Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 05-24-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default TQ hé lộ máy bay chống ngầm mới, nhưng vẫn lo

-Lép vế trong hoạt động ngầm cũng như chống ngầm là điều mà truyền thông quốc tế vẫn thường đánh giá về quân đội TQ...

Điều này tưởng chừng như đã được khắc phục khi Bắc Kinh hé lộ những hình ảnh mới nhất về máy bay chống ngầm Gaoxin-6 của nước này.




Gaoxin-6 được tin là giải pháp cho điều vốn bị xem là điểm yếu lớn của hải quân Trung Quốc: các năng lực chống ngầm. Chính truyền thông TQ cũng đưa tin rằng Gaoxin-6 tương đương 100 trực thăng chống ngầm vì có phạm vi hoạt động rộng, tốc độ và tầm bay xa vượt trội.


Thế nhưng trong khi còn đang tạm yên tâm với Gaoxin-6 thì Bắc Kinh chợt nhận ra rằng dù có thêm nhiều chiếc Gaoxin-6 ra đời thì sức mạnh chống ngầm của TQ cũng khó có thể được cải thiện những bước đi đáng kể, trong khi các tàu ngầm Mỹ ngày càng hoạt động hiệu quả hơn trong hoạt động chống phát hiện ngầm.


Rõ ràng việc TQ trông cậy khá nhiều vào Gaoxin-6 thực ra chỉ tạo thêm sức ép cho loại máy bay chống ngầm được cải tiến này.


Báo chí TQ cũng đã chỉ ra những cải tiến quan trọng được đánh giá có tính đột phá khi mang tới cho Gaoxin-6 sức mạnh so sánh tương đương hoặc nhỉnh hơn các quốc gia khác trong khu vực.


Thế nhưng khi nhìn rộng ra báo chí TQ mới giật mình khi biết tin, hải quân Ấn Độ đã biên chế chiếc đầu tiên trong số 8 máy bay chống trầm và trinh sát biển P-8I đặt hàng của Boeing (Mỹ) vào lực lượng quân đội. Trong khi đó, Bộ quốc phòng Nhật Bản cũng tuyên bố rằng 2 chiếc đầu tiên trong thế hệ máy bay quân sự mới Kawasaki P-1 đã hoàn thành việc lắp ráp.


Vậy là khi sức mạnh chống ngầm vừa được cải thiện chút ít nhờ sự góp mặt của Gaoxin-6 thì bỗng nhiên niềm vui nhanh chóng trở thành sự lo lắng tột độ. Vậy là điểm yếu chống ngầm cố hữu trong quân đội TQ vẫn tiếp tục tồn tại dự kiến trong một thời gian khá dài tới.


Trung Quốc được cho là rất thiếu các trực thăng chống ngầm trong nhiều năm qua. Điểm yếu này luôn được Mỹ, Nhật, Ấn Độ cũng như nhiều cường quốc khác khai thác triệt để để áp sát Bắc Kinh.


Vì thế, máy bay chống ngầm Gaoxin-6 đã trở thành niềm hy vọng lớn lao của TQ, nhưng một thực tế đáng buồn là "một cánh én không thể làm nên được mùa xuân", lực lượng chống ngầm TQ cần thêm những chiếc máy bay chống ngầm Gaoxin-6 khác, đồng thời phải liên tục cải tiến bởi truyền thông phương Tây cũng đã chỉ ra nhiều khiếm khuyết của chiếc máy bay chống ngầm Gaoxin-6.


Hình ảnh bị rò rỉ về máy bay chống ngầm Gaoxin-6 của Trung Quốc.


Để có thể "xưng bá" trên biển rõ ràng TQ còn cần thêm sức mạnh ngầm, khả năng chống ngầm bên cạnh việc hiện đại hóa tích cực lực lượng mặt nước, điều này khiến Bắc Kinh đang nỗ lực cải thiện sức mạnh ngầm của mình, thậm chí nhiệm vụ này còn được xem là cấp thiết hơn việc Bắc Kinh sớm có thêm chiếc tàu sân bay thứ 2.

theo đv
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	2
Size:	16.2 KB
ID:	474881  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.