Tiêu Hoa mách: "Trương Nghệ Mưu mới từ Cannes về, ông ấy đến gặp Củng Lợi và mua tặng cho cô ấy rất nhiều mỹ phẩm, trang sức. Tôi cũng gặp Nghệ Mưu và nói chuyện cùng. Tôi có hỏi anh ấy: 'Anh có một người vợ tốt, anh đối xử với cô ấy như vậy có cảm thấy có lỗi không?'. Anh ta đáp: 'Hôn nhân của tôi và vợ là sự sai lầm'".



Bà Tiêu Hoa thời trẻ (ảnh nhỏ trên) và hiện tại.

Đáp lại, Tiêu Hoa cũng cho biết, mới đầu nghe Dương Ngôn kể sự việc trên, bà vốn không để tâm, chỉ đến khi nghe câu sau bà mới cảm thấy như có mũi dao đâm vào tim. Bà viết: "Đây là một sự mất mát quá lớn trong chuyện t́nh cảm đối với tôi từ trước đến giờ".

T́nh cảm đă hết

Sau khi nhận giải Gấu Vàng tại LHP Berlin trở về, Nghệ Mưu, Tiêu Hoa và con gái Trương Mạt về thăm nhà ngoại, trên đường đi ông có nói thẳng chuyện t́nh cảm với vợ: "T́nh cảm của tôi giờ không lấy lại được. Tôi muốn sống cùng cô ấy (Củng Lợi – pv)".

Lúc này, Trương Nghệ Mưu không c̣n quan tâm đến việc người ngoài nói ǵ, khuyên nhủ ra sao, ông chỉ cần ư kiến đồng ư của Tiêu Hoa là đủ. Nếu đồng ư, ông sẽ rời bỏ quê và cùng Củng Lợi trốn đi thật xa.



Con gái Trương Mạt của Trương Nghệ Mưu và vợ cũ Tiêu Hoa.

Trong ḷng Tiêu Hoa cũng không muốn nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng Nghệ Mưu vẫn một mực và c̣n đe dọa vợ: "Tôi giờ chỉ c̣n cách sẽ rời bỏ quê, nếu sau này tôi có sa cơ lỡ vận tôi sẽ tự chịu. Chỉ cần cô không có ư định kể cho bất kỳ ai biết chuyện là được, nếu không tôi và cô sẽ thành kẻ thù của nhau".

Cuối cùng, năm 1988 cũng là thời điểm Tiêu Hoa phải chấp nhận đồng ư khi kư đơn ly hôn để giải thoát cho Trương Nghệ Mưu. Mặc dù mẹ đẻ của đạo diễn Trương cũng nhiều lần đay nghiến sự can thiệp của Củng Lợi vào hôn nhân của con trai nhưng bà cũng không thể làm ǵ để cứu văn cuộc hôn nhân của con. Bởi trong ḷng Nghệ Mưu, t́nh cảm của ông dành cho Tiêu Hoa đă không thể lấy lại được.


Theo GDVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sa-17.jpg
Views:	10
Size:	5.4 KB
ID:	468505  
jojolotus_is_offline  
 

Tags
củng lợi, sao, tiêu hóa, Trương Nghệ Mưu
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.