Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-03-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Intel chính thức tŕnh làng vi xử lư Haswell nhanh và tiết kiệm pin

Intel đă chính thức tŕnh làng thế hệ vi xử lư mới nhất của hăng, mang tên mă Haswell. Đây là thế hệ vi xử lư dành cho cả máy tính lẫn thiết bị di động, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm năng lượng hơn.

Sau một thời gian dài chờ đợi, Intel cuối cùng đă ra loạt sản phẩm đầu tiên thuộc thế hệ vi xử lư Core thế hệ thứ 4 mới nhất, mang tên mă Haswell của hăng. Đây là loạt vi xử lư thế hệ lơi tứ dành cho laptop và desktop. Vi xử lư Haswell lơi kép sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới.


Thế hệ vi xử lư Haswell dành cho cả máy tính (desktop và laptop) và máy tính bảng có kích thước mỏng hơn các thế hệ vi xử lư trước, giúp các sản phẩm trang bị thế hệ vi xử lư này sẽ có thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, Haswell cũng mang đến hiệu suất cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, giúp kéo dài thêm thời lượng sử dụng pin trên các thiết bị.




Haswell là thế hệ vi xử lư mới với nhiều cải thiện về hiệu suất và năng lượng của Intel

Mặc dù hiệu suất xử lư tổng của Haswell chỉ tăng thêm 5 đến 15% so với thế hệ vi xử lư trước đây, có tên mă Ivy Brige, được ra mắt vào năm ngoái. Tuy nhiên, điểm cải thiện nhất của Haswell chính là khả năng xử lư đồ họa cũng như khả năng tiết kiệm năng lượng.


Intel tuyên bố Haswell sẽ cải thiện thời lượng sử dụng pin trên laptop thêm 50% và hiệu suất xử lư đồ họa gấp 3 lần so Ivy Bridge. Thời lượng chờ của pin trên sản phẩm sử dụng Haswell cũng được tăng lên gấp 20 lần so với trước đây. Vi xử lư đồ họa tích hợp trên Haswell có khả năng xử lư nội dung có độ phân giải 4K (3840x2160) mà không cần phải sử dụng thêm card đồ họa rời gắn thêm.


Với những nhà thiết kế đồ họa và các game thủ, việc cải thiện hiệu suất xử lư đồ họa trên Haswell được cho là một tính năng khó có thể bỏ qua, đặc biệt với những ai thường xuyên chơi những game “sát thủ phần cứng”, đ̣i hỏi máy tính cần có một cấu h́nh cao và mạnh mẽ.


Haswell cũng được thiết kế để hỗ trợ tốt hơn cho các sảm phẩm cảm ứng, chủ yếu sử dụng trên máy tính bảng và các loại máy tính chạy Windows 8. Thế hệ vi xử lư mới của Intel cũng hỗ trợ nhận diện gương mặt hay điều khiển bằng hành động, những tính năng dự kiến sẽ được xuất hiện trên bản nâng cấp Windows 8.1 sắp được ra mắt của Microsoft.


Việc ra mắt vi xử lư thế hệ mới Haswell được xem là một bước đi quan trọng của Intel, khi mà doanh thu chính của hăng sản xuất vi xử lư này chủ yếu vẫn đến từ thị trường máy tính. Trong bối cảnh thị trường máy tính cá nhân đang “rơi tự do” v́ sự tăng trưởng của các thiết bị di động thông minh như smartphone hay máy tính bảng, Haswell không chỉ giúp Intel tiếp tục thống trị trên thị trường vi xử lư dành cho máy tính, mà c̣n giúp Intel xâm nhập tốt hơn vào thị trường máy tính bảng, vốn đang bị chiếm lĩnh bởi Qualcomm và Nvidia.


“Chúng tôi nghĩ rằng đây là một trong những sản phẩm quan trọng trong thời điểm hiện nay”, Dan Bingham, Quản lư marketing bộ phận khách hàng của Intel cho biết.


Bản thân các hăng sản xuất thiết bị công nghệ cũng đặt nhiều kỳ vọng với sự ra mắt của Haswell.


Hàng loạt các hăng sản xuất máy tính như Acer, Asus, MSI hay Dell dự kiến sẽ tŕnh làng loạt sản phẩm mới, bao gồm PC, máy tính bảng và hệ thống “lai” (giữa laptop và máy tính bảng) sử dụng vi xử lư Haswell tại Triển lăm công nghệ Computex sẽ được khai mạc tại Đài Bắc (Đài Loan) vào ngày mai, 4/6.


Trong khi đó, HP cũng công bố loạt sản phẩm mới sử dụng vi xử lư Haswell của ḿnh, với laptop có giá khởi điểm dưới 500USD, máy tính bàn giá khởi điểm chỉ 289USD trong khi máy tính “tất cả trong 1” giá khởi điểm từ 619USD.


T.Thủy
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Haswell-CPU-1-ccf46.jpg
Views:	27
Size:	39.1 KB
ID:	478461  
megaup_is_offline  
 

Tags
Đài Bắc, Đài Loan, acer, asus, Haswell, intel, Ivy Bridge, nvidia, Qualcomm, Windows 8
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.