Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-21-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tàu ngầm Trung Quốc lại bị “bắt sống” gần Nhật

Bộ trưởng Quốc pḥng Nhật Bản Itsunori onodera hôm qua (20/5) cho biết, nước này lại phát hiện thêm một chiếc tàu ngầm lượn lờ gần đảo Okinawa hôm 19/5. Theo ông Onodera, chính phủ Nhật đă biết đó là tàu ngầm của nước nào và sẽ yêu cầu nước đó chấm dứt ngay các hoạt động xâm phạm kiểu này.


(Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Onodera không tiết lộ danh tính nước đưa tàu ngầm vào lượn lờ gần Nhật Bản đồng thời cho biết chiếc tàu ngầm đó chưa xâm phạm vào vùng lănh hải của nước này. Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ Nhật Bản hôm 19/5 đă khẳng định, chiếc tàu ngầm bị họ “bắt quả tang” đang lượn lờ gần Okinawa là của Trung Quốc.

“Chúng tôi sẽ gửi đến họ thông điệp, chúng tôi biết rơ về danh tính chiếc tàu ngầm và kêu gọi sự kiềm chế. Chúng tôi cần chia sẻ thông tin giữa Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc”, Bộ trưởng Quốc pḥng Onodera cho hay.

Theo Bộ Quốc pḥng Nhật Bản, chiếc tàu ngầm lạ đă bị máy bay tuần tra P-3C của Lực lượng Pḥng vệ Hàng hải Nhật Bản phát hiện trong vùng tiếp giáp lănh hải ở phía nam đảo Minamidaito thuộc quần đảo Okinawa sáng sớm hôm Chủ nhật (19/5). Tuy nhiên, chiếc tàu ngầm được cho là của Trung Quốc này đă không xâm nhập vào lănh hải của Nhật Bản.

Việc đi lại trong vùng tiếp giáp lănh hải của Nhật Bản – khu vực nằm ngay bên ngoài vùng lănh hải mà Nhật Bản có quyền áp dụng luật pháp của ḿnh, sẽ không gây vấn đề ǵ xét theo luật quốc tế. Tuy nhiên, khi đi qua vùng lănh hải của các nước khác, những chiếc tàu ngầm đều phải nổi trên mặt nước và giương cờ của họ lên.

Vụ tàu ngầm nghi là của Trung Quốc bị phát hiện âm thầm lượn lờ gần Okiniwa diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nhật Bản cũng phát hiện hai vụ việc tương tự. Hôm 2/5, máy bay Nhật Bản cũng đă phát hiện một tàu ngầm Trung Quốc ở khu vực tiếp giáp lănh hải xung quanh đảo Amami-Oshima thuộc quận Kagoshima và một vụ tương tự ở vùng tiếp giáp lănh hải quanh đảo Kumejima thuộc Okinawa hôm 12/5.

Việc Trung Quốc liên tiếp đưa tàu ngầm vào khu vực lănh hải quanh quần đảo Okinawa là một động thái rất nhạy cảm bởi nó diễn ra sau sự kiện một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đăng bài viết của hai học giả nước này đ̣i “xem xét lại chủ quyền” của Tokyo đối với quần đảo Okinawa (Bắc Kinh gọi là quần đảo Ryukyu).

Hành động trên của Trung Quốc đă khiến Nhật Bản nổi giận đùng đùng. Phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ Nhật Bản – Tổng thư kư nội các Yoshihide Suga sau đó đă lên tiếng bày tỏ sự tức giận, miêu tả bài báo đó là “thiếu suy nghĩ”. Cuộc tranh căi về Okinawa đă khiến cho mối quan hệ giữa hai nước láng giềng Trung - Nhật thêm căng thẳng.

Nhật Bản và Trung Quốc vốn đang rơi vào một cuộc đối đầu quyết liệt v́ tranh chấp lănh thổ xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông. Quần đảo này nằm ở phía nam dăy đảo Okinawa.

Tokyo hiện đang nắm quyền kiếm soát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nhưng Bắc Kinh không chấp nhận thực tế này và đang t́m mọi cách phá vỡ sự nguyên trạng ở đây. Để thực hiện mục tiêu trên, Trung Quốc thường xuyên cho tàu thuyền tiến hành các chuyến tuần tra định kỳ ở vùng biển tranh chấp và mỗi ngày, hoạt động này lại diễn ra ngày một mạnh mẽ và táo tợn hơn.

Trung Quốc tiếp tục thách thức Nhật Bản

Sau những hành động có phần khiêu khích ở Okinawa, Trung Quốc tiếp tục thách thức Nhật Bản ở quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư. Hôm 17/5, Trung Quốc lại đưa 3 tàu của chính phủ vào vùng lănh hải xung quanh quần đảo Senkaku.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho biết, tàu hải giám Trung Quốc bị phát hiện ở ngoài khơi quần đảo Senkaku/Điếu Ngư thuộc biển Hoa Đông lúc khoảng 2h30 chiều hôm thứ Sáu.

Đó là diễn biến mới nhất trong cuộc tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đầy căng thẳng và chứa đựng nhiều nguy cơ giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Kể từ khi Tokyo quyết định mua lại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư từ hồi tháng 9 năm ngoái th́ cuộc tranh chấp này luôn “sôi lên sùng sục” và lúc nào cũng chỉ trực trào lên thành một cuộc xung đột vũ trang.

Thời gian gần đây, t́nh h́nh đang có vẻ dịu đi. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ tạp chí Foreign Affairs của Mỹ vừa rồi, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khẳng định, nước này không bao giờ đồng ư với Trung Quốc về việc gạt vấn đề tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư sang một bên.

Kể từ khi lên nắm quyền, Thủ tướng Abe luôn thể hiện một thái độ cực kỳ cứng rắn và quyết liệt với Trung Quốc trong cuộc tranh chấp ở biển Hoa Đông. Ông này nhiều lần khẳng định sẵn sàng dùng vũ lực với Trung Quốc ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Để khẳng định sự quyết tâm của ḿnh, Nhật Bản không ngừng củng cố sức mạnh cho quân đội nước này.

Cuộc tranh chấp trên thêm phần nóng bỏng khi có sự can thiệp của Mỹ - cường quốc quân sự số 1 thế giới và cũng là đồng minh thân thiết nhất của Nhật Bản. Mặc dù tuyên bố đứng trung lập trong các cuộc tranh chấp lănh hải, lănh thổ trong khu vực nhưng Washington khẳng định quần đảo Senkaku nằm trong phạm vi điều chỉnh của hiệp ước an ninh Mỹ - Nhật.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_3190730.jpg
Views:	5
Size:	23.4 KB
ID:	473762  
Old 05-21-2013   #2
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cứ tiếp tục đi chó Chệt .........
chu9chin_is_offline  
Old 05-21-2013   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ Chó không biết nhục
WildCatAZ_is_offline  
 

Tags
bắt sống, gần, nhật, tàu ngầm, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.