Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-20-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Có siêu phẩm One, HTC vẫn 'chết'

HTC One được đánh giá là smartphone có thiết kế đẹp nhất trên thị trường hiện nay và được đánh giá là “quân át chủ bài” giúp HTC khởi sắc trở lại. Tuy nhiên, điều đó không dễ dàng ǵ.

Nguy cơ loại khỏi cuộc chơi


Theo các nhà quan sát thị trường, mỗi thị trường trải qua tốc độ tăng trưởng nhanh chóng đều có hướng đi khá giống nhau. Đó là một cuộc chạy đua của các nhà cung cấp để tranh giành “mẫu bánh” trong chiếc bánh lớn, và tiếp theo là sát nhập. Ở Mỹ, có thời điểm có tới hơn 100 nhà sản xuất ô tô nhưng hiện nay chỉ c̣n có 3 nhà sản xuất. Đă từng có tới hàng tá nhà sản xuất PC và nay chỉ c̣n 2 nhà sản xuất. V́ vậy, thị trường smartphone chắc chắn cũng sẽ đi theo hướng đó.

Ngay cả với chu kỳ nâng cấp nhanh chóng - trung b́nh 18 tháng, nhanh hơn so với chu kỳ 4-5 năm để người dùng thay thế một PC, th́ cũng không tránh khỏi cuộc đào thải này. Một công ty đang đứng trước nguy cơ từ bỏ cuộc chơi là HTC- nhà sản xuất smartphone Đài Loan, chỉ sản xuất duy nhất smartphone mà không tạo ra bất cứ sản phẩm nào khác, tức là không thể kiến tạo lại cơ hội khác khi thị trường này trở nên khó khăn hơn.

Trong khi đó, Nokia kinh doanh tốt trong phân khúc điện thoại phổ thông. Sony có các sản phẩm trên diện rộng và kinh doanh bảo hiểm nhiều lợi nhuận ở Nhật Bản mà hầu hết không ai biết về mảng hoạt động này. Một số nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc là công ty con của các tập đoàn khổng lồ như Huawei.

Theo Avi Greengart - Giám đốc nghiên cứu thiết bị tiêu dùng tại Viện Current Analysis, HTC chỉ tập trung vào smartphone nên dễ bị “hất cẳng” khỏi thị trường này.

HTC One cũng khó cứu văn

Kết quả kinh doanh của HTC trong thời gian gần đây giảm sút đáng kể. Công ty đă đặt cược vào siêu phẩm HTC One như sản phẩm sẽ giúp vực dậy doanh số và lợi nhuận cho công ty. HTC One là điện thoại Android có thiết kế tuyệt đẹp cùng thông số kỹ thuật phần cứng ấn tượng và giao diện người dùng mới nhất của hăng. Nhưng sự thiếu hụt các thành phần linh kiện gây khó khăn cho việc sản xuất sản phẩm này.



Siêu phẩm HTC One.

Đầu tiên, các báo cáo của Motley Fool cho biết, HTC không có các thành phần máy ảnh từ các nhà cung cấp STMicroelectronics và OmniVision v́ họ không c̣n coi HTC là nhà sản xuất “bậc nhất” nên không được ưu tiên cung cấp.

Sau đó, có một vụ kiện ở Châu Âu liên quan tới Nokia. Đầu tháng này, ṭa án Hà Lan đă áp dụng lệnh cấm sơ bộ ngăn STMicroelectronics không được bán micro biên độ cao cho HTC sử dụng trong One. Lệnh cấm này này do kết quả điều tra thấy micro của HTC cũng được sử dụng trên Lumia 720 của Lumia, được cho là độc quyền của Nokia. Đây cũng là vấn đề HTC đă phải tŕ hoăn ra mắt sản phẩm này do thiết hụt nguồn cung. Phản hồi về quyết định trên, HTC tuyên bố rằng: “HTC thất vọng với quyết định trên. Chúng tôi đang xem xét liệu nó sẽ tác động đến kinh doanh như thế nào và t́m giải pháp thay thế ngay lập tức”.

Sau đó, HTC First ra đời trong quan hệ hợp tác với Facebook. Đây được cho là điện thoại Facebook nhưng trên thực tế, chúng chỉ là điện thoại tầm trung cài sẵn giao diện người dùng Facebook Home. Giao diện này cũng có sẵn trên Google Play để người dùng tải về cho các thiết bị khác. Trên thực tế, sự hiện diện của HTC đang khá mờ nhạt. Chỉ một số ít người c̣n nhớ tới khẩu hiệu quảng cáo của HTC "Quietly Brilliant" (lặng lẽ tỏa sáng). Mới đây, công ty đă từ bỏ khẩu hiện này nhưng không đưa ra được một điều ǵ mới hơn. Trong khi đó, Samsung đang “khua chiêng gơ trống” quanh HTC và mọi nhà sản xuất điện thoại Android khác.

Phân khúc smartphone là một thị trường siêu cạnh tranh và là thị trường cạnh tranh chủ yếu giữa Apple và Google hay chính là giữa Apple và Samsung. Do đó, sẽ rất khó để cho các công ty độc lập như HTC có thể cạnh tranh hiệu quả v́ ngân sách chi cho quảng cáo “nặng đô” như Samsung. Greengart cũng từ chối b́nh luận về việc liệu các vấn đề đối với HTC one có “nhấn ch́m” công ty này hay không mà thay vào đó tập trung vào những ǵ công ty cần làm. “Họ không bao giờ giới thiệu đúng thương hiệu với những người tiêu dùng chủ đạo. Chiến dịch quảng cáo “Quietly Brilliant” không đủ gây ra tác động lớn trên thị trường”.

Mới đây, HTC cho biết, họ đă giải quyết xong vấn đề hiểu nhầm với Nokia và quyết định tăng gấp đôi sản lượng sản xuất HTC One để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Công ty nhận thấy, t́nh h́nh kinh doanh sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới nhưng rất khó để nhà sản xuất này giữ được đà tăng trưởng trong những tháng c̣n lại của năm nay.

Theo VnMedia
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar.jpg
Views:	3
Size:	30.9 KB
ID:	473083  
 

Tags
htc, HTC One, Quietly Brilliant
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.