Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Khởi tố cán bộ xă ăn chặn tiền chính sách

Liên quan đến vụ cán bộ xă Cát Văn, huyện Thanh Chương đă “khai man” hồ sơ để hưởng trợ cấp thân nhân liệt sỹ, thương binh, công an huyện Thanh Chương đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Vinh (nguyên cán bộ chính sách xă Cát Văn).



Báo Dân trí từng phản ánh "quan" xă Thanh Chi (huyện Thanh Chương) bị xử lư v́ lập hồ sơ khống để ăn chặn tiền chính sách, trong đó có người tàn tật.

Sáng ngày 11/5, ông Nguyễn Hữu Lam - Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương xác nhận: liên quan đến vụ cán bộ xă Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) “khai man” hồ sơ để hưởng trợ cấp thân nhân liệt sỹ, thương binh, cơ quan công an đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Hữu Vinh (nguyên cán bộ xă Cát Văn) bị về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Về một số cán bộ liên quan khác, ông Lam cho biết đang tiếp tục điều tra làm rơ hành vi từng người.

Theo cơ quan chức năng, sau khi báo chí phanh phui sự việc xảy ra tại xă Cát Văn, công an đă vào cuộc và xác minh được 60 trường hợp tại xă Cát Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) “khai man” hồ sơ để hưởng trợ cấp thân nhân liệt sỹ, thương binh. Số tiền bị “quan” xă ở đây ăn chặn lên đến hơn 400 triệu đồng từ năm 2006 đến tháng 7/2012.

Theo đó, một số người thân của các cán bộ xă Cát Văn được hưởng tiền trợ cấp bảo trợ xă hội. Tuy nhiên, ông Vinh và một số cán bộ khác đă “phù phép” như thay đổi ngày tháng năm sinh, làm "sống" người đă chết, lập hồ sơ “khống”…

Đến nay, trong số hơn 400 triệu đồng tiền chính sách bị làm sai lệch hồ sơ của 60 trường hợp tại xă Cát Văn, huyện Thanh Chương, cơ quan chức năng mới thu hồi được 143.058.000 đồng.

Trong một diễn biến khác, báo Dân trí trước đó đă có loạt bài phản ánh về các bộ xă Thanh Chi thay "Nam Tào" khai sinh, báo tử ăn chặn tiền chính sách. Ngay sau khi báo phản ánh, Ban thường vụ Huyện uỷ Thanh Chương đă quyết định h́nh thức kỷ luật cảnh cáo với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xă Thanh Chi; cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy xă Thanh Chi đối với ông Phùng Văn Điền; cách chức Chủ tịch UBND xă Thanh Chi đối với ông Nguyễn Duy Ngọc;

Cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch xă với ông Lê Văn Thủy, khiển trách ông Nguyễn Quang Chế, cán bộ trực Đảng, khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc với ông Trần Đ́nh Nhuận, nguyên cán bộ chính sách xă buông lỏng quản lư, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân đă để xảy ra nhiều sai phạm trong chi trả chế độ cho người cao tuổi, người tàn tật, tâm thần, lập khai tử cho người đang sống, nâng tuổi cho người cao tuổi để hưởng chế độ.

Nguyễn Duy - DânTrí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	5.4 KB
ID:	469616  
woaini1982_is_offline  
 

Tags
chỉ đạo, chức vụ, công an, hồ sơ, khởi tố, Nam Tào, Nghệ An, Nguyễn Duy Ngọc, thanh chương, vinh
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.